Bí quyết giảm cân cho người nghiện đồ ngọt

Đăng ngày:

Nếu muốn quyết tâm cai đồ ngọt trong khi bại là một tín đồ hảo ngọt, hãy thử những bí quyết giảm cân ELLE gợi ý bạn trong bài viết này nhé

Nếu bạn là người mê món ngọt, thì hẳn không thể diễn tả nổi cảm xúc sung sướng ngập tràn khi được cắn ngập răng vào một miếng bánh kem hay nhấm nháp những miếng bánh quy giòn tan ngậy bơ sữa trong một ngày se se lạnh. Thế nhưng, niềm sung sướng ấy sẽ phải đánh đổi bằng những giọt nước mắt mỗi khi đứng lên bàn cân, hay mỗi khi phải tạm biệt bộ váy bó sát yêu thích không thể mặc vừa nữa. Nếu muốn quyết tâm cai đồ ngọt, hãy thử áp dụng những bí quyết giảm cân dưới đây.

1. Ăn bữa sáng giàu chất đạm

Những chất đạm có trong sữa chua, lạc, trứng và phô mai ít béo có khả năng làm giảm quá trình sản sinh các hormone kích thích cơn thèm ăn. Một nghiên cứu tại Mỹ đã chứng minh rằng những người ăn bữa sáng giàu chất đạm sẽ ít có cảm giác thèm đồ ngọt hơn trong suốt cả ngày. Vậy nên, bí quyết giảm cân là thay vì ăn sáng bằng bánh ngọt thì bạn hãy ăn trứng luộc với sữa chua. Nếu bạn không thích ăn trứng luộc hay thịt vào buổi sáng vì cảm thấy quá đầy bụng thì chỉ cần ăn trước 10 giờ sáng cũng có tác dụng.

2. Ăn nhiều bữa nhỏ

.

Bí quyết giảm cân cho người nghiền đồ ngọt - ELLE.VN

Tốt nhất là hãy ăn liên tục thành 5 bữa mỗi ngày, gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ.

Nếu bạn định giảm cân bằng cách bỏ bữa, thì những cơn thèm đồ ngọt sẽ càng trở nên dữ hội hơn. Tốt nhất là hãy ăn liên tục thành 5 bữa mỗi ngày, gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Các bữa ăn này sẽ giúp duy trì cảm giác no bụng, từ đó cân bằng lượng đường trong máu, làm giảm cơn thèm đồ ngọt.

3. Tắm nước nóng

.

Bí quyết giảm cân cho người nghiền đồ ngọt - ELLE.VN

Nhiều người có kinh nghiệm “cai” đồ ngọt đã chia sẻ rằng biện pháp hiệu quả nhất để trị dứt cơn thèm đồ ngọt là đi tắm nước nóng.

Nhiều người có kinh nghiệm “cai” đồ ngọt đã chia sẻ rằng biện pháp hiệu quả nhất để trị dứt cơn thèm đồ ngọt là đi tắm nước nóng. Bạn hãy để mức nước nóng hết mức mà da có thể chịu được, không để đến mức làm bỏng da nhưng hãy để vượt quá mức dễ chịu mà bạn thường tắm. Để nước trên vòi hoa sen xả xuống lưng và vai của bạn trong vòng 5 tới 10 phút để tăng thân nhiệt thật nhanh. Đến khi tắt nước đi, bạn sẽ thấy cơ thể rất nhẹ nhõm và cơn thèm đồ ngọt sẽ được xoa dịu gần như hoàn toàn. Hãy nhớ rằng nước nóng có thể khiến da bạn bị mất đi độ ẩm, nên sau đó hãy tranh thủ thoa kem dưỡng ẩm thật kỹ, tránh làm tổn thương da.

 

4. Tăng thêm các gia vị khác

.

Bí quyết giảm cân cho người nghiền đồ ngọt - ELLE.VN

Hãy thay thế vị ngọt bằng các vị khác trong các món ăn của mình.

Hãy thay thế vị ngọt bằng các vị khác trong các món ăn của mình. Hãy tăng cường sử dụng các loại gia vị có tính ấm, nóng như quế hay gừng, giúp món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn, bớt cảm giác nhạt nhẽo mà lại rất tốt cho sức khỏe. Bạn cũng có thể kích thích vị giác bằng dấm, vỏ chanh, vỏ cam bào nhỏ. Khi uống cà phê, thay vì thêm đường thì hãy thêm một chút bột quế. Các món canh hay món xào nếu bạn thường cho thêm đường để tạo vị chua ngọt thì hãy thay bằng rau mùi để dậy mùi thơm.

5. Ngủ nhiều hơn

.

Bí quyết giảm cân cho người nghiền đồ ngọt - ELLE.VN

Bạn có thể làm giảm cơn thèm đồ ngọt bằng cách đi ngủ để điều hòa hormone trong cơ thể.

Bạn có thể làm giảm cơn thèm đồ ngọt bằng cách đi ngủ để điều hòa hormone trong cơ thể. Nếu bạn ngủ không đủ 7 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ có khả năng thèm đồ ngọt nhiều hơn đến 45%. Đi ngủ sớm hơn, thức dậy muộn hơn sẽ giúp bạn “ăn gian” được khoảng thời gian thèm ăn đồ ngọt cho bữa khuya và bữa sáng, lại giúp cơ thể bớt mệt mỏi và có thêm nhiều năng lượng, dễ dàng chống cự lại những cơn thèm đồ ngọt đang mời gọi.

6. Vận động nhiều hơn

.

Bí quyết giảm cân cho người nghiền đồ ngọt - ELLE.VN

Theo một nghiên cứu khoa học, bạn càng ngồi nhiều thì lại càng thèm đồ ngọt nhiều hơn, kể cả khi cơ thể không hề thiếu calo.

Theo một nghiên cứu khoa học, bạn càng ngồi nhiều thì lại càng thèm đồ ngọt nhiều hơn, kể cả khi cơ thể không hề thiếu calo. Nếu bạn thường xuyên vận động hoặc tập thể dục, thì không chỉ giúp cơ thể tiêu hóa tốt và đốt cháy mỡ thừa, mà còn giúp não bộ quên đi cơn thèm đồ ngọt. Đây cũng là một lý do thuyết phục, để nếu trên đường đi bộ về nhà bạn hay phải đi ngang qua tiệm bánh ngọt thơm lừng, thì hãy đi đường khác dù có vòng vèo xa xôi hơn, để tranh thủ đốt cháy thêm nhiều calo nữa và sẽ nhanh giảm cân hơn.

7. Chụp ảnh trước khi ăn

.

Bí quyết giảm cân cho người nghiền đồ ngọt - ELLE.VN

Các tình nguyện viên đã chia sẻ rằng, bằng hành động chụp ảnh món ăn, khi nhìn lại bức ảnh đó, họ càng có thêm ý thức về những thứ mà mình nạp vào cơ thể.

Thói quen chụp ảnh món ăn để đăng lên mạng xã hội bị coi là một thói quen vô bổ của giới trẻ hiện đại, nhưng có thể là một thói quen tốt với những người giảm cân nói chung và những người nghiện đồ ngọt nói riêng. Đây là một dự án đã được nghiên cứu và khảo sát kỹ càng. Các tình nguyện viên đã chia sẻ rằng, bằng hành động chụp ảnh món ăn, khi nhìn lại bức ảnh đó, họ càng có thêm ý thức về những thứ mà mình nạp vào cơ thể. Vậy nên, nếu như có trót mua về một chiếc bánh ngọt vị dâu vô cùng thơm ngon, thì hãy chụp lại ảnh chiếc bánh đấy, và có thể trong giây phút ấy, bạn sẽ thấy hối hận.

8. Uống trà và đọc sách

.

Bí quyết giảm cân cho người nghiền đồ ngọt - ELLE.VN

Nhiều người nghiện ăn đồ ngọt là do họ luôn bị căng thẳng, và vì thế, hãy tìm những hoạt động giảm căng thẳng để làm giảm cơn nghiện đồ ngọt của mình.

Nhiều người nghiện ăn đồ ngọt là do họ luôn bị căng thẳng, và vì thế, hãy tìm những hoạt động giảm căng thẳng để làm giảm cơn nghiện đồ ngọt của mình. Theo nghiên cứu thì đọc sách chính là hoạt động giảm căng thẳng hiệu quả nhất, uống trà cũng là một cách có thể giảm căng thẳng tới 54%. Vậy thì trong lúc mệt mỏi và có nguy cơ thèm ăn ngọt, bí quyết giảm cân là bạn hãy dành một khoảng lặng cho riêng mình, đọc một cuốn sách và nhấm nháp một ly trà hoa cúc để làm dịu đầu óc, làm đẹp cho cả ngoại hình lẫn tâm hồn.

9. Uống nhiều nước

.

Bí quyết giảm cân cho người nghiền đồ ngọt - ELLE.VN

Nếu bạn cảm thấy cơn thèm đồ ngọt đã vượt quá mức chịu đựng, hãy uống một cốc nước đầy

Nếu bạn cảm thấy cơn thèm đồ ngọt đã vượt quá mức chịu đựng, hãy uống một cốc nước đầy. Chắc chắn là bạn vốn không uống đủ 2 lít nước một ngày, nên những cơn thèm ăn vặt và ăn đồ ngọt mới xuất hiện liên tục. Ngoài việc uống nước, bạn cũng nên ăn nhiều các loại rau củ mọng nước, giúp cung cấp nhiều vitamin và vị ngọt dịu nhẹ đủ để bạn vượt qua nỗi nhớ nhung các món bánh kẹo hấp dẫn chết người.

10. Liệu pháp hương thơm

.

Bí quyết giảm cân cho người nghiền đồ ngọt - ELLE.VN

Hãy hít thở đều đặn, để nhiệt độ mát và hương thơm từ chiếc khăn làm dịu tinh thần của bạn, từ đó tạo cảm giác cân bằng và giúp bạn vượt qua cảm giác thèm ăn.

Hãy nhỏ 2 giọt tinh dầu khuynh diệp vào một bát nước, rồi ngâm một chiếc khăn mặt vào trong bát nước này. Sau đó vắt bớt nước và cho khăn vào một chiếc túi nylon, để vào tủ lạnh. Mỗi lần có cảm giác thèm ăn ngọt, bí quyết giảm cân là bạn hãy lấy chiếc khăn này ra và đắp lên mặt. Hãy hít thở đều đặn, để nhiệt độ mát và hương thơm từ chiếc khăn làm dịu tinh thần của bạn, từ đó tạo cảm giác cân bằng và giúp bạn vượt qua cảm giác thèm ăn.

————–

Xem thêm:

Bí quyết giảm cân, giữ dáng của các Hoa hậu Việt Nam

Bí quyết giảm cân khi đi du lịch

5 bài tập giảm cân không sử dụng máy, dễ áp dụng tại nhà

Nhóm thực hiện

Bài: Nam Hie

Theo: Rodalewellness

Hình ảnh: Tư liệu.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more