16 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật

Đăng ngày:

Đề tài cuộc sống bao giờ cũng phong phú và chân thật hơn bao giờ hết. Sau đây là 15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật ELLE giới thiệu bạn.

Một bộ phim kể về câu chuyện có thật bao giờ cũng hay theo chính cách người ta nghĩ về nó. Bộ phim hay sẽ khiến bạn đắm chìm vào những hình ảnh đẹp và, quan trọng hơn hết, biết đến những con người, những cuộc đời mà bạn chưa từng nghe hay chưa từng gặp. Hơn hết, bạn sẽ học được điều gì đó từ cuộc sống của họ. Những điều nhỏ nhặt và tinh túy nhất đã được chắt lọc vào phim và chờ bạn thưởng thức.

1. Saving Mr. Banks

15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Bộ phim nói về huyền thoại nổi tiếng, Walt Disney và mối quan hệ phức tạp của ông với Pamela Travers, tác giả nổi tiếng với cuốn “Mary Poppins”.

Bộ phim nói về huyền thoại nổi tiếng, Walt Disney và mối quan hệ phức tạp của ông với Pamela Travers, tác giả nổi tiếng với cuốn “Mary Poppins”. Disney đã từng hứa với các cô con gái của mình rằng ông sẽ sản xuất một bộ phim mà các cô bé thích nhất suốt tuổi thơ của mình. Và lời hứa đó đã được kéo dài suốt 20 năm để trở thành hiện thực. Saving Mr. Bank tiết lộ và giải thích những bí mật của hai nhân vật nổi tiếng này. Bộ phim thành công một phần cũng nhờ diễn xuất xuất thần của Tom Hank và Emma Thompson.

2. The Duchess

15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Bộ phim chủ yếu xoay quanh cuộc sống của Georgiana Cavendish, nữ công tước tại Devonshire.

Bộ phim chủ yếu xoay quanh cuộc sống của Georgiana Cavendish, nữ công tước tại Devonshire. Khi cô 17 tuổi, gia đình đã bắt cô lấy William Cavendish, vị công tước của Devonshire. Hiển nhiên cuộc hôn nhân này là vì tiền, đem lại cho cô tất cả từ gia sản đến quyền lực, trừ tình yêu. Cô là biểu tượng của thời trang, là một bà mẹ và cũng là một chính trị gia thông minh nhưng tình yêu luôn là điều ngoài tầm tay cô. Cuối cùng vị nữ công tước trẻ này đã đem lòng yêu Charles Grey. Liệu chuyện tình này sẽ đem đến sự thanh thản và tình yêu cho Georgiana?

3. Catch me if you can

15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Frank Abagnale Jr. được xem là kẻ mạo danh huyền thoại, trẻ tuổi và khó nắm bắt nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Frank Abagnale Jr. được xem là kẻ mạo danh huyền thoại, trẻ tuổi và khó nắm bắt nhất trong lịch sử nước Mỹ. Trước 21 tuổi anh đã từng là một bác sĩ, một công tố viên, một phi công hàng không dân dụng. Các nhân viên FBI bên bộ phận phòng chống lừa đảo ngân hàng đã tốn nhiều công sức để truy tìm ra anh. Cuối cùng Frank cũng phải chịu trách nhiệm cho những việc mình làm.

4. Cinderella Man

15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Cuối những năm 1920, James J. Braddock, một tay boxing hạng nặng, đã buộc phải giã từ sự nghiệp sau vài chấn thương ảnh hưởng tới sức khỏe của ông.

Cuối những năm 1920, James J. Braddock, một tay boxing hạng nặng, đã buộc phải giã từ sự nghiệp sau vài chấn thương ảnh hưởng tới sức khỏe của ông. Thất nghiệp, tuyệt vọng, thèm khát đã khiến ông quay trở lại sàn đấu boxing để kiếm tiền cho gia đình. Không một ai có thể tin được ông đã làm được điều đó. Trước sự bất ngờ của mọi người, James đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp võ đài đầy hiển hách của mình.

5. Ray

15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Câu chuyện về cuộc đời nhạc sĩ Ray Charles đã khiến tên ông đi vào lịch sử nhạc jazz như một huyền thoại.

Bạn không thể không xúc động khi xem bộ phim hay này. Câu chuyện về cuộc đời nhạc sĩ Ray Charles đã khiến tên ông đi vào lịch sử nhạc jazz như một huyền thoại. Người đàn ông này đã nếm trải đầy đủ thăng trầm cuộc sống để vươn đến vinh quang. Từ sự nghèo đói với cuộc chiến đấu tranh chống nghiện ma túy đến phân biệt chủng tộc, Ray vượt qua tất cả để trở thành một nhân vật bất hủ trong nền âm nhạc.

6. Freedom Writers

15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Bộ phim không chỉ đơn thuần là một câu chuyện giữa giáo viên và những học trò của cô, nó còn là câu chuyện về sự hi vọng, những giấc mơ và sự nỗ lực.

Bộ phim không chỉ đơn thuần là một câu chuyện giữa giáo viên và những học trò của cô, nó còn là câu chuyện về sự hi vọng, những giấc mơ và sự nỗ lực. Erin Gruwell đảm nhận một lớp học với những học sinh thuộc thành phần cá biệt hoặc bị cô lập. Cô đã nỗ lực rất nhiều để động viên học trò của mình học đại học, cho họ niềm tin về một ngày mai tốt hơn.

7. Becoming Jane

15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Một câu chuyện tình buồn và rất đẹp giữa Jan Austen (trước khi nổi tiếng) và Thomas Lefroy.

Một câu chuyện tình buồn và rất đẹp giữa Jan Austen (trước khi nổi tiếng) và Thomas Lefroy. Cha cô luôn muốn tìm cho cô một tấm chồng và đó gần như là mục đích sống của ông. Jane ước mơ trở thành một nhà văn và tìm hiểu thế giới thực sự của tình yêu, niềm vui và hạnh phúc. Nhưng không may, cô đã không thể cưới người đàn ông đời mình và quyết định sống độc thân cả đời.

8. Walk in The Line

15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Câu chuyện tình yêu giữa nhạc sĩ huyền thoại Johnny Cash và vợ thứ hai của anh, June Carter là một ví dụ điển hình về tình yêu có thật.

Câu chuyện tình yêu giữa nhạc sĩ huyền thoại Johnny Cash và vợ thứ hai của anh, June Carter, là một ví dụ điển hình về tình yêu có thật. Bất kể những gì họ đã đối mặt, những khó khăn bao gồm việc Johnny nghiện rượu và mắc chứng trầm cảm, cả hai vẫn tin tưởng, bên nhau tới cuối đời.

9. Chasing Mavericks

15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Bộ phim hay này có thể khơi nguồn cảm hứng cho người xem và cho mọi người thấy sức mạnh giữa giấc mơ và tinh thần của con người.

Bộ phim hay này có thể khơi nguồn cảm hứng cho người xem và cho mọi người thấy sức mạnh giữa giấc mơ và tinh thần của con người. Jay tự thách thức bản thân minh bằng cách đặt mục tiêu chinh phục những con sóng cao nhất thế giới. Vấn đề nằm ở chỗ anh đã hứa với vợ mình từ bỏ lướt ván từ rất lâu trước đó.

10. Seven Years in Tibet

15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Câu chuyện có thật của Heinrich Harrer, một nhà leo núi người Úc và cũng là bạn của Đạt Lai Lạt Ma thời trẻ.

Câu chuyện có thật của Heinrich Harrer, một nhà leo núi người Úc và cũng là bạn của Đạt Lai Lạt Ma thời trẻ. Sự đưa đẩy hoàn cảnh khiến Harrer tới Tây Tạng – nơi ông sẽ dành bảy năm dài, điều làm thay đổi cả cuộc sống ông sau này.

11. Pride

15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Mùa Hè năm 1984, những nhà hoạt động đồng tính tại London quyết định hỗ trợ những người thợ mỏ và gia đình họ trong suốt cuộc đình công tại Anh năm đó.

Mùa Hè năm 1984, những nhà hoạt động đồng tính tại London quyết định hỗ trợ những người thợ mỏ và gia đình họ trong suốt cuộc đình công tại Anh năm đó. Họ bắt đầu một chiến dịch có sức lan tỏa ghê gớm và quyên góp tiền cho những người thợ mỏ. Tuy nhiên, sự đóng góp từ những con người “khách biệt” đó khó được chấp nhận bởi tất cả nhân công, kể cả những người sống trong một thị trấn nhỏ xứ Wales.

12. McFarland, USA

15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Đáng ngạc nhiên là ông đã thành công trong việc biến một nhóm người bình thường thành một trong những đội xuyên quốc gia tốt nhất trong tiểu bang.

Jim White là một huấn luyện viên bóng đá đã mất việc làm và miễn cưỡng di chuyển gia đình anh đến một thị trấn nhỏ ở biên giới California Mexico. Một ngày nọ, anh quyết định bắt đầu một nhóm xuyên quốc gia cùng một số chàng trai làng bình thường. Đáng ngạc nhiên là ông đã thành công trong việc biến một nhóm người bình thường thành một trong những đội xuyên quốc gia tốt nhất trong tiểu bang.

13. Miss Potter

15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Bộ phim hay này mô tả những câu chuyện tuyệt vời của nhà văn Anh, Beatrix Potter- người sử dụng tất cả niềm tự hào và lòng can đảm để đứng lên cho những ước mơ của mình.

Bộ phim hay này mô tả những câu chuyện tuyệt vời của nhà văn Anh, Beatrix Potter- người sử dụng tất cả niềm tự hào và lòng can đảm để đứng lên cho những ước mơ của mình. Cô đã phải đối mặt với gia đình và xã hội về những vấn đề nữ quyền một cách nghiêm túc. Khác với những quý cô truyền thống cùng thời, Potter đã chọn để trở thành nhà văn cho trẻ em hơn là kết hôn.
14. One Chance
15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Một câu chuyện hay và cảm động về một chàng trai với ước mơ trở thành một ca sĩ hát nhạc opera.

Một câu chuyện hay và cảm động về một chàng trai với ước mơ trở thành một ca sĩ hát nhạc opera. Ước mơ của anh trở thành hiện thực sau khi tham gia chương trình “Britain’s Got Talent”.
15. The Blind Side
15 bộ phim hay từ những câu chuyện có thật - ELLE.VN

Một gia đình nhận nuôi một thiếu niên người Mỹ gốc Phi vô gia cư và giúp anh trở thành một cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng.

Một gia đình nhận nuôi một thiếu niên người Mỹ gốc Phi vô gia cư và giúp anh kết bạn mới, tạo điều kiện cho anh đi học, khiến anh tự tin vào bản thân mình hơn, và một phần giúp anh trở thành một  cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng.

 

16. The Walk

Dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của nghệ sĩ biểu diễn đường phố tài ba người Pháp, Phillippe Petit, bộ phim kể về niềm đam mê của ông đối với bộ môn đi thăng bằng trên dây và ước mơ sở hữu cho riêng mình một màn trình diễn độc nhất vô nhị sẽ làm cả thế giới phải cúi đầu. Là một chàng trai trẻ mang nhiều hoài bão, khát vọng chứng tỏ tài năng của mình, Phillippe không muốn mình chỉ là một nghệ sĩ quèn biểu diễn trên những con phố Paris, anh ôm mộng một màn trình diễn nghệ thuật để đời. Từ đó, anh nảy ra một ý tưởng điên rồ là sẽ bay sang New York, và biểu diễn màn đi dây bắt qua hai tòa tháp đôi nổi tiếng.
The Walk mang thông điệp: mỗi một ước mơ to lớn đề có biểu tượng minh chứng cho sự can đảm và lòng quyết tâm không bỏ cuộc.The Walk mang thông điệp: mỗi một ước mơ to lớn đề có biểu tượng minh chứng cho sự can đảm và lòng quyết tâm không bỏ cuộc.
Với tên gọi “Bước đi thế kỷ”, bộ phim đã tái hiện lại màn trình diễn gây chấn động cả thế giới của Phillippe Petit vào năm 1974. Không hề có những pha hành động bạo lực, nhưng The Walk vẫn làm khán giả phải nín thở, thót tim với màn đi dây của ông. Bộ phim còn là câu chuyện ngụ ngôn về những ước mơ, rằng chính những mong ước mãnh liệt đã biến những điều không thể thành có thể. Và mỗi một ước mơ to lớn đề có biểu tượng minh chứng cho sự can đảm và lòng quyết tâm không bỏ cuộc.

Nhóm thực hiện

Bài: Minh Thy / Ảnh: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more