Nước hoa cao cấp xanh & đỏ của nhà Armani

Đăng ngày:

Trong các nhà thời trang chịu làm nước hoa cao cấp, có lẽ bộ mùi Prive của Armani là quen thuộc và lý thú hơn cả. 

Armani Prive Rouge Malachite và Vert Malachite

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà nước hoa cao cấp Armani Prive có trên dưới 20 sáng tạo. Các sáng tạo hay phải để đến như Rose d’Arabie, Sable Fume, Bois d’Encens, Encens Satin… Tháng 2 rồi, Armani Prive có hai mùi hương mới, dành riêng cho thị trường Nga, mang tên Malachite. Malachite, tên một loại đá, người ta tin rằng Malachite có thể làm thanh sạch tinh thần và thể xác. Đặt tên vậy nên lần này, hình thức lọ Prive của Armani nhìn như đá vậy. Đẹp. Vuông vức. Sang. Lạnh. Bắt mắt. Malachite có hai mùi Vert và Rouge. Xanh và Đỏ.

.

Armani Prive Rouge Malachite và Vert Malachite

Armani Prive Rouge Malachite và Vert Malachite

Xanh hay Đỏ thì hai mùi đều chia sẻ khá nhiều note chung là hoa trắng xuyên suốt. Tuy nhiên, càng về sau, Xanh và Đỏ rẽ nhánh khác biệt.

Vert Malachite: 

Xanh có mở đầu tốt hơn so với Đỏ. 

Sắc hoa trắng trong Xanh lạnh như đá. Mùi hương đậm và đặc khiến hoa trắng, cụ thể là nhài, trở nên quánh lạnh. Ấn tượng đầu tiên là Vert Malachite đậm đặc, nguyên liệu chất lượng và thật mũi. Mùi hương chủ điểm hoa trắng ngửi đặc biệt sang trọng và tinh túy. Không kiểu cách, nhưng tinh tế. Không dị biệt, nhưng đặc biệt cao cấp. Hoa vẫn ngào ngạt. Và 24 tiếng sau đó, vẫn đó sự ngào ngạt xa xỉ. Lúc này, nhài dường như dịu dàng đi, hòa thêm vào sự xa xỉ sắc lạnh nuột nà có huệ tây non tơ. Mùi hương trong veo, có thêm vị xanh non tinh tế của cỏ – gỗ. Để làm cho hương hoa trắng bớt sắt lạnh, phần hậu của Xanh có thêm vani phe phẩy ngọt nhẹ. Tóm lại, Vert Malachite chủ điểm hoa trắng rất đẹp, đặc biệt hợp với vẻ bề ngoài màu đá xanh sang trọng. Hình thức đẹp, Xanh có nguyên liệu tốt, mùi hương có sức lan tỏa và bền bỉ. Xanh nghiêng về giới nữ. Những ai thích hoa trắng, thích hình thức đẹp thì nên để mắt đến Vert Malachite. Cá nhân người viết thấy hơi hụt hẫng với sản phẩm mới này. Vert Malachite dường như có mọi thứ: hình thức, nguyên liệu, sự cầu kì và biến chuyển của các note… duy chỉ thiết một điều, Vert không làm tôi ngạc nhiên.

.

Armani-Prive Haute Couture FW 2015

Armani-Prive Haute Couture FW 2015 – Xanh

Rouge Malachite 

Rouge thì sao? Rouge nghĩa là Đỏ.

Đỏ tượng trưng cho xúc cảm, cho bên trong – tinh thần. Trái ngược với Xanh tượng trưng cho sự thư thái, cho vẻ bề ngoài. Rouge có mở đầu không được nịnh mũi như Vert. Vert đã nồng nàn nhài, Rouge còn ” dữ dội ” hơn. Vert nhài đã sắc, Rouge “mài dũa”  nhài sắc và khô hơn nữa. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 15 phút đầu hoa trắng cuồng nhiệt sắc sảo, Rouge bắt đầu uyển chuyển bộc lộ sự quyến rũ của mình. Mùi hương khô, khiến note hoa trắng dường như bớt ” õng ẹo ” , bớt trắng, mà trở nên ” nóng bỏng “, đúng tinh thần hình thức lọ Rouge. Vị tiêu xuất hiện rất rõ trong Rouge, khiến mùi hương thêm khô cay và nóng, kiềm bớt hương hoa trắng non tơ nhưng cuồng nhiệt lả lướt, rất lý thú. Xem ra, Rouge có vẻ như nhỉnh hơn Vert thì phải. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng một giờ, Rouge “hiện nguyên hình”. Không còn đó sự uyển chuyển khéo léo bí ẩn khó đoán. Mà bỗng quay ngoắt lại, trở về với bản năng – tính cách sắt đá của mình. Rouge giờ toàn nhài trắng, và ngọt vị amber. Ngọt trắng tinh khiết và chung thủy đến dai dẳng. Thơm hấp dẫn và “nguy hiểm”. Mặc dù đôi lúc thấy chếnh choáng thấy ngấy đến tận cổ. Tôi nhận ra mình từng gặp Rouge ở đâu đó. Tôi từng thích Rouge, nhưng không yêu Rouge. Rouge từng có tên là…Alien. Alien bản eau de parfum, sáng tạo của nhà Thierry Mugler, cũng chủ điểm hoa nhài. Drydown của Rouge giống Alien đến kì lạ. Tất nhiên, nếu Alien đẹp, thì Rouge đẹp lộng lẫy. Tuy vậy, thật đáng buồn, sang trọng hơn, nhưng Rouge không thực sự là Rouge. Rouge khiến mình nhớ nhiều đến Alien…

.

Armani-Prive Haute Couture FW 2015 - Đỏ

Armani-Prive Haute Couture FW 2015 – Đỏ

Malachite được Armani dành tặng cho nước Nga. Nga giàu có, thích những thứ tráng lệ hoành tráng, thích những mùi hương ngào ngạt bốc tỏa. Có lẽ Malachite sẽ bán chạy. Cơ bản, hai mùi hương không mới mẻ, nhưng được hoàn thiện tốt. Nếu được chọn một trong hai, kẻ sống thiên về cảm xúc – bản năng là tôi sẽ chọn Rouge, chọn màu Đỏ.

Xem thêm

5 hương nước hoa nữ mới ra mắt đầu năm 2016

Lộc Đồng – Nhà chế tạo nước hoa cao cấp

Top 10 chai nước hoa cho nữ – ELLE Beauty Awards 2015

Nhóm thực hiện

Bài: ChQcQ / Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more