Những điều “tuyệt đối” không tâm sự với người yêu

Đăng ngày:

Dù yêu nhau nhiều cỡ nào nhưng không phải điều gì bạn cũng nên tâm sự với người yêu đâu nhé.

Vì nếu nói ra những điều này, có thể tình yêu của các bạn sẽ xảy ra chiến tranh, xung đột và nhiều thứ khác không lường trước được.

.

Yêu là phải cùng nhìn về một hướng

Yêu là phải cùng nhìn về một hướng

Một trong những điều tuyệt vời nhất của bất kì mối quan hệ hạnh phúc nào là khi hai người có thể chia sẻ với nhau mọi niềm vui, nỗi buồn và quan trọng nhất chính là được là chính bản thân mình. Nói thế không có nghĩa là các bạn cứ vô tư thoải mái tâm sự với người yêu mọi chuyện đâu nhé. Có những điều bạn chỉ nên giữ cho riêng mình, vì điều đó thật sự cần thiết cho mối quan hệ của bạn, dù mối quan hệ ấy có gắn bó sâu đậm đến dường nào. Khi hạnh phúc sẽ chẳng có gì phàn nàn để nói, nhưng những lúc nóng giận lên ai mà biết đối phương có thể làm tổn thương bạn đến nhường nào!

Những điều “tuyệt đối” không nên tâm sự với người yêu mà ELLE nghĩ bạn nên để tâm & chiêm nghiệm, chắc chắn không thừa đâu:

1. Không nên hỏi & nói về người yêu cũ hoặc các mối quan hệ cũ

Chớ nên kể hết tất tần tật về thiên tình sử một thời của bạn. Dù phương châm có là không nên dấu diếm điều gì với nhau thì bạn cũng chớ nên kể lại quá chi tiết về những khoảnh khoắc riêng tư của bạn với người cũ trong quá khứ. Nếu muốn kể, bạn chỉ cần nói sơ qua mà thôi. Việc người yêu mới biết quá sâu quá khứ của bạn sẽ không tránh khỏi khiến người ấy có những so sánh và liên tưởng những điều không hay. Đặc biệt không nên nói về những vết thương lòng trong quá khứ như việc bạn đã từng phá thai…

.

Bạn không nên kể quá chi tiết các chuyện tình trong quá khứ

Bạn không nên kể quá chi tiết các chuyện tình trong quá khứ

2. Tình cờ gặp mặt người yêu cũ

Chỉ là một buổi gặp mặt tình cờ, vô tư không chủ đích hoặc bạn có gặp mặt người ta vì một nguyên nhân khách quan nào đó thì cũng không nên nói với chàng. Những anh chàng hay ghen tuông họ không thích bạn gái của mình có bất kì dây dưa nào với quá khứ.

3. Cho đối phương biết các password về email, tài khoản, facebook …

Mỗi chúng ta nên có một khoảng không gian riêng tư cần được tôn trọng. Bạn không hề muốn là điệp viên của người yêu hoặc ngược lại. Mà trong tình yêu trở thành điệp viên của đối phương chẳng khác nào bạn không hề có niềm tin vào tình yêu đó. Tâm trạng lo lắng, ngờ vực sẽ giết chết tình yêu không sớm thì muộn mà thôi.

.

Tình yêu là phải luôn tin tưởng nhau

Tình yêu là phải luôn tin tưởng nhau

4. Không nên chia sẻ quá nhiều về tài sản và thu nhập của gia đình

Tình yêu không nên có sự liên quan đến vật chất của gia đình hai bên. Bạn muốn giàu có thì cần phải biết tự lập cánh sinh. Người ấy không thể yêu bạn vì nhà bạn giàu mà thật lòng không có hề có tình cảm gì với bạn. Bạn có thể kể sơ với người mình yêu về công việc của ba mẹ hoặc nhà bạn ở đâu, không nên thảo luận quá sâu thu nhập của ba mẹ bạn là bao nhiêu, đến từ các nguồn nào v.v… Nếu người yêu bạn vẫn tò mò về chuyện ấy dù bạn đã từ chối khéo, hãy nghiêm túc xem lại mối quan hệ này.

5. Không nên kể quá nhiều về tính xấu của các thành viên trong gia đình bạn

Gia đình là một phạm trù thiêng liêng. Người yêu của bạn yêu bạn thì người ấy phải biết tôn trọng mối quan hệ của bạn với gia đình bạn dù đôi lúc bạn và họ không hòa thuận. Đừng tạo cho người yêu có cơ hội xem thường gia đình của bạn và có những định kiến không mấy hay ho. Dù gia đình bạn có làm bạn giận thế nào, nhưng bạn không thể đánh đổi gia đình với một tình yêu trai gái.

.

Chúng ta chỉ muốn những điều tốt nhất cho tình yêu

Chúng ta chỉ muốn những điều tốt nhất cho tình yêu

Xem thêm

Những điều không chắc chắn giúp hâm nóng tình yêu

Hâm nóng tình yêu bằng 8 hành động lãng mạn

Tình yêu trên mạng xã hội: Chuyện của nhiều người

Nhóm thực hiện

Bài: H.L / Ảnh minh họa: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more