Lanvin công bố NTK Bouchra Jarrar là Giám đốc Sáng tạo mới

Đăng ngày:

Ngày 11/3/2016, Lanvin, một trong những thương hiệu thời trang cao cấp lâu đời nhất của Pháp đã công bố nhà thiết kế thời trang Bouchra Jarrar sẽ trở thành Giám đốc Sáng tạo mới cho dòng thời trang nữ, thay thế cho Alber Elbaz sau khi ông rời khỏi chức vụ này một cách khá đột ngột vào tháng 10 năm ngoái.

Ngày 14/3/2016 đánh dấu là ngày làm việc đầu tiên của nhà thiết kế thời trang Bouchra Jarra tại trụ sở của Lanvin ở Paris, Pháp trong cương vị Giám đốc Sáng tạo của dòng thời trang nữ của Lanvin. Cô dành thời gian để gặp gỡ với Ban giám đốc, những thành viên trong đội ngũ thiết kế và nhận những lời chúc mừng từ bạn bè, gia đình và những đồng nghiệp trong ngành thời trang.

.

Nhà thiết kế Bouchra Jarra tại buổi trình diễn của thương hiệu riêng

Nhà thiết kế Bouchra Jarrar tại buổi trình diễn của thương hiệu riêng

Bouchra Jarrar thật ra không phải là cái tên quá mới mẻ trong thế giới thời trang ở Pháp. Cô từng làm việc tại Balenciaga và là trưởng nhóm thiết kế tại Christian Lacroix Couture. Từ năm 2010 đến nay, cô thiết kế cho thương hiệu mang tên mình và mỗi năm cô đều cho ra mắt 2 BST Haute Couture và 2 BST ready-to-wear. Những thiết kế thanh lịch của Bouchra mang tính ứng dụng cao, chú trọng vào kỹ thuật cắt may (tailoring) và cả những kỹ thuật draping nữ tính và thanh thoát. Cô còn hợp tác với thương hiệu trang sức Mauboussin để giới thiệu một dự án kết hợp thiết kế vào tháng 7/2016 sắp tới.

.

Buổi trình diễn BST Haute Couture Thu Đông 2014-2015 của Bouchra Jarrar

Buổi trình diễn BST Haute Couture Thu-Đông 2014-2015 của Bouchra Jarrar

 

Buổi trình diễn BST Haute Couture Thu Đông 2014-2015 của Bouchra Jarrar

Buổi trình diễn BST Haute Couture Thu-Đông 2014-2015 của Bouchra Jarrar

Khi nhận chức vụ mới, Bouchra sẽ tạm ngưng thiết kế cho thương hiệu của riêng mình và tập trung toàn sức lực để truyền tải và xây dựng một tầm nhìn, một hướng đi mới cho Lanvin. Cô và đội ngũ thiết kế sẽ ra mắt BST Xuân-Hè 2017 cho Lanvin vào tháng 9 sắp tới.

Trong bài phỏng vấn với tạp chí Vogue, Bouchra Jarrar chia sẻ: “Tôi sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu về lịch sử và di sản của nhà Lanvin. Tôi sẽ dùng những kiến thức đó để làm bệ phóng và chuyển tải tầm nhìn của riêng tôi về người phụ nữ Lanvin cũng như tương lai của thương hiệu. Tôi muốn được tự do, không bị gò bó bởi những ràng buộc để có thể sáng tạo”.

Khi thương kế cho thương hiệu của mình, Bouchra chủ yếu tập trung phát triển dòng thời trang daywear (đồ mặc thường ngày). Với Lanvin, Bouchra sẽ phải chứng minh bản lĩnh thiết kế của mình với dòng nightwear (đầm cocktail và đầm dạ hội) và cả dòng phụ kiện bao gồm túi xách, giày, nữ trang, vốn là phân khúc mang đến nhiều lợi nhuận cho các hãng thời trang cao cấp. Bouchra xem đây là một thách thức, và cũng là cơ hội khi được làm việc với đội ngũ thiết kế và thợ thủ công dày dạn kinh nghiệm của Lanvin.

.

Buổi trình diễn BST Haute Couture Thu Đông 2014-2015 của Bouchra Jarrar

Một trong những thiết kế Haute Couture Thu-Đông 2014-2015 của Bouchra Jarrar

 

Thiết kế Haute Couture Thu Đông 2013-2014 của Bouchra Jarrar

Thiết kế Haute Couture Thu-Đông 2013-2014 của Bouchra Jarrar

 

Bouchra-Jarrar-Haute-Couture-xuan-he-201Thiết kế Haute Couture Xuân Hè 2015 của Bouchra Jarrar5

Thiết kế Haute Couture Xuân-Hè 2015 của Bouchra Jarrar

Khi nói về người tiền nhiệm, Alber Elbaz, Bouchra nói rằng: “Tôi rất hạnh phúc khi là người đến sau Alber Elbaz. Đó là một người tôi vô cùng tôn trọng, và tôi thấy việc mình là người tiếp nối những di sản của ông là một điều thật đáng quý”.

Xem thêm

Là nhà thiết kế thì thiết kế? – Blog Nguyễn Danh Quý

Alessandro Michele là Nhà thiết kế Quốc tế của năm 2015

Nhà thiết kế thời trang Raf Simons chia tay Dior

Nhóm thực hiện

Bài: Liên Chi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more