Xu hướng trang điểm với son màu cam đất

Đăng ngày:

Son màu cam đất đang đánh dấu sự trở lại của mình trong mùa xuân này với sự ưa chuộng của các tín đồ làm đẹp lẫn sự xuất hiện tại các show diễn thời trang lớn.

Với trào lưu son nude đang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết, các tín đồ làm đẹp không ngừng tìm kiếm cho mình một màu son nude hợp hợp tone da của mình. Đối với các cô gái châu Á, phần lớn màu da thuộc tone ấm nên son màu cam đất sẽ là một lựa chọn thích hợp khi dùng son nude.

Son màu cam đất thường là tone cam pha một chút màu nâu để gần với màu da. Tuy là tone màu trầm nhưng son nude màu cam đất cũng mang đến vẻ quyến rũ chết người khi biết kết hợp với kiểu trang điểm phù hợp. Đôi môi được tô son lì của bạn trông sẽ thật hoàn hảo nếu kết hợp với cặp chân mày đậm, lông mi đen nhánh và một gương mặt được trang điểm theo phong cách tự nhiên. Kylie Jenner hay Lily Maymac là hai gương mặt rất ưa chuộng màu son này:

son màu cam đất

Kylie Jenner

son màu cam đất

Lily Maymac – “ngôi sao” mạng xã hội

son màu cam đất

Chuyên gia trang điểm nổi tiếng Hàn Quốc PONY

Để giúp bạn tôn thêm vẻ đẹp khi trót rước một em son nude về, ELLE sẽ hướng dẫn kiểu trang điểm phù hợp theo tông nude nhé.

  1. Kem lót:

Bước đầu tiên bạn nên dung kem lót hiệu chỉnh màu da để khuôn mặt được che đi khuyết điểm và đều màu hơn, làm tiền đề cho lớp nền hoàn hảo.

kem CC Cream

Kem lót Mac CC Cream Color Corrector giúp hiệu chỉnh màu da với màu nude tự nhiên , màu vàng cho da thiếu ngủ thâm nhiều, màu tím  cho dacó mụn và không điều màu, màu nude đậm cho tông da tối

  1. Kem nền:

Trang điểm tông nude là sử dụng kem nền gần như tiệp với màu da bạn hoặc tối hơn từ 1-2 tông để làn da trông thật khoẻ khoắn. Ở bước này, bạn nên lựa màu nền phù hợp với da của mình. Sử dụng sponge tán hoặc cọ để lớp nền đều và bền chặt hơn.

kem nen

son màu cam đất

Kem nền bobbi Brown với kết cấu mỏng nhẹ và khả năng làm đều màu da rất tốt với nhiều tông màu phù hợp với nước da của người Châu Á sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

  1. Che khuyết điểm

Để có 1 lớp nền hoàn hảo, bạn nên dùng kem che khuyết điểm để che đi một vài khiếm khuyết nhỏ trên gương mặt. Đặc biệt là quầng thâm mắt. Bạn có thể dùng kem vẽ 2 hình tam giác ngược dưới mắt sau đó tán đều ra. Lưu ý kem che khuyết điểm cũng có màu tiệp với kem nền nhé.

 

kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm Maybeline giúp che quần thâm mắt cực tốt

 

  1. Phủ phấn

Lúc này, sử dụng phấn phủ cho những vùng bạn mới che khuyết điểm trước, còn gọi là phương pháp baking. Bạn dung phấn bột dặm nhiều lên phần che khuyết điểm và những nơi đổ nhiều dầu như vùng chữ T. Sau đó để yên trong vòng 10-15 phút.

 

  1. Vẽ lông mày

Lông mày của những kiểu trang điểm tông nude thường có màu nâu đậm hoặc nhạt tuỳ theo màu tóc mà bạn muống sử dụng.

 

kẻ chân mày

Chì kẻ chân mày Benefit cho đường chân mày hoàn hảo

  1. Đánh phấn mắt

Cũng tuân thủ theo các kiểu trang điểm tông nude, bạn nên sử dụng những màu mắt nâu tông ấm phối cùng với màu cam nếu son của bạn tông cam nude. Hoặc sử dụng màu hồng nude phối cùng với màu da nếu bạn chọn son màu hồng nude.

 

trang điểm mắt

Màu mắt tông cam pha nâu nhẹ sẽ rất hợp kiểu trang điểm này

 

  1. Vẽ viền mắt và Mascara

Để hoàn thành một đôi mắt sắc sảo, bạn đừng quên vẽ viền mắt và chuốt mascara để hang mi đi được cong dày tạo sự cuốn hút cho đôi mắt nhé.

 

  1. Má hồng

Kiểu trang điểm này thường có má hồng những tông màu cam nhẹ ánh nhũ hoặc màu hồng baby dạng lì sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

 

  1. Cố định lớp trang điểm

Lúc này bạn dung cọ lấy 1 lớp phấn phủ bắt sang thật mỏng để phủ đều lên da. Sử dụng thao tác chậm rãi nhẹ nhàng để các lớp trang điểm quyện vào nhau bền chặt. Sau cùng, bạn có thể dùng xịt khoáng để tạo độ ẩm cho gương mặt và giữ “thành quả” của mình được lâu hơn nhé.

 

phấn bắt sáng

Phấn bột ngọc trai bắt sang Guerlain.

Cuối cùng là tô điểm đôi môi bằng son màu nude bạn vừa mới chọn lựa nhé! Dưới đây là một số thỏi son màu cam đất đang hot trên thị trường:

son màu cam đất

Xem thêm

Cách chọn son nude theo tone màu da

Top 9 thỏi son màu nude giá dưới 500K cho bạn gái

10 thỏi son môi đẹp bán chạy nhất mọi thời đại

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more