Kelbin Lei hợp tác với Gucci cho dự án #guccigram

Đăng ngày:

Kelbin Lei là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời tham gia dự án nghệ thuật kỹ thuật số #guccigram của thương hiệu Gucci.

Stylist, nhà thiết kế thời trang Kelbin Lei là đại diện duy nhất của thị trường Việt Nam, cùng với Jeasuk Kim (Hàn Quốc), và Teresa Lim là 1 trong 3 đại diện của khu vực Đông Nam Á được thương hiệu nổi tiếng Gucci mời tham gia dự án nghệ thuật kỹ thuật số #guccigram.

.

Kelbin Lei 1

Kelbin Lei hợp tác với Gucci

#Guccigram là dự án nghệ thuật lần đầu được khởi xướng bởi Gucci vào năm 2015 với mục tiêu truyền tải tinh thần mới của nhà mốt Gucci về sự giao thoa trong văn hóa dưới tầm nhìn sáng tạo mới của NTK Alessandro Michele. Để góp phần làm lan tỏa nguồn cảm hứng này, Gucci đã mời những cây bút chuyên vẽ minh họa thời trang online và những họa sĩ hình ảnh để cùng tưởng tượng ra thế giới nghệ thuật xoay quanh mô típ Gucci Blooms và Gucci Caleido.

#Guccigram Tian là phần tiếp theo của dự án, xoay quanh những họa tiết nghệ thuật cổ Tian mà Gucci sử dụng trong BST phụ kiện mới nhất cho mùa Xuân-Hè 2016. Trong văn hóa Trung Hoa, “Tian” có nghĩa là bầu trời hay thiên đường với hình ảnh những chú chim ruồi, những cánh bướm, cây cỏ được phác thảo dưới dạng thư pháp nổi bật trên phông nền là mô típ GG Supreme quen thuộc của Gucci. Dựa trên cảm hứng là những họa tiết “Tian” đó, các nghệ sĩ khách mời tiếp tục sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số với cảm nhận và cách biểu cảm nghệ thuật của riêng mình.

.

Kelbin Lei 3

Dự án #guccigram

Những người đóng góp cho dự án #Guccigram đều đến từ châu Á, điều đó có nghĩa rằng Gucci và những nghệ sĩ khách mời đang đưa họa tiết Tian về với cội nguồn của nó. Khi các nghệ sĩ đăng tải những tác phẩm của họ trên Instagram, giới điệu mộ sẽ cảm nhận được sự giao thoa hài hòa của những yếu tố văn hóa khoác nhau, và nghệ thuật đã xóa nhòa những rào cản sáng tạo.

Trong trang web www.gucci.com/guccigram-tian, Kelbin Lei đã được giới thiệu như sau:

“Cái nhìn mỹ thuật của Kelbin Lei về sự tối giản luôn được trau chuốt và tính toán một cách khéo léo. Thông qua bảng màu đơn sắc của những tông màu trắng, đen, xám, anh thể hiện một gu thẩm mỹ xa hoa, một tính cánh mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần bình dị… Giờ đây, bằng cách biến đổi họa tiết Gucci Tian vào trong một không gian đối xứng biểu trưng, anh càng khẳng định phong cách thời trang phi giới tính sành điệu, hợp mốt của mình. Khuôn mặt bình yên ở trọng tâm bức ảnh, mắt nhắm hờ hững, được vây quanh bởi những nhánh cây và hoa đầy màu sắc. Sắc đỏ đậm được nổi bật trên phông nền trầm ấm, đem lại nhiệt khí cho bức tranh thanh nhã”.

Kelbin Lei 2

Cái nhìn mỹ thuật của Kelbin Lei về sự tối giản luôn được trau chuốt và tính toán một cách khéo léo.

Bạn có thể xem thêm thông tin và những tác phẩm của các nghệ sĩ khác tham gia dự án #guccigram tại trang web www.gucci.com/guccigram-tian.

.

Teresa Lim 2-re

Tác phẩm của Terera Kim

 

Jaesuk Kim 3-re

Tác phẩm của Jaesuk Kim

 

Jaesuk Kim 4-re

Tác phẩm của Jaesuk Kim

 

Jaesuk Kim 5-re

Tác phẩm của Jaesuk Kim

—-

Xem thêm

7 phụ nữ truyền cảm hứng về phong cách thời trang

Dự đoán 5 xu hướng thời trang sẽ thoái trào trong năm 2016

Phong cách thời trang suốt 1 thập kỷ trong 2 phút

Nhóm thực hiện

Bài: Liên Chi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more