Người mẫu Thúy Hạnh – Nghề người mẫu quá đẹp

Đăng ngày:

Thúy Hạnh bắt đầu làm người mẫu vào thời điểm nghề này còn mới mẻ ở Việt Nam và đã khẳng định mình như một gương mặt thành công trong nghề.

-000

Chị là một trong số vài người thực sự thành công không chỉ trên sàn catwalk mà còn trong lĩnh vực đào tạo và quản lý người mẫu, chị có thể chia sẻ vài điều về những chặng đường đã qua của mình?

Tôi bước vào nghề người mẫu vào năm 1992, khi ấy còn rất trẻ, quả thật là cũng có nhiều thăng trầm lắm. Đúng là mỗi người có một cái Nghiệp. Bên cạnh công việc người mẫu, tôi còn làm MC, làm VJ, rồi làm giám khảo vài cuộc thi trên truyền hình… nhưng làm gì làm, tôi vẫn thích đặt danh xưng người mẫu trước tên mình, kể cả khi đi kèm với những chức vụ khác như một sự trân trọng tôi dành cho nghề nghiệp tôi yêu thích.

Đã thực sự trân trọng và nghiêm túc trong công việc thì không có gì là dễ dàng cho bất kỳ ai, nếu muốn thành công.Nghề người mẫu là một nghề khốc liệt không chỉ ở tính cạnh tranh mà còn do đặc thù của nghề, để đạt được thành công nhất định đòi hỏi người mẫu phải nỗ lực không ngừng, vừa để tiến về phía trước vừa để giữ mình thăng bằng trước nhiều cám dỗ. Quả thực là tôi đã luôn cố gắng và cũng có nhiều may mắn nữa. Chắc nhờ “ở hiền, gặp lành” chăng?

Năm 1998, khi Elite tìm cách xây dựng cơ sở tại Việt Nam, tôi đã tiếp nhận cơ hội đó, không chỉ cho bản thân mà còn cho nghề người mẫu tại Việt Nam vì chúng tôi sẽ có cơ hội tiếp xúc với một môi trường chuyên nghiệp của thế giới. Bây giờ, tôi có thể tự hào với bản thân là mình không chỉ thành nhân mà thành công trong những công việc mình chọn lựa, dù chỉ là một công việc nhỏ.

Như chị nói, nghề người mẫu là một nghề khốc liệt, nhưng vẫn có rất nhiều cô gái muốn bước vào thế giới đó, tại sao vậy?

Tại sao ư? Vì ai cũng thích cái Đẹp. Điều hiển nhiên nhất mà bất cứ ai nhìn vào nghề này cũng đều đồng ý là: Đẹp. Nghề người mẫu là nghề mang đến cái Đẹp cho cuộc sống và những người xung quanh. Đồng thời, bản thân người làm nghề người mẫu có thể nhìn thấy vẻ đẹp của mình hiển hiện khắp nơi và được công nhận. Ai mà không thích? Nhưng chính vì đảm nhận trách nhiệm mang trên mình vẻ đẹp và chuyển tải nét đẹp đó, bản thân mỗi người làm người mẫu phải đạt nhiều tiêu chuẩn: chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng, vẻ mặt, thần thái…

Để có những tiêu chuẩn đó, họ phải luyện tập không ngừng với một chế độ kỷ luật rất nghiêm khắc. Họ phải học văn hóa, ứng xử, chứ đâu phải làm người mẫu là chỉ vui chơi. Nghề này lại có luật đào thải rất nhanh, “sóng sau dồn sóng trước”, nghỉ nghề này ra họ sẽ làm gì tiếp theo? Muôn vàn khó khăn.

Nhưng như tôi nói đấy, vì nghề này quá đẹp, hoặc ít nhất nó lưu giữ và truyền tải được những giai đoạn, hình ảnh rất đẹp của người mẫu nên một khi có cơ hội,cô gái nào cũng sẽ muốn thử sức. Sau đó, những ai đủ ý chí, đam mê và biết cách làm việc nghiêm túc thì chắc chắn sẽ thành công. Nghề người mẫu cũng chỉ là một nghề như bao nghề khác thôi.

Nhóm thực hiện

Phỏng vấn Scarlet VN – Hình ảnh Trọng Đức  – Stylist
Lâm Thuý Nhàn – Trang điểm Tùng Châu 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more