Vở kịch Hamlet phiên bản Việt ra thế giới

Đăng ngày:

Trong các ngày từ 23 đến 27/3/2016, Nhà hát kịch Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam- Trung ương Đoàn tổ chức Chương trình giao lưu với các du học sinh Việt Nam và biểu diễn Vở kịch Hamlet, một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho đông đảo khán giả yêu thích kịch Shakespeare tại Singapore.

Đây là chương trình lưu diễn và giao lưu đặc biệt với sự góp mặt của các nghệ sỹ tên tuổi trong làng kịch nghệ Việt Nam như Anh Tú, Xuân Bắc, Quốc Khánh, Trung Anh, Phú Đôn, Việt Thắng, Chí Trung, Ngọc Huyền, Lê Khanh, Công Lý, Tự Long,… Đồng thời đây là hoạt động nhằm hưởng ứng năm Shakespeare toàn cầu 2016.  Chương trình lưu diễn lần này nằm trong định hướng chiến lược đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp của Nhà hát Kịch Việt Nam nhằm kéo khán giả trở lại với sân khấu kịch bằng những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao. Hoạt động cũng nhằm tạo cơ hội giao lưu, hợp tác, tạo dấu ấn với khán giả trong và ngoài nước.

.

đây là hoạt động nhằm hưởng ứng năm Shakespeare toàn cầu 2016.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng năm Shakespeare toàn cầu 2016.

Đạo diễn – NSƯT Anh Tú đã thể hiện niềm đam mê nghệ thuật và sự tâm huyết với vở diễn này. Vì vậy, anh đã xây dựng vở kịch kinh điển Hamlet với một phiên bản mới, trong đó lồng ghép 5 trò diễn nổi tiếng của làng Xuân Phả (tỉnh Thanh Hóa) là: Ngô Quốc, Hoa Lang, Tú Thuần, Ai Lao và Xiêm Thành vào các lớp múa làm tăng thêm tính bi-hài cho vở diễn mà không làm phá vỡ cấu trúc của sân khấu chính kịch. Sân khấu của vở diễn cũng được NSND lão thành Doãn Châu thiết kế theo phong cách hiện đại và linh hoạt, giúp làm tăng khả năng diễn xuất của các diễn viên. Hiệu ứng kỹ thuật ánh sáng cũng góp phần không nhỏ tạo nên sự hấp dẫn của vở diễn.

.

Ban tổ chức với nỗ lực và quyết tâm của mình mong muốn sẽ mang sân khấu kịch đến gần hơn với khán giả trong nước và bạn bè quốc tế.

Ban tổ chức với nỗ lực và quyết tâm của mình mong muốn sẽ mang sân khấu kịch đến gần hơn với khán giả trong nước và bạn bè quốc tế.

Theo xu hướng xã hội hóa các hoạt động nghệ thuật, để nâng cao nhu cầu thưởng thức của công chúng cũng như để đồng hành cùng Nhà hát kịch Việt Nam trên con đường đi tìm lại vị trí “Anh cả đỏ” của làng kịch nghệ Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã quyết định tài trợ cho sự kiện lưu diễn tại Singapore cũng như giao lưu với sinh viên về kinh nghiệm lập nghiệp và phối hợp cùng Hội LHTNVN, Nhà hát kịch trao 3 suất học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Xem thêm

Danh sách phim hay chiếu rạp tháng 3/2016

Anne Hathaway sẽ trở lại trong “Princess Diaries 3”

Nữ đạo diễn Việt & Những dấu mốc tự hào

 

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more