8 bộ phim điện ảnh gợi nhắc tuổi thanh xuân

Đăng ngày:

Những bộ phim lấy đề tài tuổi thanh xuân thu hút khán giả bởi cốt truyện, tình tiết khắc họa những gì đẹp nhất của một thời tuổi trẻ đầy hoài bão trong mỗi chúng ta.

ELLE xin giới thiệu đến các bạn 8 bộ phim điện ảnh tạo được dấu ấn với đề tài tuổi thanh xuân.

1. Bên kia đường có đứa dở hơi (Flipped)

7 bộ phim gợi nhắc tuổi thanh xuân -elle vietnam 06

Poster phim Bên kia đường có đứa dở hơi.

Có thể nói, Bên kia đường có đưa dở hơi là một ví dụ kinh điển cho phim điện ảnh có motif mối tình đầu. Nội dung phim xoay quanh tình cảm yêu – ghét tuổi teen của Juli và Bryce – một cặp “oan gia ngõ hẹp” chính hiệu. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, “Bên kia đường có đứa dở hơi” là bộ phim ngọt ngào, trong sáng và đầy tính nhân văn bởi sự lồng ghép khéo léo những triết lý sâu sắc về tình thân trong một bộ phim dành cho tuổi mới lớn.

Trailer phim “Bên kia đường có đứa dở hơi”

2. Tuổi trẻ sục sôi (Hot young Bloods)

7 bộ phim điện ảnh gợi nhắc tuổi thanh xuân - tuổi trẻ sục sôi

Bộ phim Tuổi trẻ sục sôi

Bộ phim tràn đầy những tràng cười và cả những giọt nước mắt Hot Young Bloods là một trong những bộ phim thú vị sẽ mang đến cảm giác gợi nhắc tuổi thanh xuân. Bộ phim là câu chuyện theo đuổi tình yêu của nàng thủ lĩnh đáng sợ Young Sook. Nàng phải lòng chàng hotboy có nụ cười tỏa nắng Joong Gil, từ khi nàng quyết định theo đuổi chàng, bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra. Hot Young Bloods thực sự là một tác phẩm điện ảnh mang những nét cuốn hút của nhiệt huyết thanh xuân và tuổi trẻ.

3. 500 ngày yêu (500 days of Summer)

.

7 bộ phim điện ảnh gợi nhắc tuổi thanh xuân - 500 ngày yêu

Tom và Summer

Bộ phim “500 days of Summer” kể về hành trình của Tom và Summer qua 500 ngày từ khi họ bắt đầu quen biết cho đến khi Summer thú nhận với anh rằng cô đã tìm thấy cảm xúc đặc biệt đối với một người khác và rời đi. Bộ phim mang màu sắc gợi cảm giác hoài cổ và ngọt ngào của mối tình đầu hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần phù hợp cho những ai muốn tìm đến cảm xúc lãng mạn và tiêc nuối về những cảm xúc rung động của tình cảm nguyên sơ.

Trailer phim “500 days of Summer”

4. Ngoại già tuổi đôi mươi (Miss Granny)

.

7 bộ phim điện ảnh gợi nhắc tuổi thanh xuân - miss granny

Bộ phim Miss Granny

Miss Granny là một trong những bộ phim điện ảnh Hàn Quốc lấy chủ đề tuổi thanh xuân gây được nhiều tiếng vang tại nhiều nước Châu Á. Thậm chí, bộ phim đã được làm lại với 2 phiên bản Trung Quốc và Việt Nam với mức độ thânh công cũng vô cùng ấn tượng.

Miss Granny khai thác chủ đề tuổi thanh xuân với một góc độ khác, nội dung phim xoay quanh một người phụ nữ lớn tuổi sau một lần tình cờ ghé chân vào một hiệu chụp ảnh kỳ lạ đã có lại được những năm tháng đẹp nhất của đời mình. Bộ phim không chỉ mang đến những hình ảnh vui nhộn, bắt mắt mà còn mang đến cho khán giả những giờ phút chiêm nghiệm đầy ý nghĩa.

Trailer phim “Miss Granny”

.

5. Phía cuối cầu vồng (Love, Rosie)

“Phía cuối cầu vồng” là một bộ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cecelia Ahern. Bộ phim có nội dung xoay quanh mối quan hệ tình bạn – tình yêu của Rosie và Alex: một đôi bạn thanh mai – trúc mã, có tình cảm với nhau nhưng luôn để lỡ mất một nhịp trong đời nhau.

Bối cảnh phim xoay quanh nhân vật Rosie từ lúc cô còn là một cô bé đi học mẫu giáo đến khi thực sự trưởng thành và nắm giữ được tình yêu của đời mình. Bộ phim gợi nhắc cho người xem một thời tuổi trẻ nông nổi nhưng nhiều hoài bão cùng triết lý: Những người yêu nhau cuối cùng sẽ tìm về với nhau.

Trailer phim “Phía cuối cầu vồng”

6. Tuổi 20 (Twenty)

.

7 bộ phim điện ảnh gợi nhắc tuổi thanh xuân - tuổi 20

3 “chàng lính ngự lâm” của Tuổi 20: Kim Woo Bin, Kang Ha Neul và Junho (2PM)

Twenty có nội dung xoay quanh ba chàng trai tuổi 20 với những hoàn cảnh khác nhau. Khác với hầu hết những bộ phim có nội dung chủ đề tuổi thanh xuân có nội dung tập trung chủ yếu vào tình yêu, Twenty khắc họa những góc cạnh chân thật, gần gũi và hài hước của độ tuổi đang nằm giữa ngưỡng trẻ con và trưởng thành. 3 chàng trai trong phim, họ cùng nhau trải qua những khoảnh khắc bối rối, dở khóc dở cười, cùng nhau trải qua những niềm vui và cả những khoảng lặng. Twenty hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc cười chảy nước mắt và cả những khoảng lặng chiêm nghiệm ý nghĩa.

Trailer phim “Tuổi 20”

.

7. Một ngày (One day)

.

7 bộ phim gợi nhắc tuổi thanh xuân -elle vietnam 07

Poster phim One day.

Chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn David Nicholls, “Một ngày” không khắc họa một chuyện tình ngọt ngào kiểu cổ tích, nó mang màu sắc chân thực với một kết thúc buồn. Nhân vật chính của phim là Emma (Anne Hatthaway) và Dexter (Jim Sturgess) – 2 con người tình cờ gặp nhau vào ngày lễ tốt nghiệp. Họ cứ dần rời xa nhau đề kiếm tìm hạnh phúc ở một nơi nào xa xôi mà không biết rằng định mệnh của cuộc đời mình vẫn luôn ở cạnh bên.

Trailer phim “One day”

.

 

8. Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi (You Are The Apple Of My Eyes)

You Are The Apple Of My Eyes từng làm mưa làm gió trên thị trường phim điện ảnh Hoa Ngữ và châu Á khi công chiếu rạp vào năm 2011. Doanh thu tổng của phim vượt mốc so với dự tính và chạm mức 24 triệu USD. Vẫn là mô tuýp về lứa tuổi học trò với bao ngô nghê, bồng bột, nhưng qua cách kể tinh tế và chính trải nghiêm của đạo diễn Cửu Bá Đao, bộ phim như đánh thức những ký ức trong tâm hồn của mỗi người trỗi dậy một cách sống động hơn bao giờ hết. Những vết mực trên áo, những cái ngáp trong giờ chào cờ dưới sân trường, những bài giảng đều đều, những câu chuyện ma nhảm nhí, những câu hỏi, thắc mắc ngây ngô, những mối tình ngây thơ vụng dại,… tất cả như một cuốn phim ký ức được tua lại khiến khán giả ai nấy cũng không khỏi bồi hồi, xao xuyến.

Trailer phim You Are The Apple Of My Eyes

You are the apple of my eyes

You are the apple of my eyes

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more