Vệ sĩ cũ kiện Elton John quấy rối tình dục

Đăng ngày:

Một cựu vệ sĩ của Elton John đã đệ đơn kiện lên tòa án tối cao của Los Angles cáo buộc bị ông xâm hại cơ thể và quấy rối tình dục trong nhiều năm qua.

Trong hồ sơ đơn kiện được nộp vào hôm thứ hai vừa qua, Jeffrey Wenninger khai trong thời gian làm việc từ năm 2002 đến tháng 9/2014, John đã nhiều lần đụng chạm cơ thể dù không được sự cho phép và gạ gẫm anh bằng những lời lẽ gợi dục. Anh cũng cho biết những hành vi này trở nên thường xuyên hơn và với cường độ cao hơn kể từ sau năm 2010.

Ve si cu kien Elton John quay roi tinh duc – ellevn - 01

Danh ca Elton John.

Hồ sơ cũng ghi lại ba trường hợp lạm dụng cụ thể xảy ra trong tháng 3 và tháng 4/2014 khi anh hộ tống John đến sân bay. Trong đó, hai lần danh ca 69 tuổi đã có hành vi sờ soạng bộ phận sinh dục của Jeffrey. Anh này cho biết đã cố kháng cự bằng cả lời nói và hành động nhưng đều không có hiệu quả lâu bền. Anh yêu cầu danh ca bồi thường cho những thiệt hại tinh thần lẫn thế chất mà anh phải chịu đựng đồng thời phải chi trả những hóa đơn y tế và thất thoát trong thu nhập của anh.

Jeffrey Wenninger từng được trao Huân chương danh dự của sở cảnh sát thành phố L.A. Anh từng là một trung sĩ và được ghi nhận vì những công lao và nỗ lực hồi năm 1996 khi cứu hàng chục người cao tuổi khỏi một tòa nhà đang bốc cháy.

Ve si cu kien Elton John quay roi tinh duc – ellevn - 02

Elton John và Jeffrey Wenninger hồi năm 2014.

Về phần nam nhạc sĩ – ca sĩ nổi tiếng Elton John, ông phủ nhận lời cáo buộc trên. Luật sư đại diện của của ông gọi vụ kiện là “vô căn cứ”. Luật sư này phát biểu: “Vụ kiện vô căn cứ này được đưa ra bởi một cựu sĩ quan an ninh bất mãn muốn kiếm cho mình một khoản tiền. Những cao buộc là không đúng sự thật và mâu thuẫn với nhiều lời khai trước đây của nguyên đơn này. Chúng tôi sẽ không phép anh ta lạm dụng hệ thống pháp luật”.

Mặc dù phần thuận lợi đang nghiên về phía Jeffrey Wenninger, nhưng tòa án L.A vẫn chưa có bất kì trả lời chính thức với báo chí vì cơ quan đang trong giai đoạn thu thập và xác thực các chứng cứ.

Ve si cu kien Elton John quay roi tinh duc – ellevn - 03

Elton John bên cạnh bạn đời và hai con trai.

Đây không phải lần đầu tiên danh ca sở hữu 5 giải Grammy này dính vào những rắc rối liên quan đến vấn đề tình dục. Năm 2007, Elton John từng bị cảnh sát điều tra vì có liên quan đến hàng loạt các ảnh chụp trẻ em trong tư thế kích dục.

Elton John hiện sống ở Anh cùng bạn đời đồng giới, nhà sản xuất phim David Furnish và hai con trai.

—-

Xem thêm:

Kesha thua kiện vụ tố cáo lạm dụng tình dục suốt 10 năm

Nhà sản xuất âm nhạc của Taylor Swift đề nghị hợp tác với Kesha

Lady Gaga khoe hình xăm mới cổ vũ nạn nhân bị xâm hại tình dục

Nhóm thực hiện

Bài: Gia Thụy/Ảnh: sưu tầm.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more