Thế giới nước hoa của người đàn ông yêu hương

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 4/2016] Khi nói về những người yêu mùi hương và sưu tầm nước hoa, không thể không nghĩ đến CHQCQ – cây bút chuyên viết về thế giới nước hoa cho cả nam và nữ rất được yêu mến.

Thế gioi nuoc hoa cua nguoi dan ong yeu huong nguyen quoc huy elle vn

Theo anh, nước hoa có tuổi không, có giới tính không và có tính cách không hay sẽ biến thiên dựa theo tính cách của người dùng?

Tôi nghĩ nước hoa, theo nghĩa bóng, cũng giống như tinh thần con người ta, sẽ không có tuổi. Còn nếu bạn muốn hỏi về hạn sử dụng của một lọ nước hoa, tôi nghĩ nếu bạn biết cách bảo quản nước hoa tốt, mùi hương sẽ rất chung thủy, hầu nhưng không thay đổi sau 10 năm hay thậm chí lâu hơn thế. Tôi coi nước hoa là cái đẹp. Mà cái đẹp thì không phân định giới tính. Cái đẹp dành cho tất cả mọi người. Việc phân định giới tính cho mỗi mùi hương đối với những người có thời gian dài tìm hiểu về nước hoa là chuyện thừa thãi và không đáng để tâm.

Anh có rất nhiều nước hoa niche trong BST của mình. Anh có phân biệt nước hoa niche và nước hoa thương mại không? Anh có nghĩ rằng có những mùi hương đẳng cấp, sang trọng hơn những mùi hương khác?

Tôi dùng song song mọi loại trong thế giới nước hoa: niche, nước hoa thông dụng, nước hoa gắn mác For Him, For her, Unisex. Sang trọng hay đẳng cấp không quan trọng bằng việc mùi hương phù hợp với người dùng. Nhiều khi đắt tiền không có nghĩa là đáng tiền. Tôi quan niệm đắt rẻ không quan trọng, cốt yếu là phải hợp với bản thân.

.

Thế giới nước hoa: Người đàn ông yêu hương

“Tìm kiếm, và chọn được cho mình một vài mùi hương thực sự nói lên được phần tính cách ẩn của bản thân, khi đó, có thể coi là bạn sành. Với nước hoa, đắt tiền không quan trọng bằng đáng tiền”

5 chai nước hoa mà nếu bị bắt phải bỏ lại tất cả anh sẽ vẫn mang theo?

Tôi rất ghét phải lựa chọn. Sẽ là câu hỏi khá là đau đầu đây. Tôi sẽ mang theo Dior Homme Intense của Dior, Carnal Flower của Frederic Malle, Rive Gauche pour Homme của YSL, m7 của YSL, và Mimosa & Cardamom của Jo Malone.

Anh có thể đưa ra nhận định về 3 xu hướng trong sáng tạo trong thế giới nước hoa 2016?

Thay vì đưa ra 3 xu hướng, tôi xin phép được hy vọng trong năm 2016, sẽ không còn những xu hướng sau:

1. Dừng cơn bão các thể loại mùi hương có tên Oud. Trong vài năm trở lại đây, Oud trở nên thông dụng và bị lạm dụng, nhà nhà làm Oud. Đắt rẻ đều có. Cái gì thừa mứa quá cũng trở nên nhàm chán và lối mòn.

2. Đừng cho phụ nữ đường nữa!  Nếu không hoa hoa phấn phấn, thì sẽ lại ngây ngô ngòn ngọt. Trong thế giới nước hoa cho giới nữ từ lúc nào đã trở nên vừa an toàn vừa dễ đoán quá. Tôi hy vọng trong năm 2016 sẽ có một vài sáng tạo mùi hương đúng nghĩa cho giới nữ thật đẹp và gây bất ngờ.

.

Cận cảnh Bộ sưu tập nước hoa đồ sộ của anh.

Cận cảnh Bộ sưu tập nước hoa đồ sộ của anh.

Anh đã từng yêu ai vì mùi hương của người ấy chưa?

Tôi từng yêu một người vì bản thân mùi thơm da thịt của người ấy, chứ chưa từng gặp bất kì ai khiến tôi tò mò và bị lôi cuốn bởi mùi nước hoa người ta dùng cả.

Một chai nước hoa quyến rũ nhất cho nam và một chai cho nữ, dùng để quyến rũ người khác giới về xác thịt?

Để quyến rũ xác thịt người khác, bạn cần có nhiều yếu tố, chứ không thể chỉ nhờ vào một vài mùi hương. Tuy nhiên, nếu phải chọn một mùi nam và nữ ngửi thật “nguy hiểm”, tôi sẽ chọn Dior Homme Intense của Dior và Epic Woman của Amouage.

.

Thế giới nước hoa: Người đàn ông yêu hương

Để quyến rũ xác thịt người khác, bạn cần có nhiều yếu tố, chứ không thể chỉ nhờ vào một vài mùi hương.

Người ta nói rằng người châu Á đa số dễ bị thu hút bởi thương hiệu hơn là cốt hương thực sự của một chai nước hoa. Ý kiến của anh?

Không chỉ người châu Á, mà khắp mọi nơi người ta dễ bị “đánh lừa” bởi thương hiệu. Điều đó dễ hiểu thôi, khi các nhà thời trang hàng năm chi cực mạnh tay cho việc quảng cáo các sản phẩm của mình, bao gồm cả nước hoa. Bạn nên nhớ, không phải Dolce & Gabbana làm thời trang đẳng cấp đồng nghĩa với việc nước hoa của họ cũng đạt được mức độ cầu kì và sáng tạo như vậy. Các nhà thời trang có thể tự mình vẽ lên những bộ quần áo đẹp, nhưng việc sáng tạo mùi hương thì lại ở một phạm trù hoàn toàn khác.

.

CHQCQ - Người đàn ông yêu hương

CHQCQ – Người đàn ông yêu hương

Sai lầm lớn nhất mà các cô gái thường mắc phải trong sử dụng nước hoa là gì?

Sai lầm cơ bản và dễ nhận thấy nhất có lẽ là chuyện đồng phục hóa mùi hương. Phụ nữ thường có xu hướng lập hội và cùng yêu một thứ gì đó: dùng chung một kiểu túi, một kiểu giày, một kiểu tóc, và giờ là một mùi hương. Một người xịt, cả nhóm hào hứng khen thơm, hỏi tên, và mua theo để dùng. Việc đồng phục hóa mùi hương tôi nghĩ không dễ thương chút nào. Ngược lại, khiến bạn dễ lẫn và bớt đặc biệt đi nhiều.

Xin cảm ơn anh.

————-

Xem thêm:

Nước hoa cao cấp xanh & đỏ của nhà Armani

Lộc Đồng – Nhà chế tạo nước hoa cao cấp

5 hương nước hoa nữ mới ra mắt đầu năm 2016

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Ngọc – Ảnh: Lê Tuấn Anh

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more