ELLE lắng nghe bạn: Bí quyết tự tin hơn trước hội bạn thân

Đăng ngày:

Trong nhóm bạn thân cô nào cũng nổi bật,mỗi lần đi cạnh, tôi cảm thấy như mình trở nên vô hình, không có bí quyết để tự tin hơn. Thậm chí đến hiểu biết tôi cũng thua họ.

ELLE lắng nghe bạn: Bí quyết tự tin hơn trước hội bạn thân - ELLE.VN

Có thể bạn chưa bao giờ để ý đến khía cạnh này, nhưng người ít nổi bật thường là người biết lắng nghe.

Tôi có một nhóm bạn thân, và cô nào cũng nổi bật. Cô thì là “hot blogger”, cô thì vẽ rất đẹp, cô thì là nhạc sĩ chuyên nghiệp, cô thì nấu ăn tuyệt ngon, cô thì rất giỏi kinh doanh. Thậm chí từ thời còn học trung học, họ đã được chú ý hơn. Tôi là một sinh viên bình thường và giờ là một nhân viên văn phòng tàm tạm. Mỗi lần đi cạnh bạn bè, tôi cảm thấy như mình trở nên vô hình. Thậm chí đến hiểu biết tôi cũng thua họ. Tôi dần chẳng còn muốn tham gia vào các buổi tụ tập với họ nữa dù cảm thấy rất cô đơn. Tôi nên làm gì đây, bí quyết tự tin là gì? 

Băn Khoăn thân mến, vậy tức là bạn không viết hay, không vẽ đẹp, không chơi nhạc tốt, không nấu ăn ngon và không kinh doanh giỏi. Tuy nhiên, trên đời này có rất nhiều thứ khác mà bạn có thể làm tốt. Bạn bè chơi với nhau không phải vì tài năng, mà vì tấm lòng. Có thể bạn chưa bao giờ để ý đến khía cạnh này, nhưng người ít nổi bật thường là người biết lắng nghe. Những người bạn nổi bật cần một người để tin cậy, và bạn chắc chắn là người đó. Bạn cho rằng mình thiếu hiểu biết, cái đó rất dễ cải thiện, bắt đầu bằng việc bạn biết mình yêu thích điều gì và dành thời gian nghiên cứu về nó. Thế nên, bí quyết tự tin của ELLE chính là: Hãy tìm ra điều mình yêu và giúp mình trở nên tự tin hơn từ điều ấy.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì để có bí quyết tự tin hơn?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

Xem thêm chuyên mục ELLE lắng nghe bạn tại đây

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more