Anthony Vaccarello về với Yves Saint Laurent

Đăng ngày:

Đúng như nhiều dự đoán, NTK gốc Bỉ Anthony Vaccarello sẽ trở thành Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu Yves Saint Laurent, thay kế cho NTK Hedi Slimane vừa chính thức rời khỏi thương hiệu vào tuần trước.

nha-thiet-ke-anthony-vaccarello-1

Anthony Vaccarello về với Yves Saint Laurent

Tất cả đều giống như một bản nhạc nhịp nhàng được sắp xếp và tính toán kỹ lưỡng từng bước một. Ngày 1 tháng 4, tập đoàn Kering công bố Hedi Slimane sẽ không tiếp tục kí hợp đồng với Yves Saint Laurent sau 4 năm giữ chức vụ Giám đốc Sáng tạo. Sau đó 5 ngày, Versus Versace tuyên bố Anthony Vaccarello sẽ rời chức Giám đốc Sáng tạo, và chưa đầy 24 tiếng sau, Yves Saint Laurent gửi thông cáo báo chính xác nhận Vaccarello chính là NTK sẽ thay thế vị trí của Hedi Slimane tại YSL. Có thể xem đây là cuộc “đổi ngôi” diễn ra nhẹ nhàng và suôn sẻ nhất trong thời gian qua khi các nhà mốt danh tiếng của Pháp liên tục công bố thay đổi Giám đốc Sáng tạo.

Anthony Vaccarello là một trong những tên tuổi thiết kế trẻ đáng chú ý và được nhắc đến nhiều nhất trong vài năm gần đây. Vaccarello được đánh giá là người “tái định nghĩa” vẻ đẹp gợi cảm bốc lửa với những thiết kế tôn vinh đường cong của người phụ nữ bằng những đường xẻ, đường cắt trên chất liệu vô cùng táo bạo. Vaccarello cũng đã gắn bó với thương hiệu em gái của Versace là Versus hơn 3 năm trong vai trò tư vấn sáng tạo, và từ năm 2015 là Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu.

.

nha-thiet-ke-anthony-vaccarello-donatella-versace

Anthony Vaccarello với NTK Donatella Versace

Francois-Henri Pinault, Chủ tịch và CEO của tập đoàn Kering chia sẻ: “Tôi rất tự hào và phấn khởi khi được chào đón một trong những đại diện xứng đáng nhất của thế hệ những nhà thiết kế trẻ tài năng và sáng tạo. Phong cách thiết kế độc nhất của Anthony Vaccarello sẽ góp phần phát triển định hướng sáng tạo và tiếng nói thời trang của thương hiệu, từ đó thúc đẩy sự lớn mạnh của thương hiệu trên toàn thế giới. Cùng với toàn bộ đội ngũ của Yves Saint Laurent, tôi tin tưởng rằng Anthony Vaccarello sẽ có những đóng góp to lớn cho những thành công tiếp theo của thương hiệu”.

.

nha-thiet-ke-anthony-vaccarello-thu-dong-2016-1

BST Thu Đông 2016 của Anthony Vaccarello

 

nha-thiet-ke-anthony-vaccarello-thu-dong-2016

BST Thu Đông 2016 của Anthony Vaccarello

Sau khi Balenciaga chọn NTK trẻ đình đám người pháp Demna Gvasalia cho vị trí Giám đốc Sáng tạo, YSL là thương hiệu tiếp theo lựa chọn một nhà thiết kế trẻ không chỉ tài năng mà danh tiếng còn được lăng xê bởi những cái tên “hot” nhất của làng thời trang trên mạng xã hội. Trong những năm gần đây, những mẫu thiết kế của Vaccarello luôn đi cùng với thân hình nóng bỏng của những siêu mẫu nổi tiếng nhất như Gisele Bundcheon, Anja Rubik, Alessandra Ambrosio. Chắc chắn, lần ra mắt của anh sắp tới đây cho BST Xuân Hè 2017 vào tháng 10 tới cũng sẽ nhận được nhiều ủng hộ từ những ngôi sao hạng A đó, trên sàn catwalk lẫn từ hàng ghế front row.

.

nha-thiet-ke-anthony-vaccarello-anja-rubik

Siêu mẫu Anja Rubik

 

nha-thiet-ke-anthony-vaccarello-gisele bundchoen

Gisele Bundchen diện đầm của Anthony Vaccarello tại Met Ball

 

nha-thiet-ke-anthony-vaccarello-karlie-kloss

Siêu mẫu Karlie Kloss trong một thiết kế táo bạo của Vaccarello

 

nha-thiet-ke-anthony-vaccarello-lily-donaldson

Siêu mẫu Lily Donaldson

Câu hỏi tiếp theo được đặt ra sẽ là: Rồi Anthony Vaccarello sẽ gắn bó bao lâu với YSL? Liệu anh có những đặc quyền để đưa ra những định hướng mới hay mang đến thay đổi “bất ngờ” như Hedi Slimane đã từng làm với YSL hay không? Anh có đủ thời gian để xây dựng tầm nhìn của mình và tạo nên sự gắn kết vững chắc với khách hàng của thương hiệu hay không, hay sẽ lại có sự thay đổi khi hợp đồng (thường kéo dài 3 năm) kết thúc? Các chuyên gia thời trang thế giới đang bắt đầu gợi lên những lo ngại rằng các nhà mốt thời trang gần đây đang bị cuốn và guồng xoay phải liên tục thay đổi để mang đến điều mới mẻ cho thương hiệu. Những hợp đồng với các NTK ngôi sao thường khó kéo dài quá 3 năm, kéo theo rất nhiều hao tổn không chỉ về mặt tài chính mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu.

Xem thêm

Nhà thiết kế Hedi Slimane chia tay Yves Saint Laurent

Thời trang trong phim: Yves Saint Laurent

Top 10 khoảnh khắc “tái sinh” của làng thời trang thế giới

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more