5 chiếc túi xách thời trang của mọi thời đại

Đăng ngày:

Xuyên suốt dòng chảy lịch sử của thế giới thời trang, những chiếc túi này đã gây nên nhiều chấn động tích cực cũng như trở thành một đòn bẩy mạnh mẽ cho sự phát triển của nền công nghiệp sản xuất túi xách.

Những chiếc túi xách thời trang là người bạn đồng hành không mệt mỏi của các quý cô trên từng nẻo đường.

Những chiếc túi xách thời trang hàng hiệu luôn là người bạn đồng hành không mệt mỏi của các quý cô trên từng nẻo đường.

1. Bottega Veneta – Veneta:

Phương pháp dệt da bằng tay chuyên biệt của hãng Bottega Veneta

Phương pháp đan da bằng tay chuyên biệt của hãng Bottega Veneta.

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập thương hiệu vào năm 1966, ông Michele Taddei cùng đồng nghiệp của mình đã kế thừa và phát triển kỹ thuật đan da thủ công của Ý “Intrecciato” – cách đan thủ công nhiều sợi da vào nhau tương tự như dệt vải, chuyên dùng để xử lý các loại da mềm. Chính nhờ kỹ thuật dệt da Intrecciato đặc thù và chuyên biệt mà thương hiệu Bottega Veneta không cần phải có logo trên sản phẩm để phân biệt với hãng khác – chiếc túi xách thời trang Veneta là một ví dụ điển hình. Một chiếc túi làm bằng da thượng hạng, có thiết kế tinh xảo mà không hề có logo đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người sành chơi túi xách hàng hiệu nhưng không thích khoe khoang lộ liễu.

Bottega Veneta Nappa - chiếc túi xách thời trang không cần logo để nổi bật.

Veneta, chiếc túi xách thời trang không cần logo để nổi bật.

2. Bottega Veneta Cabat 

Bottega Veneta Cabat

Bottega Veneta Cabat có thiết kế đơn giản nhưng lại có sức hút mãnh liệt đối với các quý cô.

Năm 2001, một nhà thiết kế người Đức tài năng, Tomas Maier, được bổ nhiệm làm Giám đốc sáng tạo của hãng Bottega Veneta. Sự có mặt của Tomas Maier trong nhà Bottega Veneta đã tạo nên nhiều bước chuyển thú vị giúp cho hãng mốt này ngày càng khẳng định được tên tuổi trong ngành công nghiệp thời trang. Chiếc túi đầu tiên do Tomas Maier thiết kế cho Bottega Veneta, mang tên Cabat, là minh chứng rõ nét nhất cho mệnh đề trên. Cabat có thiết kế vô cùng đơn giản (kích cỡ lớn, mềm mại, dễ gập mở) nhưng chiếc túi lại có sức hút đến khó tin khiến nhiều quý cô và cả quý ông sẵn sàng bỏ vài ngàn đô la để sở hữu.

Chiếc túi Cabat được fashionista Việt gọi vui là chiếc túi đan nong mốt hàng hiệu.

Chiếc túi Cabat vẫn xuất hiện trên sàn diễn thời trang của Bottega Veneta đều đặn.

3. Bottega Veneta Knot

bottega veneta knot

Chiếc ví cầm tay này đã giúp mọi người biết đến thương hiệu Bottega Veneta nhiều hơn.

Tiếp sau chiếc túi Cabat, Tomas Maier một lần nữa giúp thương hiệu Bottega Veneta bước lên đẳng cấp mới với chiếc ví Bottega Veneta Knot có thiết kế dựa theo mẫu ví cầm tay thịnh hành ở thập niên 70s được điểm xuyết thêm kiểu khóa đóng hình nút thắt (Knot). Tuy nhỏ bé, nhưng thiết kế dạng hộp bo tròn với kiểu khóa Knot giản dị đã khiến giới thời trang phải điên đảo vì Bottega Veneta Knot. Gần 20 năm kể từ ngay ra đời, nhưng các sao nữ đình đám nhất của Hollywood vẫn thường xuyên xuất hiện trên thảm đỏ với chiếc ví cầm tay Knot tinh tế của Bottega Veneta.

Michelle Williams

Diễn viên Michelle Williams với một chiếc ví cầm tay Bottega Veneta Knot hồng.

4. Hermès Kelly

Hermès Kelly ban đầu được gọi tên là "Sac a

Hermès Kelly ban đầu được gọi tên là “Sac à dépêches”.

 

Chiếc túi Hermes Kelly trên tay của Miroslava Duma.

Chiếc túi Hermès Kelly trên tay của It girl Miroslava Duma.

Ra đời vào năm 1935, chiếc túi Hermès Kelly lúc bấy giờ được thiết kế để đựng giấy tờ tài liệu và được gọi tên là “Sac à dépêches”. Tuy nhiên, “Sac à dépêches” không gây ấn tượng nhiều đối với giới mộ điệu vào thời điểm đó. Tưởng chừng chiếc túi đã đi vào quên lãng, nhưng đến năm 1956 khi Công nương xứ Monaco, Grace Kelly, thường xuyên sử dụng chiếc túi này để che bụng bầu trước các tay săn ảnh thì người ta mới bắt đầu tò mò hơn về món phụ kiện yêu thích của Công nương và bắt đầu gọi tên chiếc túi là Hermès Kelly.

Công nương Grace Kelly

Chân dung công nương Grace Kelly

5. Hermès Birkin

Hermès Birkin

Hermès Birkin

Năm 1984, Giám đốc của hãng Hermès, lúc này là ông Dumas, đã thiết kế tặng riêng cho nữ diên viên Jane Birkin một chiếc túi da với thiết kế cứng cáp tinh giản đến lạ lẫm. Sự lạ lẫm này đã giúp cho chiếc túi Birkin nhanh chóng đánh bật tất cả những chiếc túi khác đang thịnh hành trên thị trường để trở thành món phụ kiện đắt giá nhất. Cho tới thời điểm hiện tại, Hermès Birkin vẫn là chiếc túi xách hàng hiệu không hề dễ mua được vì ngoài cái giá cao ngất ngưởng thì thời gian chế tác lâu cộng với danh sách người chờ mua khá dài.

Trước khi trở thành NTK thời trang nổi tiếng, giới thời trang đã biết đến Victoria Beckham với tư cách là người phụ nữ sở hữu nhiều túi Hermes nhất.

Trước khi trở thành NTK thời trang nổi tiếng, giới thời trang đã biết đến Victoria Beckham với tư cách là người phụ nữ sở hữu nhiều túi Hermès Birkin nhất nước Anh.

Xem thêm: 

Cửa hàng Bottega Veneta đầu tiên tại Việt Nam

“Mục sở thị” đằng sau những chiếc túi Hermès

Bí quyết chọn túi xách đẹp

Nhóm thực hiện

Bài viết: Vân Trang / Hình ảnh: sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more