3 công thức dưỡng trắng da bằng sữa chua, cam & chanh

Đăng ngày:

Rất nhiều người phải trải qua những vất vả để có được làn da trắng sáng hoàn hảo. Trên thị trường cũng tràn ngập các sản phẩm kem dưỡng trắng da và sữa dưỡng ẩm và, những sản phẩm này cũng không hề rẻ chút nào. 

Bạn có thể tiết kiệm cho mình thời gian và tiền của nhờ sử dụng những nguyên liệu tự nhiên giúp dưỡng trắng và sáng da với 3 cách dưỡng trắng da sau đây.

1. Sữa chua

Sữa chua, một sản phẩm từ sữa, có rất nhiều dưỡng chất tốt cho da. Ngoài ra, sữa chua còn chứa axit lactic có tính năng làm trắng da. Các biện pháp dưới đây phù hợp với mọi loại da.

.

cách dưỡng trắng da

Sữa chua

– Nhẹ nhàng thoa sữa chua lên da. Để khoảng vài phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này hàng ngày trong vài tuần để cảm nhận sự thay đổi từ làn da của bạn.

– Trộn 1 muỗng canh sữa chua cùng nửa muỗng canh mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ. Để trong vòng 10-15 phút và sữa sạch với nước. Thực hiện hàng ngày để cải thiện làn da của bạn.

– Bạn cũng có thể thêm vài giọt nước cốt chanh tươi cùng một ít bộ yến mạch, trộn đều với sữa chua để có hỗn hợp sệt, rồi bôi hỗn hệt mặt nạ lên mặt. Phương pháp này dưỡng ẩm da và làm da mềm mịn hơn.

2. Cam

Thành phần quan trọng nhất trong việc chăm sóc da chính là vitamin C, chứa rất nhiều trong cam tươi. Thêm nữa, nước cam có tính tẩy trắng, giúp làm trắng da. Sử dụng nước cam thường xuyên giúp cải thiện tình trạng da và giúp da mềm mại hơn. Để làm da sáng hơn, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau.

.

cách dưỡng trắng da

Cam

– Trộn đều 2 muỗng canh nước cam tươi cùng 1 nhúm bột nghệ rồi thoa hỗn hợp lên mặt và cổ trước khi đi ngủ. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp cho vùng tay và chân. Rửa sạch sau 20 đến 30 phút. Áp dụng phương pháp này hàng ngày.

– Nghiền nhỏ vỏ cam khô, trộn 1 muỗng cỏ cam khô nghiền nhỏ với 1 muỗng canh sữa chua. Thoa đều hỗn hợp này lên da và để trong vòng 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch với nước. Phương pháp này giúp làm mờ các vết nám và đốm mờ trên mặt. Chỉ thực hiện 1 đến 2 lần mỗi tuần.

3. Chanh

Đặc tính axit trong chanh có tác dụng tẩy trắng và vitamin C trong chanh, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Hơn nữa, chanh có chất chống oxy hóa rất hữu ích cho da.

cách dưỡng trắng da

Chanh

– Dùng bông gòn thấm nước chanh tươi và thoa trực tiếp lên da mặt. Bạn cũng có thể dùng lát chanh tươi để xoa lên vùng da có vấn đề và để nước cốt chanh làm ướt da. Để trong vòng nửa tiếng đồng hồ rồi rửa mặt bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày giúp da trắng sáng hơn và tránh việc hình thành các vết sẹo trên da mặt.

– Trộn 3 muỗng canh nước cốt chanh tươi và 1 muỗng canh bột nghệ. Thoa hỗn hợp lên da và để trong vòng nửa tiếng đồng hồ. Rửa sạch bằng nước. Thực hiện hàng ngày.

– Trộn đều nước cốt chanh, sữa bột và mật ong theo tỉ lệ 1:1:1. Thoa hỗn hợp lên da và để trong vòng 15-20 phút trước khi rửa sạch. Thực hiện hàng ngày hoặc cách ngày.

Lưu ý: Khi áp dụng những cách dưỡng trắng da trên, hãy chắc rằng bạn không có một vết thương hở nào trên da. Chất axit trong nước cốt chanh có thể làm cho vết thương trở nên tệ hơn. Nước chanh cũng không thích hợp với da nhạy cảm hoặc nếu bạn dị ứng với chanh.

Xem thêm

Dưỡng trắng da mùa du lịch

Thành phần nào tốt trong kem dưỡng trắng da

4 công dụng làm đẹp da từ rong biển

Nhóm thực hiện

Bài: Q.Giao / Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more