Cách chọn màu tóc đẹp phù hợp với tone da

Đăng ngày:

Đôi khi, thay đổi kiểu tóc là điều cần thiết. Nên đổi màu sáng hơn hay đậm nhỉ? Hoặc là nhạt hơn hay sậm màu hơn?

Thử các kiểu màu cho tóc thật vui, nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nếu những màu tóc đẹp này phù hợp với đặc tính màu da của bạn. Do đó, khi đứng trước vấn đề chọn màu nhuộm cho tóc, bạn thường tự hỏi bản thân rằng màu nào là đẹp nhất với mình nhỉ? Màu tóc đẹp của cô bạn thân lại không phù hợp với mình, vấn đề mấu chốt ở đây chính là tone da. Để tìm ra được màu tóc đẹp nhất cho bạn, phù hợp nhất với tone da, chúng tôi đã có được lời khuyên từ những chuyên gia

 

Xác định tone da

Tự mình xác định tone da không phải là điều dễ dàng nhưng hầu hết da mọi người đều chỉ rơi vào 2 tone ấm hoặc lạnh. Cách để xác định tone da là sau khi rửa sạch mặt, sử dụng ánh sáng tự nhiên, áp lần lượt 2 miếng giấy màu vàng/đỏ và trắng/xanh lá/bạc/xanh dương lên mặt. Nếu da bạn trông đẹp hơn với giấy vàng/đỏ, da bạn thuộc tone ấm. Nếu da nhìn đẹp hơn với giấy màu xanh lá/xanh dương/bạc/trắng, tone da của bạn là tone lạnh.

Một cách khác để xác định tone da đó là nhìn vào cổ tay dưới ánh sáng mặt trời. Nếu mạch máu có màu xanh lá, bạn có tone ấm. Nếu bạn sở hữu tone da lạnh, mạch máu sẽ có màu xanh dương!

Mẹo ở đây là xem xét undertone của da, và bạn đừng quên rằng màu undertone có thể thay đổi tùy thuộc vào tác động của ánh nắng lên da. Làn da màu olive với undertone xanh sẽ phù hợp với mái tóc có sắc đỏ. Không nhất thiết là màu đỏ đậm, màu vàng dâu hoặc nâu hạt dẻ cũng rất phù hợp! Đối với những người có undertone đỏ, tóc với sắc màu mát sẽ thích hợp hơn; tím đỏ, màu vàng đồng lạnh (cool icy blonde) và màu nâu mocha. Da sậm màu nên tránh nhuộm tóc màu nâu (từ trung bình đến nâu đậm) vì chúng không tạo nên sự tương phản với làn da – nên chọn những màu tối hơn hoặc sáng hơn.

Tone lạnh: Màu tóc đẹp phù hợp nhất là màu đỏ cam, nâu vàng đồng, nâu mật ong hạt dẻ và nâu chocolate. Ví dụ như: Jennifer Lopez, Jessica Simpson, Halle Berry và Kim Kardashian.

Tone ấm: Nếu da bạn thuộc tone ấm, màu tóc lạnh sẽ phù hợp nhất với bạn!. Màu tóc đẹp theo tone lạnh bao gồm màu nâu tro, màu be, màu vàng champagne, đỏ đậm như đỏ hạt dẻ và tím đỏ và màu đen. Kate Middleton, Miley Cyrus, Sofia Vergara và Jennifer Aniston là những hình mẫu điển hình.

Để có được đáp án chính xác về tone da, hãy đến các cửa hàng mỹ phẩm và nhờ nhân viên tư vấn giúp đỡ. Vị trí giúp bạn xác định chính xác nhất là là vùng da ở sau tai, nơi mà người khác dễ dàng nhìn thấy hơn chính bản thân bạn.

Với những bạn có da sậm màu, hãy chọn màu espresso lạnh để tạo sự tương phản. Với Adriana Lima, màu tóc nâu gỗ mun lạnh của cô tạo sự tương phản ấn tượng với tone da màu olive ấm và Penna rất yêu thích điều này.

Xem thêm

Chọn màu tóc phù hợp với cá tính

Bí quyết chăm sóc tóc từ diễn viên Jennifer Aniston

4 kiểu tóc đẹp và cách mix & match phù hợp với trang phục

5 bí quyết phục hồi tóc hư tổn sau tẩy, nhuộm

Nhóm thực hiện

Bài: Q.Giao / Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more