4 công thức quen thuộc làm trắng da toàn thân

Đăng ngày:

Chỉ với 4 cách làm trắng da toàn thân từ nguyên liệu thiên nhiên dưới đây, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ có làn da trắng hồng đáng ao ước.

Với phụ nữ châu Á, làn da trắng hồng là niềm mơ ước của nhiều người. Có nhiều cách làm trắng da toàn thân, từ tắm trắng tại viện thẩm mỹ đến tự làm trắng da tại nhà. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe làn da, bạn nên chọn làm trắng da toàn thân từ các sản vật thiên nhiên, sẽ cần nhiều thời gian hơn, và hiệu quả cũng lâu dài hơn.

1. Nha đam

 .

4 cách làm trắng da toàn thân hiệu quả tại nhà - ELLE Việt Nam (1)

Nha đam.

– Nguyên liệu: 100 gam nha đam, 100 gam mật ong

– Cách làm: Nha đam gọt vỏ, thái miếng nhỏ, cho vào nồi đun sôi cùng nước. Lấy phần nước sắc lại hòa với mật ong.

– Để dưỡng trắng, bạn thoa hỗn hợp làm trắng da toàn thân này, massage nhẹ nhàng để cơ thể được thư giãn, rồi tắm lại với sữa tắm. Công thức chỉ được áp dụng tối đa 2 lần/tuần, vì nha đam có chất tẩy, sử dụng nhiều sẽ gây nám da.

2. Cà rốt

 .

4 cách làm trắng da toàn thân hiệu quả tại nhà - ELLE Việt Nam (2)

Cà rốt.

Cà rốt bổ sung nhiều vitamin A cho cơ thể, bên cạnh đó, loại thực phẩm bổ dưỡng này cũng chứa chất chống oxy hóa như beta carotene, alpha carotene, phenolic acid giúp đẩy lùi tình trạng lão hóa da. Để làm trắng da toàn thân với cà rốt, bạn cần chuẩn bị 2 củ cà rốt xay nhuyễn, lấy phần bã trộn với sữa tươi không đường và massage bề mặt da rồi tắm lại với sữa tắm. Với nước cà rốt, trộn cùng sữa chua để làm mặt nạ. Áp dụng công thức 2-3 lần mỗi tuần để đem đến hiệu quả nhanh nhất.

3. Yến mạch

.

4 cách làm trắng da toàn thân hiệu quả tại nhà - ELLE Việt Nam (3)

Yến mạch.

Bột yến mạch có chứa axit amino, vitamin B, vitamin E, chất xơ… cực kỳ tốt trong việc làm bong tế bào chết, tăng cường độ ẩm cần thiết, ngăn cản quá trình lão hóa và dưỡng trắng da toàn thân.

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/2 chén yến mạch, 1/2 bịch sữa tươi không đường, nửa quả chanh.

– Cách làm: Cho sữa tươi, bột yến mạch, nước cốt chanh vào chén, trộn đều thành hỗn hợp sền sệt

– Tắm sạch với sữa tắm, lúc cơ thể còn ướt, thoa hỗn hợp khắp cơ thể và massage theo vòng xoáy ốc, để yên trên da 15-20 phút để làm mềm da rồi tắm lại bằng nước.

4. Cà phê và dầu dừa

 .

4 cách làm trắng da toàn thân hiệu quả tại nhà - ELLE Việt Nam (4)

Cà phê và dầu dừa.

Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp da sạch sâu và đẩy lùi tình trạng da khô, nứt nẻ. Cách làm trắng da từ cà phê và dầu dừa còn khá mới mẻ, rất đáng để thử qua.

– Nguyên liệu: 1/4 chén bã cà phê xay nhuyễn, dầu dừa

– Cách làm: Trộn 1/4 chén bã cà phê với 1 thìa dầu dừa cho hỗn hợp sánh lại. Làm sạch da rồi thoa hỗn hợp lên da và massage đều đặn từ 15-20 phút. Thực hiện phương pháp này từ 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ tế bào chết trên da.

Xem thêm:

3 công thức dưỡng trắng da bằng sữa chua, cam & chanh

Mặt nạ trắng da từ trái cây nhiệt đới

5 điều cần biết về dưỡng trắng da trước khi bước qua tuổi 25

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Nhi / Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more