5 cách trang điểm hô biến mắt nhỏ thành to

Đăng ngày:

Chỉ với vài cách trang điểm mắt được bật mí dưới đây, đôi mắt của bạn sẽ trở nên to tròn, quyến rũ và thu hút ánh nhìn của người đối diện.

5 cach trang diem mat ho bien mat nho thanh to - ELLE Viet Nam (1)

Hô biến mắt nhỏ thành to.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, một đôi mắt đẹp và có chiều sâu không chỉ thu hút ánh nhìn của người đối diện mà còn làm gia tăng sự tự tin ở bản thân. Bút kẻ mắt nước được xem là ”phù thủy trang điểm” hô biến đôi mắt nhỏ trở nên to tròn, long lanh. Cùng ELLE khám phá 3 cách trang điểm mắt cực kì đơn giản nhé!

1. Kẻ đuôi mắt

 .

5 cach trang diem mat ho bien mat nho thanh to - ELLE Viet Nam (2)

Kẻ đuôi mắt.

Hãy thử cách trang điểm này: dùng bút kẻ mắt nước theo cách vẽ đuôi mắt, phương pháp này sẽ khiến mắt bạn dài hơn, có chiều sâu và quyến rũ hơn.

2. Chọn gam màu nude

 .

5 cach trang diem mat ho bien mat nho thanh to - ELLE Viet Nam (3)

Chọn gam màu nude.

Thay vì chọn những gam màu tối để vẽ mắt hay tạo thật nhiều lớp lót trên mi mắt, những gam màu nude sẽ khiến đôi mắt bạn trông tự nhiên và sinh động hơn. Cùng với cách trang điểm này, hãy dùng thêm bút kẻ mắt nước màu xanh navy, xanh ngọc, màu hồng sẽ làm bạn trẻ trung và phá cách hơn.

3. Chăm chút lông mày

 .

5 cach trang diem mat ho bien mat nho thanh to - ELLE Viet Nam (4)

Chăm chút lông mày.

Tưởng chừng rất ”không liên quan”, nhưng cặp chân mày dài sẽ làm đôi mắt to và xinh hơn. Hãy mix phấn bóng và phấn nâu trên đôi lông mày, lưu ý là bạn nên tô đậm một chút. Với những sợi lông mày hơi lệch lạc, nên tỉa bớt đi, song song đó, với những vùng lông mày nhạt, bạn nên dùng chì kẻ màu nâu vẽ lại cho chuẩn.

4. Chữa cháy với ”lông mi cong”

 .

 

5 cach trang diem mat ho bien mat nho thanh to - ELLE Viet Nam (5)

Chữa cháy với ”lông mi cong”.

Cách trang điểm mắt để mắt nhỏ trở nên to tròn không gói gọn trong cách vẽ hay tô phấn mắt. Hàng mi cong là phép chữa cháy ”màu nhiệm” cho đôi mắt nhỏ. Với lớp lông mi tự nhiên, hãy uốn cong một lần ở chân mi và thêm một lần ở giữa bờ mi để đạt độ cong như ý muốn. Kết thúc bằng lớp mascara vẽ theo đường zic-zăc để làm dày mi.

5. Dùng kem che khuyết điểm

 .

5 cach trang diem mat ho bien mat nho thanh to - ELLE Viet Nam (6)

Dùng kem che khuyết điểm.

Những quầng thâm ”gấu trúc” dưới mắt sẽ làm đôi mắt nhỏ và gia tăng tuổi tác của bạn. Bên cạnh liệu pháp tự nhiên chăm đắp dưa leo, mỗi khi ra phố, bạn nên dùng kem che khuyết điểm tán đều dưới quầng mắt để làm sáng da. Hãy chắc chắn rằng vùng da dưới mắt không chỉ sáng hơn bình thường mà còn phải đều màu với da mặt.

5 cách trang điểm hô biến mắt nhỏ thành to

Xem thêm:

Trang điểm mắt hơi hướng safari

5 bước trang điểm mắt tự nhiên

Trang điểm mắt phong cách Á Châu

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Nhi / Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more