8 thiết kế đồng hồ đẹp nhất từ Baselworld 2016

Đăng ngày:

[Tạp chie ELLE – 5/2016] Dưới đây là những mẫu đồng hồ đẹp nhất tại Baselworld 2016, đến từ các “ông trùm” trong thế giới đồng hồ thời trang cao cấp.

8 thiết kế đồng hồ đẹp nhất từ Baselworld 2016

1. Chanel

Tại Baselworld 2016, nhà mốt Chanel tiếp tục giới thiệu dòng đồng hồ Boy·Friend với phiên bản đặc biệt có dây đeo bằng kim loại được thợ thủ công chế tác khéo léo dựa trên cảm hứng từ vải tweed huyền thoại. Đồng hồ Mademoiselle Privé phiên bản 2016 của mẫu đồng hồ lấy ý tưởng từ hình ảnh loài chim sải cánh được truyền tải bằng hiệu ứng chuyển động theo cử động của đôi tay. Thời gian hoàn thiện việc chạm khắc diễn ra trong 3 tuần. Còn dòng đồng hồ Première phiên bản Flying Tourbillon đánh dấu việc hợp tác giữa Chanel và bậc thầy chế tác đồng hồ Renaud & Papi (APRP SA). Ở vị trí tâm giữa mặt đồng hồ, hình ảnh hoa trà ẩn bên trong bộ máy chuyển động Tourbillon với thiết kế lộ cơ (Skeleton) thể hiện ẩn ý về giá trị di sản luôn được nhà mốt Chanel trân trọng.

.

Các mẫu đồng hồ Mademoiselle Privé Coromandel được chế tác tinh xảo từ vàng 18K và nạm đính kim cương

Các mẫu đồng hồ Mademoiselle Privé Coromandel được chế tác tinh xảo từ vàng 18K và nạm đính kim cương

2. Hermès

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, phiên bản cập nhật mới nhất của dòng đồng hồ Slim d’Hermès tôn vinh những giá trị của nghệ thuật chế tác thủ công tinh xảo. Toàn bộ phần mặt chữ được NTK Philippe Apeloig vẽ tay mô phỏng chuyển động nhịp nhàng của cơ thể.  Đường nét thiết kế là sự hôn phối giữa vẻ đẹp đương đại và cổ điển, đơn giản và tinh tế.

Bên cạnh Slim d’Hermès, tại Baselworld 2016,  Hermès cũng trình làng phiên bản cập nhật của hai dòng đồng hồ Arceau và Faubourg được ra mắt lần đầu vào năm 1978 và 2014. Điểm nhấn của phiên bản Arceau nằm ở chi tiết kim cương và dây da cá sấu nhiều màu sắc. Với phiên bản Faubourg Manchette Joaillerie, nghệ thuật chế tác đồ da bậc thầy của Hermès được nhóm nghệ nhân chế tác thể hiện qua chi tiết dây đeo làm từ da cá sấu.

.

Phiên bản Slim de Hermès đính 39 viên kim cương

Phiên bản Slim de Hermès đính 39 viên kim cương

3. Chopard

Ra đời vào năm 1993, dòng đồng hồ Happy Sports của Chopard đại diện cho tình thần lạc quan của hình mẫu người phụ nữ thời đại mới do NTK Caroline Scheufele sáng tạo. Giữ vững ngọn lửa truyền thống đó, phiên bản Happy Sports 2016 được Chopard trình làng với cải tiến nổi bật như khả năng thay đổi dây đeo linh hoạt giúp người đeo dễ dàng thay đổi phong cách.

Cùng với Happy Sports, phiên bản cập nhật của dòng đồng hồ Happy Diamonds cũng được Chopard giới thiệu. Năm 2016 cũng đánh dấu kỷ niệm 40 năm ra đời của thiết kế hạt kim cương chuyển động trên bề mặt đồng hồ của Chopard. Tinh xảo về đường nét và tinh thần hứng khởi giàu cảm hứng là những giá trị luôn đồng hành của Chopard.

Đồng hồ Happy Sports phiên bản 2016

Đồng hồ Happy Sports phiên bản 2016

4. Longines

Phiên bản 2016 của dòng đồng hồ La Grande Classique de Longines nhấn mạnh tinh thần trẻ trung, tươi mới thể hiện qua thiết kế mảnh mai với độ dày 4,45mm trên nền những gam màu phấn đầy nữ tính. Ở vị trí tâm giữa của bề mặt hiển thị là hình ảnh bông hoa cách điệu trên nền chất liệu xà cừ đồng nhất về màu sắc với dây đeo da cá sấu.

Phiên bản La Grande Classique de Longines màu hồng phấn

Phiên bản La Grande Classique de Longines màu hồng phấn

5. Louis Vuitton

Đúng như tên gọi, mẫu đồng hồ Blossom sử dụng motif monogram hình hoa huyền thoại của nhà mốt Louis Vuitton và được cách điệu xuyên suốt tổng thể bố cục thiết kế. Ở vị trí kim giờ số 6, nhóm kỹ sư chế tác bố trí bộ máy chuyển động tourbillon với thiết kế lộ cơ (skeleton) được thiết kế riêng mô phỏng motif monogram hình hoa đầy sinh động.

Phiên bản Blossom màu xanh nước biển

Phiên bản Blossom màu xanh nước biển

6. Rolex

Thừa hưởng những giá trị của dòng đồng hồ Oyster Perpetual Lady-Datejust, phiên bản Lady-Datejust 28 được điều chỉnh kích thước mặt đồng hồ 28mm và trang bị bộ máy hoạt động Calibre 2236. Phiên bản mới còn được cấp chứng nhận Superlative Chronometer của Rolex đảm bảo độ chính xác hoàn hảo khi sử dụng. Phiên bản Lady-Datejust 28 gồm 2 lựa chọn chế tác từ chất liệu vàng 18K và Everose.

Mẫu đồng hồ ROLEX - Lady Datejust 28

Mẫu đồng hồ ROLEX – Lady Datejust 28

7. Omega

Biểu tượng Constellation một lần nữa được nâng cấp và đạt được tầm cao mới với chứng nhận mang tính bước ngoặt: Master Chronometer. Chiếc đồng hồ Omega Constellation Master Chronometer Small Seconds đã vượt qua 8 bước kiểm định nghiêm ngặt của Swiss Federal Institute of Metrology để bảo toàn tính chuẩn xác cao nhất. Điểm đặc biệt hơn nữa là kim phụ chỉ giây được đặt tại vị trí 9 giờ, thiết kế vỏ bọc bằng thép kết hợp với vàng đỏ, mặt đồng hồ xà cừ tạo nên một vẻ đẹp thanh lịch.

The Planet Ocean 600M Master Chronomete lại là một tuyệt tác của sự kết hợp đầy thú vị giữa công nghệ chế tác đồng hồ cao cấp với cảm hứng từ nghệ thuật sáng chế socola. Mặt đồng hồ được làm bằng gốm có màu nâu đặc trưng của sô cô la, và lần đầu tiên sử dụng loại vàng quý Sedna 18K cho phần khung, núm vặn và những vạch số.

Omega Constellation Master Chronometer Small Seconds

Omega Constellation Master Chronometer Small Seconds

8. Cartier

Được trình làng lần đầu tiên vào năm 1967, mẫu đồng hồ Crash ngay lập tức thu hút sự chú ý bởi thiết kế độc nhất. Dấu ấn này tiếp tục được đội ngũ kỹ sư chế tác của Cartier kế thừa và phát huy. Phiên bản cập nhật của mẫu đồng hồ Crash được làm từ vàng với thiết kế lộ cơ thời thượng là một trong những mẫu thiết kế đồng hồ đẹp nhất từ Baselworld 2016.

Triết lý thiết kế độc và lạ cũng được Cartier truyền tải vào mẫu đồng hồ Hypnose. Thiết kế mặt đồng hồ hình oval với những đường cong mềm mại bo đầy nữ tính cùng chi tiết kim cương đính trên bề mặt và dây đeo. Mẫu đồng hồ Hypnose hứa hẹn là một ngôi sao sáng trong năm 2016.

Mẫu đồng hồ Cartier Hypnose

Mẫu đồng hồ Cartier Hypnose

Xem thêm

9 vẻ đẹp mảnh mai trong thế giới đồng hồ cao cấp

10 cá tính & phong cách cho cô nàng mê đồng hồ cao cấp

6 mẫu đồng hồ không số – Sự yên lặng của thời gian

Nhóm thực hiện

Bài: Thanhhuysing

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more