Tăng Thanh Hà – Đổi cả giấc mơ để trưởng thành

Đăng ngày:

Với Tăng Thanh Hà, “bạn phải sống, phải trải nghiệm để hoàn thành cuốn sách đời mình. Chẳng ai thay thế bạn làm việc đó. Tất nhiên, bạn muốn đó phải là một cuốn sách hay”.

-004

Đã có ai nói gợi tình chưa? Tôi không thích dùng từ sexy nên gọi nó là gợi tình.

Cũng nhiều người nói tôi trông sexy nhưng hơn hết họ lại nhận xét tôi hồn nhiên, trong sáng. Ít người nói tôi gợi tình, nếu xét theo ý nghĩa tích cực của từ này.

Hình ảnh, cá tính của một con người đôi khi lại không do chính họ xây dựng nên mà lại do xã hội quy chiếu và gắn vào. Rồi các đặc tính ây len lén ẩn sâu vào tâm hồn, trở thành của chính mình. Hà có “bị” như vậy không?

Xét về góc độ nào đó thì cũng có ảnh hưởng. Bởi công việc và các mối quan hệ trong xã hội ảnh hưởng lên mình rất nhiều. Đến một lúc, bạn thay đổi khi nào không hay, không hề có chủ định, một cách rất dịu dàng. Giống như một cốc rượu ngọt khiến bạn mất cảnh giác, uống và say từ từ hồi nào không hay.

Có thể đó là hệ lụy của người nổi tiếng chăng?

Tất nhiên, nhưng nhiều người lại thấy đó là cách tiếp cận được với công chúng và môi trường công việc của mình. Sự ngụy trang đôi khi mang lại nhiều lợi ích. Tôi chỉ lo những cá tính đó sẽ trở thành một phần của mình, thay đổi cái TÔI không như ý mình muốn mà mình vẫn không hay biết, không nhận ra. Quá trình đó tuy diễn ra rất chậm nhưng nguy hiểm.

Vậy cái TÔI của Hà đã được hình thành và thay đổi như thế nào?

Năm 12 tuổi, tôi tham gia sân khấu kịch Idécaf. Đó là nơi tôi từng mơ ước và nhờ nơi đó, tôi trưởng thành. Tôi từng mơ mình sẽ giống các cô chú nghệ sĩ trong đoàn kịch và mong một ngày nào đó mình sẽ giống như họ, lộng lẫy trên sân khấu, nổi tiếng ngoài đời, là thần tượng của nhiều người.

Lớn lên, tiếp xúc nhiều với báo chí, tôi lại thích làm nhà báo và luôn mơ ước về điều đó. Nghệ thuật có thể chưa phải là đích dừng của tôi. Đó là điều tôi đang gặp trên con đường đi của đời mình, cả bằng khả năng và sự may mắn.

Giống như khi nhìn thấy một chiếc xe đạp mà bạn chưa có, bạn liền ao ước giá như mình có một chiếc. Và khi đã có nó, bạn lại thay đổi ước mơ, muốn có một chiếc xe máy.

Những ước mơ của tôi rất cụ thể, gần gũi và thực tế chứ không phải là những điều ảo tưởng đến xa vời. Vào thời điểm đó, ở vào hoàn cảnh đó, tôi chỉ mơ ước vậy thôi. Chính những ước mơ rất thực tế đó đã giúp tôi trưởng thành.

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Nguyễn Mạnh Thắng

Photographer: Millor Trần – Stylist: Minh Ngọc

Trang điểm, làm tóc: Cutie

Trang phục: GAP, Tom K Nguyen – Phụ kiện: Chanel, Louis Vuitton

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more
Cập nhật thông tin mới nhất
Nhiều ưu đãi, quà tặng đặc biệt
Cơ hội tham dự những sự kiện của ELLE
x