Trắc nghiệm tính cách qua sở thích âm nhạc

Đăng ngày:

Nhà tâm lý học Sam Gosling của trường đại học Texas đã tiến hành nghiên cứu sở thích âm nhạc, từ đó khái quát con người họ qua trắc nghiệm tính cách liên quan.

1. Nhạc Jazz, cổ điển …:

Trắc nghiệm tính cách cho thấy, người thích nghe loại nhạc phức tạp, sâu sắc như nhạc Jazz, nhạc cổ điển… thường thông minh, chú trọng tình tiết cuộc sống, họ có chút thâm sâu nên có lúc khiến người ta khó mà tiếp cận.

.

Trắc nghiệm tính cách qua sở thích âm nhạc1

Sở thích âm nhạc là nền tảng nói lên con người bạn thông qua bài trắc nghiệm tính cách đã được nghiên cứu bởi nhà tâm lý học.

2. Nhạc đồng quê:

Theo nghiên cứu, người thích nhạc đồng quê, nhạc thịnh hành thông thường khá quy tắc, tác phong làm việc rất bảo thủ, tuy nhiên sống chung với họ lại cho người khác cảm giác chân thành, dễ thân thiết. Những người này đầu óc khá đơn giản, không thích làm phức tạp vấn đề.

Trắc nghiệm tính cách qua sở thích âm nhạc2

3. Nhạc DJ, Disco:

Người thích loại nhạc biểu đạt tình cảm mạnh mẽ như nhạc DJ, nhạc disco… thường có tư duy linh hoạt, năng lực điều khiển tâm trạng khá yếu, dễ bị kích động nói ra cách nghĩ của mình.

Trắc nghiệm tính cách qua sở thích âm nhạc3

4. Nhạc kịch, phim:

Theo trắc nghiệm tâm lý từ người thích nhạc có bố cục hoàn chỉnh như nhạc kịch, nhạc phim thường cho thấy họ là người hướng nội, nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng của tâm trạng, có lúc thích sự ủy mị. Kiểu người này nếu gặp phải tiếng xấu gia đình thì tỷ lệ dùng cách tự sát để giải quyết vấn đề cao gấp hai lần so với người khác – đây là kết quả nghiên cứu của nhà tâm lý học Steven Stark ở trường đại học dân lập Wayne (Mỹ). Tuy nhiên, Stark cho rằng đây là do kiểu người có tâm lý “kịch” bị thu hút bởi những ca khúc trong các vở kịch, bộ phim sầu thảm, chứ không phải cứ xem xong những loại diễn xuất này là bị ảnh hưởng ngay.

Trắc nghiệm tính cách qua sở thích âm nhạc4

5. Nhạc rock, rap:

Cuối cùng của bài trắc nghiệm tính cách là người thích loại nhạc mạnh như rock hay rap phần lớn lại là thanh thiếu niên và họ có hành vi kích động, hành vi tính dục nhiều hơn những người khác, đây cũng là vấn đề mà các bậc phụ huynh lo ngại. Tuy nhiên, nghiên cứu lại phát hiện rằng, người mê loại nhạc này có tính cách yếu đuối và dễ xấu hổ hơn người khác.

6. Những thói quen nghe nhạc:

Một trường hợp đặc biệt liên quan đến thói quen nghe nhạc là có những người thích vừa nghe nhạc vừa học tập, làm việc thì nghiên cứu phát hiện, tính cách của họ thường là hướng ngoại, trong “nền” của âm nhạc, họ càng có năng lực tập trung chú ý hơn cả, ngược lại người hướng nội lại bị âm nhạc làm rối tư duy. Theo nghiên cứu của trường đại học Louisiana (Mỹ), người có tính cách hướng ngoại thế này thường thích loại nhạc trầm thấp.

Trắc nghiệm tính cách qua sở thích âm nhạc5

__

Xem thêm:

Trắc nghiệm tâm lý: Sắc màu nói lên tính cách

Trắc nghiệm khám phá bản thân: Tự trọng hay tự ái

Trắc nghiệm chất lượng đời sống tình dục trong hôn nhân

Nhóm thực hiện

Bài viết: KHƯƠNG NINH / Hình ảnh: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more