ELLE lắng nghe bạn: Làm gì để chồng yêu?

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 5/2016] Tôi trân trọng người chồng vất vả làm việc vì gia đình, nhưng tôi cũng cần một người bạn đời thực sự quan tâm mình. Làm gì để chồng yêu?

ELLE lắng nghe bạn: Khi cần được chồng quan tâm

Làm gì để chồng yêu?

Tôi lấy chồng đã 8 năm, có một con nhỏ. Chồng tôi là một người đàn ông chí thú làm ăn và cung cấp tài chính cho gia đình rất đầy đủ. Tuy nhiên, mặt trái là anh gần như chỉ còn bận tâm đến tiền bạc, công việc. Đã từ rất lâu rồi, chúng tôi chẳng chia sẻ chuyện tình cảm gì cùng nhau. Con đi học anh ấy cũng chưa bao giờ đến họp phụ huynh hay trò chuyện cùng con. Người huấn luyện của tôi tại phòng gym đã trở thành bạn thân của tôi, anh lắng nghe tôi chia sẻ, đi cà phê và xem phim cùng tôi, thậm chí còn giúp tôi trông nom con trai khi tôi phải đi công tác. Anh còn gần tôi hơn chồng. Giữa chúng tôi đang dần nảy sinh một tình cảm đặc biệt, và cả hai đều biết việc ấy. Tôi trân trọng người chồng vất vả làm việc vì gia đình, nhưng tôi cũng cần một người bạn đời thực sự quan tâm đến tôi. Thậm chí nhiều lúc tôi nghĩ: Mình có được phép ngoại tình? Tôi phải làm gì để chồng yêu?

(Quỳnh Anh)

Cô đơn thân mến, bạn được phép có người đàn ông quan tâm đến bạn. Tuy nhiên, trước hết bạn phải nói với chồng: Anh ơi, em muốn được quan tâm. Thu nhập và cuộc sống vật chất đầy đủ rất quan trọng với một gia đình, nhưng đó chỉ là yếu tố cần. Gia đình muốn đủ phải là một “tổ chức tình cảm”. Có thể chồng bạn đang trên đà thành công và anh ấy không muốn dừng lại, nhưng cũng có thể anh cho rằng bạn không đủ khả năng chia sẻ với mình. Tuy nhiên, phần đáng báo động là việc anh cũng chẳng dành thời gian cho con. Hãy nhắc với anh ấy về việc này, vì một người cha không có mặt trong thời thơ ấu của con, cũng sẽ chẳng được con nhớ đến sau này. Nếu sau những cuộc nói chuyện, mọi thứ vẫn chẳng đi đâu về đâu, có lẽ bạn hãy hỏi chồng: Em có được phép có người khác không, vì anh đâu còn ở bên em nữa?

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

Xem thêm chuyên mục ELLE lắng nghe bạn tại đây

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more