Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo

Đăng ngày:

Beauty blogger Thuy Vo nổi lên từ trang blog cá nhân Fierybread ngày càng nhận được sự yêu mến và quan tâm, đặc biệt từ cộng đồng làm đẹp Việt Nam. Hãy hiểu thêm về cô gái trẻ này qua bài phỏng vấn của ELLE nhé.

Cộng đồng yêu thích làm đẹp tại Việt Nam ắt hẳn không còn xa lạ với cái tên Võ Phương Thúy – chủ nhân trang blog mang tên Fierybread by Thuy Vo. Trang blog của Thúy được đông đảo các bạn trẻ yêu mến vì nội dung phong phú, kiến thức chuyên sâu, hình ảnh vô cùng đẹp. Bước ra ngoài đời thực, cô gái này còn ghi điểm với tính cách dễ thương, gương mặt xinh đẹp, cùng phong cách thời trang nổi bật. Hãy cùng ELLE trò chuyện với cô gái này nhé:

.

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo3

Beauty blogger Võ Phương Thúy

Chào Thúy, sở hữu một trang blog về làm đẹp, lifestyle và du lịch với gần 54 ngàn người theo dõi nhưng được biết bạn đang theo học chuyên nghành Y tế để trở thành một bác sĩ da liễu trong tương lai. Vậy lý do để bạn bắt đầu con đường trở thành một beauty blogger như bây giờ là gì?

Chào ELLE Việt Nam,

Việc trở thành beauty blogger đối với mình thật sự rất tình cờ. Vì lý do ngành học của mình có liên quan đến beauty, hơn hết mình hiểu một điều là các bạn ở Việt Nam cần được trang bị những kiến thức khoa học hơn về mỹ phẩm, chăm sóc da… thế nên với mục đích giúp mọi người hiểu hơn về làm đẹp, ban đầu mình chỉ viết bài về những kiến thức học được ở trường, những kinh nghiệm và nghiên cứu về da để chia sẻ cùng với mọi người trên facebook cá nhân, nhưng không ngờ được rất nhiều bạn ủng hộ và cũng chính nhờ sự yêu quý và tin tưởng của mọi người dành cho mình nên blog Fierybread by Thuy Vo được ra đời.

Giữa việc trở thành một bác sĩ da liễu và một blogger làm đẹp, bạn yêu mến và xác định lâu dài với công việc nào hơn? Bạn có một hình mẫu hay nguồn cảm hứng nào trong công việc này không?

.

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo11

Những hình ảnh trên blog của cô nàng luôn đẹp không thua kém gì hình ảnh trên các tạp chí thời trang.

Mình nghĩ nếu yêu thì không so sánh. Mình yêu cả hai công việc, đối với mỗi việc mình điều có những cảm hứng riêng, may mắn cho mình là hai công việc mình đang lựa chọn có sự liên quan với nhau, bác sĩ da liễu cho mình kiến thức để hỗ trợ công việc beauty blogger, ngược lại làm blogger lại mang cho mình sự trải nghiệm thực tế khi tiếp xúc với nhiều người, nhiều vấn đề về da khác nhau, giúp mình tích luỹ được nhiều kinh nghiệm sẵn sàng hơn khi ra trường để trở thành một bác sĩ da liễu giỏi. Mình không lấy một ai làm hình mẫu cảm hứng, cảm hứng của mình chính là mỗi ngày đọc được những lời tâm sự, những lời cảm ơn từ các bạn độc giả của blog mình, đó chính là hình ảnh thực tế nhất để mình cố gắng hơn trong công việc.

Nhìn vào nội dung trang blog của Thúy có thể thấy bạn đang xây dựng hình ảnh mà mình hướng tới cũng như độc giả của mình một hình ảnh khá cao cấp, có thu nhập cao và thời thượng. Điều này có khiến bạn gặp phải khó khăn gì không khi đa số những người đam mê làm đẹp vẫn chưa có được những thứ ấy? Bạn có thấy như thế là tự giới hạn lại những độc giả của mình không?

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo6

Thật sự là hơi bị oan cho mình nếu nói mình chỉ hướng đến những độc giả có thu nhập cao và thời thượng. Bản thân mình khi trải nghiệm một sản phẩm nào, mình đều cố gắng tìm kiếm hai sản phẩm có tính chất, thành phần tương đồng nhau, một loại high-end và một loại bình dân để cho tất cả mọi người đều có thể sử dụng sản phẩm đó được, nhưng không phải mình muốn là được, điều mình muốn là mang đến những gì tốt đẹp nhất cho các bạn nhưng có một số sản phẩm cho dù mình có tìm kiếm như thế nào đi chăng nữa cũng chỉ có mỗi sản phẩm high-end tốt, còn loại bình dân không đạt yêu cầu, thế nên buộc lòng mình chỉ giới thiệu sản phẩm cao cấp. Mình không muốn dối lòng mình chỉ để mở rộng độc giả.

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo2

Ban đầu cũng có rất nhiều độc giả ở Fierybread than phiền về vấn đề này, nhưng sau khi nghe  mình giải thích như trên thì các bạn ấy cũng rất vui vẻ đón nhận, chờ đợi sự tìm kiếm của mình, và mình vẫn luôn thực hiện lời hứa đó hàng ngày, điển hình là bài viết về Top beauty 2015 vừa qua của mình, cùng với các sản phẩm cao cấp vẫn có rất nhiều lựa chọn cho sản phẩm bình dân.

Nhiều người thường thành kiến về nguồn thu nhập của các blogger làm đẹp rằng họ nhận tiền của các thương hiệu để quảng cáo sản phẩm và thu lợi. Bạn nghĩ sao về điều này?

Được mời quảng cáo cũng chính là thể hiện sự thành công của blogger, các bạn blogger hoàn toàn có thể tự hào về điều đó, nhưng khi quảng cáo một sản phẩm, nếu bài viết của blogger được viết theo thật tâm các bạn, không lừa dối độc giả thì số tiền bạn nhận được hoàn toàn xứng đáng với công sức và thời gian bạn bỏ ra, các bạn cứ tiếp tục con đường các bạn đang lựa chọn, không nên suy nghĩ về những người có thành kiến với các bạn, thời gian sẽ chứng minh tất cả và mình luôn ủng hộ các bạn.

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo16

Phong cách trang điểm nào Thúy yêu thích nhất và thường xuyên áp dụng?

Đối với mình làn da là quan trọng nhất, nên khi makeup mình luôn tạo một lớp nền hoàn hảo nhất có thể, chân mày là điểm nhấn trên khuôn mặt mình, nên luôn được mình trau chuốt ngay ngắn, cẩn thận. Màu nâu chính là tone màu mắt mình thích nhất, son và má hồng cho thường ngày luôn là tone màu nude nhẹ nhàng.

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo Layout-makeup

Những món đồ làm đẹp mà Thúy không thể thiếu bên mình là gì?

Kiara Phytoceuticals 100% pure Argan Oil chính mà món đầu tiên mà mình không thể thiếu, đây là một loại dầu dưỡng da khiến da mình được giữ ẩm một cách nhẹ nhàng, làm dịu cho da những lúc khó chịu và vô số những tính năng tuyệt vời khác, ngoài ra đây cũng là bí quyết dưỡng tóc khoẻ của mình.

Son Tom Ford luôn khiến mình tự tin và rạng rỡ hơn.

Phấn Chanel Chanel Poudre Universelle Compacte là sản phẩm đã bên cạnh mình suốt 5 năm qua.

Hera UV mist cushion là lựa chọn đầu tiên cho những ngày bận rộn để có được làn da hoàn hảo.

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo1

Không có nhiều thời gian để làm việc và học nên đôi lúc mình phải thức khuya và ngủ ít, điều này khiến mắt mình mệt mỏi, Kiehl’s Clearly Corrective™ Dark Circle Perfector SPF 30 là sự cứu cánh cho vùng da dưới mắt của mình được tươi sáng hơn.

L’art et la Matière by Guerlain là dòng nước hoa hiện tại mình yêu thích nhất, trưởng thành và tinh tế là những gì dòng sản phẩm L’art et la Matière by Guerlain mang lại.

Ngoài những bài viết về làm đẹp ra thì bạn còn có những bài viết về cách tập luyện, giữ dáng rất hữu ích. Theo bạn mối quan hệ giữa làm đẹp, trang điểm và tập luyện là gì?

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo14

Mình thừa nhận một điều rằng trước đây mình không chăm chỉ tập luyện, mình nghĩ có một vóc dáng tạm ổn, miễn khuôn mặt và làn da đẹp là được, nhưng một năm vừa qua vì sự kiện quan trọng nhất cuộc đời là wedding của mình diễn ra vào cuối năm 2015, nên mình buộc phải đến phòng tập chăm chỉ và suy nghĩ đó đã thay đổi. Nếu nói về mối quan hệ giữa chăm sóc da, makeup và tập luyện thì tất cả những việc trên đều khiến cho bạn đẹp hơn, chăm sóc da giúp bạn có một làn da mịn màng, khoẻ mạnh, tập luyện khiến cho vóc dáng đẹp, cơ thể có sức sống và makeup sẽ khiến vẻ ngoài của bạn thêm tươi tắn, rạng rỡ. Nói một cách đơn giản là những việc đó cộng lại sẽ khiến bạn có được vẻ đẹp hoàn hảo hơn.

Phong cách thời trang đẹp, dễ ứng dụng và nổi bật cũng là một ưu điểm không thể không nhắc tới về bạn. Bạn thường yêu thích những trang phục như nào và làm thế nào có thể kết hợp chúng để có một vẻ ngoài thật nổi bật?

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo5

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo8

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo7

Khi một ai đó hỏi mình về thời trang, luôn khiến mình suy nghĩ rất nhiều để có được câu trả lời, vì đơn giản thời trang đối với mình là sự ngẫu hứng, mình không theo bất kỳ một nguyên tắc nào để phối hợp đồ, mình thích tất cả mọi thứ, từ dress cho đến skinny jeans, boy friend jeans, shirt, T-shirt, etc… có lẽ bí quyết của mình là mở căn phòng thử đồ ra nhìn một lượt, suy nghĩ, tưởng tượng nếu bộ đồ đó khoác lên mình sẽ như thế nào và cứ thế kết hợp. Ngoài beauty, thời trang là một điều gì đó khiến mình luôn thổn thức.

Trở thành một người nổi tiếng, được nhiều người biết tới, Thúy có gặp phải áp lực nào không?

.

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo19

Một Thúy Võ dịu dàng trong tà áo dài.

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo20

Thật sự cho đến ngày hôm nay mình chưa từng nghĩ mình là một người nổi tiếng. Mình không thấy có quá nhiều áp lực, vì trước giờ mình luôn sống với đúng con người thật của mình, nhưng đôi lúc cũng có nhiều việc người khác làm khiến mình buồn, và bị áp lực nhưng may mắn là mình theo đạo Phật nên học được rất nhiều điều Phật dạy, triết lý đạo Phật khiến tâm mình an lạc hơn.

Nhìn nhận chung của bạn dành cho ngành làm đẹp tại Việt Nam bây giờ là gì? Bạn có lời khuyên nào dành cho những cô gái yêu thích làm đẹp như mình không?

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo15

Ngành làm đẹp ở Việt Nam bây giờ rất phát triển, hầu hết các thương hiệu làm đẹp, mỹ phẩm uy tín, lớn trên thế giới đã có mặt ở Việt Nam và ngày một nhiều hơn, nhu cầu làm đẹp của mọi người cũng rất đa dạng. Chính vì thế hiện tượng hàng giả hàng kém chất lượng của những người kinh doanh không đạo đức cũng mọc lên rất nhiều, khiến thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam ngày càng rối, rất khó kiểm soát. Lời khuyên của mình dành đến cho các bạn là hãy tỉnh táo khi làm đẹp, trang bị kiến thức về làm đẹp sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn sáng suốt nhất cho bản thân.

Sắp tới Thúy có dự định gì mới cho công việc của mình, có thể cho ELLE biết được không?

Mình vẫn sẽ tiếp tục hoàn thành việc học, vì còn một thời gian rất dài mới tốt nghiệp nên chưa có nhiều dự định mới, và chắc chắn là mình sẽ không quên cố gắng để phát triển blog, mang Fierybread ngày một gần lại với mọi người hơn.

Cảm ơn Thúy về cuộc trò chuyện này, chúc bạn thành công hơn nữa và luôn xinh đẹp nhé!

__

Xem thêm:

Trò chuyện cùng chủ nhân blog Mailovesbeauty

Trò chuyện đầu năm với nàng Beauty Blogger Trinh Phạm

6 Beauty Blogger châu Á nổi tiếng bạn nên theo dõi

Nhóm thực hiện

Thực hiện phỏng vấn: Nam Hie

Hình ảnh do nhân vật cung cấp.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more