Calvin Klein & dục tính trong những bộ ảnh thời trang

Đăng ngày:

ELLE xin gửi đến độc giả những hình ảnh quảng cáo gây tranh cãi nhất của thương hiệu thời trang Calvin Klein trong những năm vừa qua.

Có thể nói, Calvin Klein chính là một trong những thương hiệu gây tranh cãi nhất và cũng thành công nhất của làng thời trang khi mang tình dục và giới tính ra làm tiêu điểm cho những chiến dịch quảng bá lớn của mình.

Trong suốt hơn 5 thập kỷ qua từ khi được khai sinh giữa lòng thành phố New York, Calvin Klein đã luôn là một thương hiệu thời trang gắn với hình tượng tràn đầy nhục cảm khêu gợi của giới trẻ nước Mỹ. Không chỉ là một thương hiệu gợi cảm từ những thiết kế denim hay đồ lót unisex với bảng màu ít ỏi, Calvin Klein còn thể hiện tính dục bùng nổ của mình trong những quảng cáo chiến dịch lớn qua các năm cùng việc sử dụng hình ảnh những ngôi sao trẻ luôn gây xôn xao dư luận như: Kate Moss, Mark Walhberg, Justin Bieber hay Kendall Jenner… Mỗi lần ra mắt, vì thế, Calvin Klein luôn là thương hiệu gây nên những tranh cãi bởi sự lộ liễu trần trụi của mình trong từng shoot hình. Nhưng cũng không thể phủ nhận, chính bởi cái nhìn trần trụi tả thực vào giới trẻ nước Mỹ: tự do, phóng khoáng và bản năng… mà những chiến dịch quảng cáo cũng như những sản phẩm của CK đã trở nên kinh điển trong văn hoá pop đương đại (pop culture).

Trong thời lượng bài viết này, ELLE xin gửi đến độc giả những hình ảnh quảng cáo gây tranh cãi nhất của Calvin Klein trong những năm vừa qua.

Hình ảnh quảng cáo cho Calvin Klein Jeans năm 1980 với sự tham gia của nữ diễn viên trẻ Brooke Shields. Điều gây tranh cãi cho bức hình quảng cáo này chính là đoạn tagline đầy khiêu khích: Điều gì xen vào giữa tôi và chiếc quần Calvin của tôi? Không gì cả. Nhiều người cho rằng việc có một dòng tagline táo bạo này không phù hợp với Brooke Shields vì cô mới chỉ 15 tuổi khi đóng quảng cáo này.

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang brooke-shields-calvin-klein-jeans-1980

Mẫu quảng cáo năm 1985 lại một lần nữa khiến dư luận dậy sóng khi tái hiện khung cảnh một người phụ nữ nằm cạnh hai người đàn ông đều bán khoả thân.

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang 2

Trong năm 1992, CK đã mang đến hai hình tượng tuổi teen nổi tiếng nhất trong thập niên 90: Mark Walhberg cùng Kate Moss. Kate Moss lúc này mới 17 tuổi lần đầu chụp ảnh ngực trần nép vào Mark Walhberg.

Sang đến năm 1993, Kate Moss trẻ tuổi lại tiếp tục tạo sóng trong dự luận với tấm hình quảng cáo cho dòng nước hoa nam Obsession của CK.

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang 4

Đây là mẫu quảng cáo của CK trong năm 1995 chụp một nhóm các người mẫu trẻ trong trạng thái quần áo xộc xệch tựa như đang chuẩn bị cởi đồ. Không ít người cho rằng đây trông giống như poster một bộ phim khiêu dâm rẻ tiền cho trẻ vị thành niên.

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang 5

Tiếp nối bước chân của Kate Moss, siêu sao gợi cảm Eva Mendes đã pose hình trong trạng thái khoả thân hoàn toàn để quảng bá cho nước hoa Super Obsession của CK. Những thước phim quảng cáo cho dòng nước hoa này đã bị cấm không được chiếu trên sóng truyền hình quốc gia.

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang 6

Mùa Xuân năm 2009, CK tiếp tục tung ra một chiến dịch quảng cáo dành cho dòng đồ jean của mình bằng việc sử dụng hình ảnh một nhóm những người mẫu trẻ gợi cảm với đủ tư thế pose đầy nhục cảm. Nhiều người cho rằng đây trông giống như hình ảnh ghi lại một buổi liên hoan xác thịt tập thể thay vì một quảng cáo thời trang.

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang 7

Năm 2010, bức quảng cáo này của CK bị quy chụp là một động thái ủng hộ sự bạo lực về tình dục. Quảng cáo này đã bị cấm không được xuất hiện trên các tấm bảng hiệu lớn tại Australia.

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang 8

Nếu nhìn qua bạn sẽ thấy đây chỉ là một tấm ảnh quảng cáo gợi cảm hết sức bình thường cho đến khi cộng đồng mạng đã chỉ ra rằng có một thông điệp F U CK ngầm ẩn trong bức hình. Chiếc bàn là chữ F, hình dáng áo ngực của cô mẫu là chữ U bên cạnh hai chữ CK ở cuối. Đây là bức hình quảng cáo cho nhãn hiệu CK One.

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang 9

Năm 2015, Justin Bieber trở thành tâm điểm của truyền thông khi xuất hiện với thân hình vạm vỡ cùng những hình xăm cực ngầu trên cơ thể bên cạnh siêu mẫu Lara Stone. Đây cũng chính là chiến dịch quảng cáo khiến các fan của Justin phát điên vì thần tượng còn bên anti lại tiếp tục có chủ đề để bàn tán vì bước trưởng thành bất ngờ của Justin Bieber.

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang 10

Đây là chiến dịch quảng cáo My Calvin của CK trong năm 2016, đồng thời chính là series dài hơi gây tiếng vang nhất của CK từ trước đến nay. Trong series này, CK đã ghi lại hàng loạt những gương mặt trẻ tiếng tăm của làng giải trí trong các thiết kế đồ lót CK của riêng họ. Tấm hình này ghi lại hình ảnh người mẫu trẻ Klara Kristen từ dưới lên đồng thời cũng là tấm hình gây tranh cãi nhất trong series.

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang 11

Tấm hình ghi lại phần quần lót của nữ diễn viên trẻ Abby Lee Kershaw với phần nắm tay trong quần gợi dục.

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang 12

Người mẫu không được ghi tên

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang 13

Nữ diễn viên trẻ Abby Lee Kershaw

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang 14

Siêu mẫu Kendall Jenner pose hình cùng một múi cam bổ dọc đang chảy nước với câu tagline đầy ẩn ý: I eat in my Calvins

Calvin Klein và dục tính trong những bộ ảnh thời trang 15

__

Xem thêm:

Calvin Klein – Thời trang Xuân-Hè 2016

Calvin Klein Underwear & chiến dịch quảng cáo mùa Thu 2015

Calvin Klein sau 12 năm rời bỏ thương hiệu CK

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more