Thời trang trong phim: Sắc Đẹp Vĩnh Cửu (The Age of Adaline)

Đăng ngày:

Khi nhan sắc trở nên bất tử trước thời gian như hằng khao khát thì phụ nữ có được hạnh phúc viên mãn? Sắc Đẹp Vĩnh Cửu (The Age of Adaline) sẽ là câu trả lời cho tất cả chúng ta.

Có thể ước mơ “trẻ mãi không già” là mong muốn của hầu hết phụ nữ trên thế giới, nhưng đây lại là một điều bất hạnh đối với Adaline Bowman (do nữ diễn viên Blake Lively thủ vai). Vốn là một người người phụ nữ bình thường, sinh ra vào năm 1908 ở đầu thế kỷ 20, trải qua tai nạn xe hơi thảm khốc, số phận cô bước sang một trang khác với khả năng miễn dịch trước sự lão hóa của thời gian. Phải chứng khiến những người thân xung quanh lần lượt qua đời, ngay cả con gái cô cũng ngày một già đi, nhưng Adaline vẫn giữ mãi nhan sắc đằm thắm, tươi trẻ “đóng băng” ở tuổi 29 quả là một niềm đau khôn xiết. Cuộc đời cô là những cuộc trốn chạy, để được tồn tại như một công dân bình thường, Adaline không phút giây nào được thanh thản, luôn phải liên tục di chuyển chỗ ở, làm danh tính giả để tránh ánh mắt soi mói, dò xét của mọi người. Nhưng rồi, những chuỗi ngày lo âu đã dừng lại, cho đến một ngày cô gặp Ellis – người đàn ông sẽ một lần nữa thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

 

sac dep vinh cuu 1

Sắc Đẹp Vĩnh Cửu-The Age of Adaline poster

Sắc Đẹp Vĩnh Cửu (The Age of Adaline) là một bộ phim có cốt truyện đầy đủ cao trào và kịch tính, đan xen những tình huống thú vị hòa quyện với khoảnh khắc ngọt ngào của tình yêu và một cái kết làm toại nguyện người xem. Nhưng trên hết, bộ phim đã chinh phục phái đẹp chính là phong cách thời trang trong suốt 8 thập kỉ của nhân vật Adaline. Đạo diễn Lee Toland Krieger và NTK phục trang Angus Strathie (giành một giải Oscar danh giá cho phần phục trang trong phim Moulin Rouge) đã đầu tự khá công phu cho phần phục trang và hoá trang, để dựng lại hình ảnh của người phụ nữ sống qua nhiều thập kỷ. Từ kiểu mũ hình chuông những năm 1920, kiểu tóc uốn lọn bồng bềnh vào những năm 1940 hay kiểu tóc của cô đào Brigitte Bardot vào thập niên 1960 đã đem lại cho nhân vật Adaline một vẻ ngoài vô cùng khả ái.

 

sac dep vinh cuu 2

Vào thập niên 20s, những chiếc đầm flapper và mũ quả chuông là những items gây sốt thời bấy giờ.

 

sac dep vinh cuu 3

Váy cưới satin cổ điển của thương hiệu Elie Saab, lấy cảm hứng từ phong cách thời trang boho của thập niên 20s, được thiết kế phần ren trước ngực tinh tế, đem đến cho cô dâu nét đẹp yêu kiều, găng tay ren của Ali Express.

 

sac dep vinh cuu 4

Ở thập niên 40, quý cô ưa chuộng những mái tóc ngắn với lọn xoăn và bồng bềnh, vừa trẻ trung mà còn rất quyến rũ, tinh tế. Đồng thời kiểu tóc này rất phù hợp với màu son đỏ cuốn hút.

 

sac dep vinh cuu 5

Trong giai đoạn thập niên 50, chân váy bút chì là item rất được yêu thích bởi thiết kế ôm sát vòng 3, chiều dài đến gối vừa tạo sự gợi cảm, tôn dáng lại mang nét đẹp thanh lịch.

 

sac dep vinh cuu 6

Adaline thật xinh đẹp trong phong cách thập niên 60s khi diện áo khoác quân đội (Military Coat) của Saint Laurent. Khăn quàng của Hermès và băng đô cài tóc bằng da màu xanh coban của hãng Erickson.

 

sac dep vinh cuu 7

Buổi dã ngoại ở vùng ngoại ô gọn gàng với áo khoác hãng A.P.C, áo sweater bên trong của J. Crew và khăn buộc tóc của Eugenia Kim.

 

sac dep vinh cuu 8

Nổi bật nhất phim chính là chiếc đầm đuôi cá nhung đỏ Red Velvet, cut – out phần eo, và khoét ngực hình giọt nước khoe đôi gò bồng đảo tinh tế của NTK phục trang Angus Strathie. Bianca Sandals của Saint Laurent. Kết hợp với vòng tay đính kim cương của Roberto Coin và túi xách của Dolce & Gabbana.

 

sac dep vinh cuu 9

Áo sweater kẻ sọc chui đầu và chân váy chữ A nằm trong BST Pre-Fall Collection của Gucci. Chiếc áo khoác măng-tô dáng dài màu camel của Trotters, tái hiện lại phong cách thời trang thập niên 70s.

 

sac dep vinh cuu 10

Adaline rất tinh tế khi chọn set đồ vintage trong buổi hẹn hò với “người đàn ông đặc biệt” của mình, gồm: Chân váy bút chì của Alice + Olivia. Áo khoác blazer vải Tweed của Daniele Alessandrini.

 

sac dep vinh cuu 11

Đầm lụa in họa tiết của Gucci, áo ‘Anabela’ Cardigan của Kate Spade New York. Phụ kiện là đồng hồ dây kết ngọc trai của Lofty.

 

sac dep vinh cuu 12

Quyến rũ không thể cưỡng lại với chiếc váy ngủ của hãng La Perla.

 

sac dep vinh cuu 13

Đầm dạ hội kiểu Jumper (kiểu khoét nách cổ xẻ sâu) màu vàng ánh kim kiêu sa của thương hiệu Gucci với phần thiết kế cổ xẻ sâu gợi cảm, càng làm tăng thêm sự quý phái cho người phụ nữ “bất lão” Adaline.

Có sinh ắt có diệt, đó là quy luật bất di bất dịch của tạo hóa, đừng nên sợ hãi khi tuổi thanh xuân trôi qua vun vút như thoi đưa. Dù rằng thời gian lấy đi của chúng ta sắc đẹp, sức khỏe nhưng bù lại là những trải nghiệm, vốn sống phong phú, để rồi nhận ra việc sẽ phải lão hoá theo thời gian sẽ khiến mỗi phút giây được trải qua ở hiện tại của chúng ta trở nên quý giá biết dường nào, dù là đau khổ, niềm hạnh phúc hay sự bình yên. Hãy luôn trân trọng thời gian của chính mình bạn nhé.

Xem thêm: 

Những câu nói hay trong phim Sắc Đẹp Vĩnh Cửu

Phong cách thời trang trong phim Brooklyn

Thời trang trong phim: Funny Face (Khuôn Mặt Hài Hước)

Các bài phân tích về thời trang trong phim khác

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

Lược dịch: www.thetake.com/movie/174/the-age-of-adaline

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more