Những câu nói hay trong phim About Time

Đăng ngày:

About time là bộ phim tình cảm với tình tiết dịu dàng như bản ballad, với đủ thăng trầm của cuộc sống cùng với những câu nói hay trong phim đầy ý nghĩa.

Bộ phim tình cảm của Anh là bản ballad ngọt ngào, lãng mạn và đầy ý nghĩa về tình yêu, tình thân. Tác phẩm nhắc người xem nâng niu từng phút giây được sống.

Mở đầu phim tình cảm nổi tiếng 500 Days of Summer, khán giả được giới thiệu: “Đây không phải một chuyện tình mà là câu chuyện về tình yêu”. About time (tên tiếng Việt là Đã đến lúc) cũng như vậy, phim ngọt ngào và hài hước đúng phong cách điện ảnh Anh. Tác phẩm là bài ca về tình yêu và cuộc sống, chân thật như hơi thở con người. Nếu nhìn poster hay xem trailer About time, không ít người nghĩ đây là phim tình cảm lứa đôi. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Mối tình lãng mạn trong phim như cái cớ để đạo diễn Richard Curtis kể câu chuyện về cuộc sống muôn màu.

Những câu nói hay trong phim About Time poster phim

Tim (Domhnall Gleeson thủ vai) vốn là chàng trai bình thường, có phần hậu đậu. Một ngày, anh biết mình có khả năng du hành về quá khứ. Với món quà tuyệt vời này, Tim lập tức nghĩ tới việc đi ngược thời gian để sửa chữa những sai lầm mình từng mắc phải do quá rụt rè. Dần dần, anh sử dụng năng lực này một cách thuần thục. Và nó chỉ thực sự có ý nghĩa khi anh gặp Mary (Rachel McAdams).

Xinh đẹp và duyên dáng, nụ cười của Mary hớp hồn Tim ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng vì giúp người khác, Tim mất liên lạc với cô gái có ánh mắt biết nói ấy. Từ khi có Mary, mạch phim trở nên hài hước và lãng mạn hơn. Khán giả có thể cười thích thú trước cách chàng Tim dùng “thủ đoạn” để chinh phục người đẹp, bao gồm cả việc quay về quá khứ để ngăn nàng gặp người khác. Sau bao lần sử dụng phép thuật, cuối cùng Tim cũng thực hiện được mơ ước là cưới Mary.

Bản ballad About time trầm lắng hơn theo sự phát triển tâm lý của Tim – từ gã trai hậu đậu, rụt rè không dám thể hiện tình cảm tới người đàn ông có trách nhiệm gánh vác gia đình. Anh vẫn dùng khả năng du hành thời gian, nhưng giờ đây không phải để tán tỉnh nữa mà là giúp đỡ người thân hay đơn giản là để sống lại trong thời khắc nào đó với gia đình, nói với cha hay em gái những điều anh chưa nói.

Cô em gái của Tim là Kit Kat (Lydia Wilson) không may mắn có được khả năng kỳ diệu như bố hay anh. Cô thường xuyên gặp rắc rối và buồn bã sau những lần không như ý. Tim tìm cách giúp em. Nhưng xúc động nhất là khi anh biết cha bị bệnh. Tim trở về quá khứ nhiều hơn để dành thời gian ở bên cạnh ông, cùng ông chơi một ván bóng bàn, cùng ông chạy bên bờ biển… Đáng tiếc là nhiều đoạn không được đẩy lên cao trào để khiến cảm xúc khán giả được trọn vẹn.

Song đó có lẽ là chủ ý của đạo diễn Richard Curtis, người đứng sau các phim thành công như Four Wedding and a Funeral hay Love Actually. Qua dàn dựng của ông, About time có diễn biến đều, chân thật như cuộc sống hàng ngày. Phong cách hài của About time cũng đúng kiểu Anh: nhẹ nhàng tinh tế và thú vị. Một điểm nhấn khác của phim là các bản nhạc rất bắt nhịp với tình tiết. Lúc réo rắt vui nhộn, lúc êm đềm, lãng mạn.

About time lôi cuốn khán giả còn bởi thể hiện của diễn viên. Domhnall Gleeson hoàn thành tốt vai chàng Tim hậu đậu nhưng nhiệt tình và có trái tim đầy tình yêu thương, trong khi Bill Nighty vẫn mang vẻ “phớt đời” mà ông từng thể hiện trong Love Actually một thập niên trước. Ngôi sao lớn nhất của About time là Rachel McAdams, “nàng thơ” của phim tình cảm nổi tiếng như The Notebook hay The Vow. Cô diễn tròn vai, đem lại sự duyên dáng cho nhân vật Mary và làm người xem hiểu được tại sao Tim mê mệt nàng đến vậy.

Mời bạn cùng ELLE điểm lại những câu nói hay trong phim này nhé:

“Lesson Number One: All the time traveling in the world can’t make someone love you.”

Bài học thứ nhất: Thời gian du hành khắp nơi không thể khiến một ai đó yêu bạn.

Những câu nói hay trong phim About Time 1

“And so I woke up the next morning. Hangover. Ashamed of myself and not realizing it was the day that would change my life forever.”

Tôi thức dậy vào sáng hôm sau. Cảm thấy nôn nao. Cảm giác xấu hổ về bản thân và không nhận ra rằng đó là ngày đã thay đổi cuộc đời mình vĩnh viễn.

Những câu nói hay trong phim About Time 2

“And in the end I think I’ve learned the final lesson from my travels in time; and I’ve even gone one step further than my father did: The truth is I now don’t travel back at all, not even for the day, I just try to live every day as if I’ve deliberately come back to this one day, to enjoy it, as if it was the full final day of my extraordinary, ordinary life.”

Cuối cùng tôi nghĩ mình đã học được bài học từ những lần du hành vượt thời gian; và thậm chí tôi đã tiến hơn cha mình một bước: sự thật thì tôi bây giờ không du hành về quá khứ nữa, dẫu chỉ một ngày. Tôi chỉ cố gắng sống mỗi ngày như thể tôi sẽ phải quay trở lại ngày này, để tận hưởng nó, như thể đó là ngày cuối cùng bất thường có mà bình thường cũng có.

Những câu nói hay trong phim About Time 3

“Life’s a mixed bag, no matter who you are.”

Cuộc sống này là một chiếc túi xách hỗn độn dù bạn là ai đi chăng nữa.

Những câu nói hay trong phim About Time 4

“There’s a song by Baz Luhrmann called Sunscreen. He says worrying about the future is as effective as trying to solve an algebra equation by chewing bubble gum. The real troubles in your life will always be things that never crossed your worried mind.”

Có một bài hát của Baz Luhrmann gọi là Kem chống nắng. Ông nói việc lo lắng về tương lai cũng giống như việc cố gắng để giải quyết một phương trình đại số bằng cách nhai kẹo cao su bong bóng. Những khó khăn thực sự trong cuộc sống của bạn sẽ luôn là những thứ có lẽ bạn chưa từng phải lo lắng bao giờ!

Những câu nói hay trong phim About Time 5

“No one can ever prepare you for what happens when you have a child. When you see the baby in your arms and you know that it’s your job now. No one can prepare you for the love and the fear.”

Chẳng ai có thể chuẩn bị trước cho những gì sắp diễn ra khi bạn có một đứa trẻ. Khi bạn nhìn đứa bé của mình trong vòng tay và bạn biết rằng từ giờ đó là một công việc lớn lao. Không ai có thể giúp bạn chuẩn bị cho tình yêu và sự sợ hãi.

Những câu nói hay trong phim About Time 6

“I’d only give one piece of advice to anyone marrying. We’re all quite similar in the end. We all get old and tell the same tales too many times. But try and marry someone kind. And this is a kind man with a good heart.”

Tôi chỉ có một lời khuyên cho những ai kết hôn. Thật ra chúng ta đều như nhau cả. Chúng ta đều cũng sẽ già đi và nói ra những câu chuyện tương tự nhiều lần. Nhưng hãy cố gắng kết hôn với một người tử tế, tức là người có trái tim nhân hậu.

Những câu nói hay trong phim About Time 7

“I am f*cking furious. I am so uninterested in a life without your father.”

Tôi thật chết tiệt. Tôi không hề thấy thích thú sống một cuộc sống mà không có cha cậu.

Những câu nói hay trong phim About Time 8

We’re all traveling through time together, every day of our lives. All we can do is do our best to relish this remarkable ride.

Chúng ta đều du hành cùng nhau, mỗi ngày. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là làm tốt nhất khả năng của mình để tận hưởng cuộc sống tuyệt vời này.

Những câu nói hay trong phim About Time 10

Không đặt nặng yếu tố “hiệu ứng cánh bướm” thường thấy trong các phim du hành thời gian như The Butterfly Effect, Donnie Darko hay Back to The Future… About time dịu dàng như bản ballad với đủ thăng trầm của cuộc sống cùng với những câu nói hay trong phim đầy ý nghĩa. Không chỉ ngọt ngào, hài hước với câu chuyện tình Tim – Mary, tác phẩm còn có những giây phút lắng đọng qua những câu nói hay trong phim, làm người xem thấy quý trọng hơn từng khoảnh khắc ở bên gia đình.

__

Xem thêm:

Những câu nói hay trong phim Tình Yêu Bất Tận (Endless Love)

Những câu nói hay trong phim Một Ngày – One Day   

Những câu nói hay trong phim The Last Song

Các bộ phim hay ELLE chọn khác

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more