4 diễn viên Việt Nam đầy triển vọng hiện nay

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 7/2016] Giữa những khởi sắc rõ nét của điện ảnh, các diễn viên Việt Nam trẻ đang có nhiều cơ hội thể hiện. Nhưng ai xứng đáng nhận được kỳ vọng thật sự?

1. Angela Phương Trinh: Trở lại cuộc đua

Với sự nghiệp điện ảnh đã được đặt nền móng từ năm 7 tuổi, diễn viên Việt Nam nhí Lê Ngọc Phương Trinh từng được biết đến qua các bộ phim đạt độ phủ sóng cao trên màn ảnh nhỏ như Kính Vạn Hoa, Mùi Ngò Gai, Bà Mẹ Nhí… Lối diễn xuất mộc mạc, đa dạng, đáng yêu của cô gây ấn tượng đến nỗi dù bước qua tuổi trưởng thành, công chúng vẫn gọi cô là “bà mẹ nhí”.

Lựa chọn hình tượng thường xuyên gây tranh cãi trong giới giải trí, Phương Trinh gần như rũ bỏ dấu ấn là một diễn viên trong mắt khán giả. Năm 2013, vai diễn trong bộ phim Biết Chết Liền của Lê Bảo Trung càng khẳng định Phương Trinh trước điện ảnh chỉ là tên tuổi gây giật gân, câu khách tốt, tăng thêm hiệu quả truyền thông cho sản phẩm. Ở thời điểm khán giả đã quá chán ngán các cô gái chỉ biết tận hưởng cảm giác chìm ngập trong thanh âm hỗn tạp của đám đông thì Phương Trinh có vẻ nhận ra cần phải níu nghiệp diễn đang đóng băng. Taxi, Em Tên Gì? là một cứu cánh. Phương Trinh bật lên như một cơn gió mát. Diễn xuất nhịp nhàng, duyên dáng và tự nhiên gây cho khán giả sự ngạc nhiên. Hy vọng một diễn viên nhí đã từng được yêu thích như Phương Trinh hiểu được “sự ngạc nhiên” này sẽ còn mang đến cho cô những cơ hội gì.

Diễn viên Việt Nam: Angela Phương Trinh

2. Bê Trần: Quý ông lịch lãm của ngôn tình lãng mạn

Tên thật Trần Quốc Anh, với ngoại hình điển trai đúng mốt mỹ nam châu Á, Bê Trần nhanh chóng tìm đến công việc diễn xuất qua các bộ phim truyền hình thần tượng kiểu mẫu “Made in Viet Nam”.

Năm 2015, anh xuất hiện kha khá trong các dự án điện ảnh của những nhà làm phim trẻ được giới phê bình chú ý là Yêu, Vẽ Đường Cho Yêu Chạy. Ngoại hình mỹ nam, trau chuốt của anh được các đạo diễn ưu ái giao cho những vai sáng láng, nhưng nhiều khán giả lại e ngại Bê Trần có thể sẽ bị đóng khung vào mẫu hình nhân vật đẹp đẽ ít số phận.

Diễn viên Việt Nam: Bê Trần

Nhìn từ góc độ khác, đây là thời của những câu chuyện ngôn tình lãng mạn và việc một gương mặt như Bê Trần xuất hiện là tất yếu. Quan trọng là anh đã làm tròn vai và tạo được cảm xúc chân thực. Cùng một tuyến nhân vật, Bê Trần vẫn rất nỗ lực tách bạch ấn tượng về hai vai diễn. Nhìn Bê, khán giả có thể liên tưởng đến đàn anh Hứa Vĩ Văn, quý ông trên màn ảnh Việt. Tuy nhiên, gương mặt góc cạnh, một chút tố chất “phản diện” có thể giúp Bê tạo ra sự khác biệt riêng.

Việc được đào tạo bài bản chuyên môn sản xuất phim cũng sẽ giúp Bê Trần biết tự thôi thúc đào luyện các kỹ năng về điện ảnh, biết tìm kiếm kịch bản khai phá những cá tính gai góc, có chiều sâu hơn. Nếu lựa chọn đúng đắn, Bê có thể sẽ là ứng cử viên sáng giá cho các dự án nặng đô trong tương lai.

3. Miu Lê: Nàng thơ “hoang dã”

Âm nhạc của Miu Lê trẻ trung, tươi sáng, dễ hợp tai với tuổi teen, cô có show để chạy, có khán giả yêu mến. Còn phim ảnh có phần hơi ít ỏi, lại khá nhiều trong số đó bị gắn mác “thảm họa”, nhưng nó không là vấn đề quá lớn khiến cô gái trẻ phải thao thức tìm kiếm hay dừng lại. Cứ casting ngay cả khi tên tuổi chẳng còn là nhân tố mang nhiều kỳ vọng trên màn ảnh.

Có lẽ chính vì sự bộc trực và vô tư trước điện ảnh, thêm một chút máu “điên” bất cần mà diễn viên Việt Nam Miu Lê đã chinh phục đạo diễn Phan Gia Nhật Linh trong buổi thử vai đầu tiên, đập tan cảm giác đầy hoài nghi khi nghe nhắc đến tên Miu Lê ở anh. Và đúng như những lời ngợi ca dành cho nữ diễn viên của đạo diễn, người cũng thừa nhận được truyền cảm hứng từ chính cô, Miu Lê không chỉ là một “bà già nhí nhố” sống động trên màn ảnh, làm khán giả khóc cười một cách vô thức mà còn đem đến cảm giác hoàn toàn khác biệt về những gì công chúng từng hình dung.

Diễn viên Việt Nam: Miu Lê

Khác biệt và hoang dã là những yếu tố hoàn toàn lý tưởng cho một nhân vật đòi hỏi sự biến hóa như Thanh Nga trong Em Là Bà Nội Của Anh nhưng nếu chỉ mang đúng cái điên “bản năng” vào để trở thành nhân vật thì không dễ gì Miu Lê mang đến rung cảm chân thật làm tan chảy trái tim khán giả. Vai diễn này tái khẳng định Miu Lê là một hạt mầm vẫn còn đầy tiềm năng. Cô đang là gương mặt nữ được khán giả mong chờ xuất hiện nhất ở các dự án tiếp theo của điện ảnh Việt.

4. Lê Công Hoàng: Gương mặt triển vọng mới của dòng phim tác giả

Chỉ mới xuất hiện lần đầu trong phim Cha Và Con Và… của đạo diễn Phan Đăng Di, thật khó để dự đoán về diễn viên Việt Nam Lê Công Hoàng, chàng trai dám từ bỏ công việc ổn định để đến với phim trường trong tâm thế một đứa trẻ mang tâm hồn tinh tươm. Hoàng đảm nhận vai Vũ, một nhân vật được lấy cảm hứng từ Aliosa của nhà văn Nga Dostoevsky. Và theo như những dòng giới thiệu của đạo diễn Phan Đăng Di về dàn diễn viên, chính bộ phim và đoàn phim là “trường đào tạo diễn xuất” của Hoàng.

Ở người diễn viên tay ngang này là tinh chất của “bản năng nguyên sơ” có thể tạo nên những khoảnh khắc ngây thơ đầy rung động của điện ảnh, những lột tả không gắng gượng hay phải diễn. Hoàng vào vai Vũ tự nhiên như là một phần Vũ đã được viết nên từ chính anh. Sau Cha Và Con Và…, không nhiều thông tin cho biết về Lê Công Hoàng có còn ở lại với điện ảnh hay không. Nhưng nếu sự thật anh đã bước ra khỏi vai diễn độc nhất của mình thì sẽ là một đáng tiếc đối với điện ảnh trẻ, bởi tìm một nhân tố dám can đảm từ bỏ nhịp sống an toàn, dấn thân vào thế giới quá đỗi xa lạ và chấp nhận thử sức bằng bản năng như thế thật không dễ dàng gì.

Diễn viên Việt Nam: Lê Công Hoàng

__

Xem thêm:

Kim Lý – Tôi thích sự tương phản

Lý Nhã Kỳ – Vẻ đẹp Việt tỏa sáng tại Cannes 2016

Đinh Ngọc Diệp: Biết yêu là đủ

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more