Cách giảm cân hiệu quả với mật ong

Đăng ngày:

Mật ong là thực phẩm thường được sử dụng như cách giảm cân hiệu quả. Nếu bạn mong muốn thu nhỏ số cân nặng của mình, trước khi tìm hiểu lợi ích giảm cân của mật ong.

Nhiều người hỏi: mật ong có phải là một loại đường không? Nó có làm tăng cân hay không? Calorie trong mật ong có nỗ lực giảm cân của bạn trở nên vô nghĩa không?

Chính xác, mật ong đúng là có chứa đường. Tuy nhiên, không giống như loại đường đã qua tinh chế, mật ong có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nhiều người thường sử dụng đường như chất tạo ngọt trong thực phẩm, chỉ đem lại calorie mà không hề chứa các dưỡng chất khác. Vì thế, việc sử dụng đường không hề đem lại lợi ích cho cơ thể.

.

Cách giảm cân hiệu quả với mật ong 1

Mật ong là một món quà quý giá từ thiên nhiên

Thông thường, các vitamin và dưỡng chất tích trữ trong cơ thể sẽ được sử dụng để tiêu hóa đường. Những dưỡng chất này giúp hòa tan chất béo và cholesterol; cho nên, sử dụng đường sẽ làm hao tổn các dưỡng chất trong cơ thể. Do đó, khi bạn tiêu thụ đường, cân nặng sẽ tăng nhưng không phải do calorie mà là vì cơ thể bị thiếu hụt các vitamin và khoáng chất. Mật ong cung cấp dưỡng chất, giúp cân bằng phản ứng hòa tan chất béo, là bí quyết làm đẹp giúp bạn thành công với nỗ lực tìm kiếm cách giảm cân hiệu quả.

Mật ong chứa các dưỡng chất như protein, nước, năng lượng, chất xơ, đường và nhiều vitamin khác. Ngoài ra, mật ong còn chứa các khoáng chất như sắt, natri, kali, photpho, kẽm và canxi. Mật ong là nguồn cung cấp các vitamin bao gồm folate, niacin, riboflavin, vitamin C và vitamin B6.

Mật ong và nước cốt chanh

Bạn có thể giảm cân với mật ong khi pha chung với nước ấm và nước cốt chanh. Đây được xem là cách giảm cân hiệu quả, đơn giản và dễ thực hiện nhất với mật ong.

Nước cốt chanh chứa nhiều vitamin C (hay còn được biết đến là axit ascorbic) giúp hỗ trợ chức năng gan và chuyển hóa chất béo.

.

Cách giảm cân hiệu quả với mật ong 2

Nước chanh mật ong

Mật ong và quế

Ngoài ra, bạn có thể trộn quế, mật ong và nước ấm để có hỗn hợp thức uống giảm cân.

Trộn một muỗng cà phê bột quế và một muỗng cà phê mật ong với khoảng 240ml và uống khi bụng đói.

Quế có tác dụng điều tiết lượng đường trong máu và mức độ chuyển hóa glucose. Lượng đường trong máu cao sẽ chuyển hóa thành chất béo tích trữ trong cơ thể, do đó quế sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng. Kết hợp với sức mạnh chuyển hóa của mật ong, hỗn hợp này sẽ hỗ trợ bạn trong cách giảm cân hiệu quả.

.

Cách giảm cân hiệu quả với mật ong 3

Mật ong và quế

Xem thêm

Tuyệt chiêu giảm cân bằng khoai tây?

Cách giảm cân nhanh cùng thực đơn 5 ngày với món chay

5 loại trà có lợi cho chế độ giảm cân

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more