Những tác phẩm xuất sắc nhất trong 3 tuần đầu cuộc thi “Cảm Tác Hoa Hồng Takashimaya”

Đăng ngày:

Cuộc thi “Cảm Tác Hoa hồng Takashimaya” đã trải qua 03 tuần khởi động, cuộc thi đã thu hút những ý tưởng độc đáo khiến ban tổ chức và ban giám khảo cảm thấy thực sự bất ngờ.

Hoa hồng bừng nở qua những ý tưởng bay bổng

Vượt qua mọi khuôn khổ và hình mẫu, dù đều được “cảm tác” từ hình ảnh hoa hồng nhưng mỗi bài dự thi sau đây đều là những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, mang một câu chuyện, một cảm hứng và ý nghĩa riêng.

Tac pham tham du cuoc thi cam tac hoa hong Takashimaya 1

“Sự may mắn mà hạc Tancho mang đến cho con người bắt nguồn từ chỏm lông màu đỏ trên đầu hạc và nó khiến mình liên tưởng đến cánh hồng đỏ Takashimaya” – tác giả Vũ Đình Kinh Luân với tác phẩm điêu khắc bột giấy Hoa hồng Takashimaya đã xuất sắc giành giải nhất tuần đầu tiên của cuộc thi.

Tac pham tham du cuoc thi cam tac hoa hong Takashimaya 2

“Qua tác phẩm Hoa hồng đỏ, mình muốn gửi gắm đến thông điệp: Hãy sống như một đóa hồng, cháy hết mình và rực rỡ với đam mê” – Tác phẩm đoạt giải nhì tuần 1, tác giả Phan Ngọc Sang.

Tac pham tham du cuoc thi cam tac hoa hong Takashimaya 3

“Những cánh hoa hồng được đặt trên đầu của con người thể hiện sự cao quý. Màu sắc trong tranh đa dạng thể hiện cảm xúc đa chiều trong mỗi con người” – Tác giả Trần Phú Thọ. Dù tác phẩm không lọt vào vòng chung kết nhưng đã để lại ấn tượng tốt với Ban giám khảo.

Tac pham tham du cuoc thi cam tac hoa hong Takashimaya 4

“Tôi mong muốn mỗi người sẽ tìm ra được góc nhìn đúng đắn để cảm nhận được vẻ đẹp thực sự của mọi sự việc. Nếu chịu khó lắng nghe, quan sát và không vội đánh giá, phán xét thì chúng ta sẽ tìm ra được vẻ đẹp thật sự trong bất kì sự vật, sự việc. Và chắc chắn cuộc đời sẽ đẹp hơn, nhẹ nhàng hơn rất nhiều” – Tác giả Phan Thị Ngọc Ý, tác phẩm đã xuất sắc đoạt giải nhất, tuần thi thứ hai.

Tac pham tham du cuoc thi cam tac hoa hong Takashimaya 5

“Hoa hồng tuy hình thức mềm yếu nhưng tâm hồn luôn mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, lột xác hóa bản thân ngày một kiên cường hơn với vẻ đẹp bất diệt. Tác phẩm thể hiện sự bất khuất của người phụ nữ dù vẻ ngoài yếu đuối nhưng tâm hồn không dễ bị khuất phục” – Tác giả Trần Tiểu Vũ. Tác phẩm không đoạt giải tuần nhưng cách trình bày mới lạ độc đáo này đã góp phần khích lệ nhiều thí sinh thỏa sức sáng tạo hơn.

Tac pham tham du cuoc thi cam tac hoa hong Takashimaya 6

“Cá tượng trưng cho sự tự do và tinh khiết – Hoa hồng tượng trưng cho sự mãnh liệt và đam mê, những yếu tố để sống và để yêu trọn vẹn với cuộc sống này” – Tác giả Phạm Thị Vinh cùng tác phẩm Mùa Xuân – giải nhì tuần 2.

Tac pham tham du cuoc thi cam tac hoa hong Takashimaya 7

“Tác phẩm như trôi giữa không gian với thủ pháp khắc giấy Kirigami truyền thống của người Nhật khắc họa lên những nét đẹp thanh mảnh – sang trọng của đóa hồng, từ đó khởi tạo nên vẻ thuần khiết – kiêu sa của phái đẹp” – Tác giả Trần Văn Hà. Dù chưa may mắn vào chung kết nhưng tác phẩm cũng đã tạo được nét độc đáo với từng nét cắt tỉ mỉ, tinh tế.

Tac pham tham du cuoc thi cam tac hoa hong Takashimaya 08

 

“Tre bỗng chốc có thể hóa thân thành hoa hồng chẳng khác gì cuộc sống luôn có những điều diệu kỳ. Tre Việt Nam, hồng hoa Nhật Bản, tạo tác tâm hồn, mơ ước cho vẻ đẹp ngàn năm…” – Tác giả Võ Thảo Vy. Tác phẩm rất tiếc không giành được giải tuần nhưng để lại cho cuộc thi một dấu ấn riêng biệt cho sự kết hợp độc đáo này. 

Tac pham tham du cuoc thi cam tac hoa hong Takashimaya 9

“Tác phẩm điêu khắc của tôi lấy cảm hứng từ hoa hồng Takashimaya ẩn mình trong sự vĩnh cửu của tạo hoá. Đối với tôi ánh sáng là thứ mang lại lối đi, soi sáng con đường trường tồn của Takashimaya đến với Việt Nam” – Tác giả Đỗ Hà Hoài, tác phẩm đoạt giải nhất tuần 3.

Ý tưởng hay, chất liệu lạ

Nhận xét chung về các tác phẩm dự thi, anh Đinh Tuấn Anh, nghệ sĩ vẽ tranh cá vàng 3D, thành viên ban giám khảo cuộc thi cho biết: “Trong 3 tuần thi vừa qua, tôi quá ấn tượng với các bạn thí sinh về kỹ năng và việc họ thực hiện ý tưởng một cách chuyên nghiệp. Tác phẩm bám sát chủ đề cuộc thi, ý tưởng hay, chất liệu lạ. Dù là tác phẩm thủ công (handicraft) hay tác phẩm Digital Art, tất cả đều xuất phát từ con tim và đôi tay của các bạn thí sinh. Tôi cám ơn Takashimaya đã mang cuộc thi này đến với những người yêu nghệ thuật chân chính và cám ơn các bạn thí sinh vì đã mang tôi trở về những tháng ngày tôi còn là sinh viên – ngây ngô và khát khao mãnh liệt của tuổi trẻ”.

Đừng chần chừ, hãy là thí sinh tiếp theo của cuộc thi “Cảm Tác Hoa Hồng Takashimaya”

Với thể lệ mở rộng và chủ đề hoa hồng Takashimaya, cuộc thi gắn liền với triết lý kinh doanh của trung tâm thương mại, được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho những bạn yêu thích và đam mê nghệ thuật. Chính bạn cũng có thể tham gia cuộc thi với bất kì loại hình nghệ thuật nào có thể trưng bày trước ngày 25/7/2016 để có cơ hội giành được giải thưởng là chuyến du lịch trọn gói khám phá Nhật Bản, thẻ mua sắm Takashimaya Rose Gift Card trị giá 20.000.000 đồng và 10.000.000 đồng cùng nhiều phần quà đậm nét truyền thống Nhật Bản.

–  Đăng kí dự thi và tìm hiểu thông tin tại địa chỉ http://www.camtac-hoahong.com

– Hotline: 0938214521

Xem thêm

Các câu hỏi thường gặp về cuộc thi ”Cảm Tác Hoa Hồng Takashimaya”

“Cảm tác hoa hồng Takashimaya” – Lời chào ấn tượng từ Nhật Bản

Các hoa văn tuyệt đẹp trên chiếc khăn lụa Hermès nghìn đô

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more