Cassina & Đêm hội tụ của những câu chuyện thiết kế đến từ nước Ý

Đăng ngày:

Mối quan hệ chặt chẽ giữa kiến trúc và thiết kế nội thất luôn là yếu tố quan trọng trong lịch sử phát triển của thương hiệu nội thất Cassina.

Ngay từ lúc khởi nguồn và thành lập vào năm 1927, và đặc biệt trong cuộc khủng hoảng phức tạp của ngành công nghiệp Ý những năm 50, thương hiệu Cassina đã khẳng định vị thế của mình là luôn đi tiên phong và đại diện cho ngành nội thất của tương lai thông qua những thiết kế đột phá và sáng tạo, dựa trên nguyên lý không ngừng đổi mới.

Cassina & Đêm hội tụ của những câu chuyện thiết kế đến từ nước Ý

Nhằm mục đích chia sẻ với giới mộ điệu yêu thích nội thất, đặc biệt là những câu chuyện thiết kế đầy thú vị và vang danh thế giới từ thương hiệu Cassina, Eurasia Concept tổ chức buổi chia sẻ thân mật về câu chuyện thiết kế của các tác phẩm nội thất kinh điển: “Cassina – The stories of design”. Đại diện của thương hiệu Cassina đến từ Ý và kiến trúc sư nổi tiếng Trần Lê Quốc Bình sẽ giới thiệu về các giá trị xoay quanh các thiết kế biểu tượng của Cassina, và mối liên kết chặt chẽ giữa công nghệ với tài năng thủ công truyền thống, sự kết hợp hoàn hảo giữa Cassina và các nhà thiết kế lừng danh thế giới. Chương trình tự hào được sự bảo trợ thông tin của ELLE Decoration Vietnam.

Cassina & Những tác phẩm nội thất thương hiệu Cassina

Ngoài ra, đây còn là dịp chiêm ngưỡng những kiệt tác thiết kế trong ngành nội thất, và cơ hội sở hữu phần thưởng rút thăm đặc biệt là kệ sách Veliero (chiếc kệ sách trị giá gần 900 triệu đồng) – một huyền thoại của làng thiết kế thế giới.

Thời gian: Đêm ngày 07/07/2016

Địa điểm: Tòa nhà Saigon Times Square, Showroom Cassina (mặt tiền đường Đồng Khởi).

Đôi nét về Veliero Bookcase

Nhà thiết kế: Franco Albini
Bộ sưu tập: Maestri
Năm thiết kế: 1940
Năm được Cassina phục dựng: 2012

Kệ sách Veliero

Kệ sách Veliero

Kệ sách được tạo từ phần trụ bằng gỗ tần bì với mấu đồng ở điểm kết, được treo trên các thanh thép dày 4mm (0.15“). Cuối mỗi thanh là điểm neo bằng sắt sáng bóng, riêng phần thân thanh thép bằng đồng đánh bóng.

Phần kệ được làm từ các tấm kính chịu lực phân tầng 3 + 3 mm (0,12”; 0,12”; ). Thanh hỗ trợ được làm bằng gỗ tần bì bọc đồng bóng sáng mỗi đầu. Các thanh dài tăng cường theo đường chéo được làm bằng đồng đánh bóng. Lõi của phần đế làm bằng thép nặng 100kg được bọc bằng gỗ tần bì.

Sản phẩm độc nhất này được thiết kế bởi Franco Albini vào năm 1940 cho chính ngôi nhà của mình tại Milan. Chiếc kệ đã trải qua nhiều thử nghiệm, thách thức một cách táo bạo các định luật cân bằng. Cái tên Veliero (tiếng Ý có nghĩa là thuyền buồm) gợi ý về nguồn gốc các kỹ thuật hàng hải được áp dụng trong thiết kế kinh điển này. Kệ Veliero là kiệt tác thể hiện phong cách thiết kế đặc trưng của Albini xét về cả diện mạo và kết cấu vật lý.

Cassina và sứ mệnh phục dựng lại sản phẩm này vào năm 2012 là kết hợp với quỹ Franco Albini và các kỹ sư ngành hàng hải đã hồi sinh một tác phẩm xứng tầm trong biên niên sử của ngành thiết kế.

Xem thêm: 7 sản phẩm nội thất cho tương lai nổi bật thương hiệu Cassina

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more