Triển lãm “Tôi là ai” của họa sĩ Nguyễn Minh Châu

Đăng ngày:

Với mong muốn mang đến một không gian luôn mới mẻ, tràn đầy cảm hứng sáng tạo cho thành viên, kể từ tháng 7 năm 2016, Toong phối hợp cùng DaugiaVn đồng tổ chức chuỗi triển lãm thường xuyên tại Toong – 8 Tràng Thi. Chuỗi triển lãm được tổ chức 2 tháng/lần và sẽ có sự góp mặt của các họa sĩ tên tuổi trong nền nghệ thuật hội họa đương đại.

Triển lãm đầu tiên trong chuỗi triển lãm hợp tác giữa Toong và DaugiaVn mang tên “Tôi là ai” của họa sĩ Nguyễn Minh Châu. Triển lãm sẽ khai mạc vào hồi 18h ngày 10.07.2016 tại tầng 3 số 8 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội và kéo dài đến hết ngày 10.09.2016.

Đến với triển lãm, những người yêu hội họa sẽ được thưởng thức 19 tác phẩm sơn dầu của họa sĩ Nguyễn Minh Châu. Triển lãm là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành trong quá trình hoạt động nghệ thuật của họa sỹ, đồng thời cũng là triển lãm cá nhân đầu tiên của họa sĩ Minh Châu.

.

Tác phẩm Người mơ mộng

Tác phẩm Người mơ mộng

Triển lãm “Tôi là ai” là một dấu ấn, tổng kết lại quá trình miệt mài theo đuổi nghệ thuật của họa sĩ, khi nghĩ lại những con đường đã qua ông nói: “Khi những ngày tháng ngọt ngào đắng cay, cùng những niềm tin chói lòa đã dịu, dần lui vào vô nghĩa… Với tôi, con đường vinh quang nhất bây giờ chỉ là cầm bút vẽ, vẽ cho chính bản thân mình. Với hành động này tôi càng nhận ra rằng, thế giới mà chúng ta đang cùng nhau hiện hữu, tình yêu thương con người là một giá trị sống hơn hết thảy”.

.

Tác phẩm Tái sinh

Tác phẩm Tái sinh

Vì vậy với “Tôi là ai” họa sỹ Nguyễn Minh Châu muốn mang tới những người yêu nghệ thuật “tiếng nói của Hình và Sắc về tình yêu, về cuộc sống về thời đại của chúng ta”. Đối với họa sĩ Minh Châu, nghệ thuật không phải nơi để tiến thân. Nghệ thuật là nơi để dấn thân, có dấn thân thực sự mới có nghệ thuật đích thực. Chính những bức tranh trong buổi triển lãm đã phần nào thể hiện cách nhìn của họa sỹ đối với thế giới này. Tựa như đem cái hữu hạn của chính bản thân để dò tìm vẻ đẹp của thế giới vô cùng, vô hạn ngoài kia… Chính nó đã hướng tác giả tới một không gian trong sáng hơn, cao đẹp, lớn hơn những gì chúng ta đã sống, đã từng tin yêu.

Xem thêm

Nghệ thuật hội họa – Họa tiết lên ngôi thời trang Xuân-Hè 2016

ThonArt – Nơi của nghệ thuật truyền thống & đương đại

Vẻ đẹp Việt Nam qua lăng kính nghệ thuật nhiếp ảnh

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more