Thương hiệu Dior dưới thời Maria Grazia Chiuri sẽ có gì mới?

Đăng ngày:

Sáng sớm thứ 6 ngày 8/7/2016, thương hiệu Dior toàn cầu chính thức gửi thông báo Nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri, một trong hai nhà thiết kế của Valentino sẽ nắm giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo, thay thế cho Raf Simons.

Đây là một thông tin mới nhưng không mới đối với những chuyên gia và giới điệu mộ thuộc thế giới thời trang. Kể từ tháng 10/2015, khi Raf Simons đột ngột rời khỏi chiếc ghế Giám đốc Sáng tạo của Dior, đã có rất nhiều suy đoán ai sẽ thay thế ngai vàng của một trong những nhà mốt lớn nhất của nước Pháp. Cuối cùng mọi thắc mắc, nghi vực đều đã có lời giải đáp. Trước đó một ngày sau khi show trình diễn BST Haute Couture Thu-Đông 2016 của Valentino vừa kết thúc, Ban giám đốc Valentino đã chính thức thông báo Maria Grazia Chiuri sẽ rời Valentino, và Pier Paolo Piccioli sẽ là người duy nhất nắm giữ chức Giám đốc sáng tạo của Valentino.

Và bạn cũng không phải nát óc suy đoán Maria sẽ đi đâu. Vậy Dior dưới thời Maria Grazia Chiuri sẽ thay đổi như thế nào?

1466694365-gettyimages-valentino-maria-grazia-chiuri

Trước tiên, sự khác biệt lớn nhất mà Maria mang đến cho Dior chính là việc bà là nhà thiết kế nữ đầu tiên nắm giữ nhiệm vụ lãnh đạo về sáng tạo của Dior. Chắc chắn Maria sẽ có những cảm nhận, thấu hiểu riêng về những nhu cầu, mong muốn đối với thời trang và làm đẹp của người phụ nữ. Đó chính là thế mạnh mà những người tiền nhiệm của Maria hoàn toàn không có. Cách bà tiếp nhận và truyền tải những di sản về thiết kế khổng lồ của nhà Dior chắc chắn cũng sẽ khác.

Sydney Toledano, Giám đốc điều hành của thương hiệu Dior chia sẻ: “Hãy đón chờ những điều hoàn toàn mới mẻ từ Dior”. Ông nói thêm, cũng như những người tiền nhiệm của mình là John Galliano hay Raf Simons, một trong những nhiệm vụ của Maria sẽ là tiếp nhận, bảo tồn những “bảng mã thiết kế” trong di sản của Dior. Tuy nhiên, đó không phải là những quy luật ràng buộc chặt chẽ mà bà vẫn được hoàn toàn tự do để chuyển tải và thể hiện những bảng mã đó theo ngôn ngữ thiết kế của riêng mình.

Ngoài ra, một trong những mong mỏi của Sydney Toledano đối với Maria chính là bà sẽ giúp vực dậy ngành hàng phụ kiện bao gồm túi xách và giày dép cho thương hiệu Dior. Đây chính là một thế mạnh của Maria từ trước khi bà nhận chức Giám đốc sáng tạo tại Valentino cùng người bạn tâm giao Pier Paolo Picciolli. Maria là người trực tiếp góp phần tạo nên những món phụ kiện “hot list” như BST Rock Stud cho Valentino giúp tạo nên làn sóng mới xoay quanh thương hiệu Valentino khắp mọi nơi.

.

Maria Chiuru và Pierpaolo Piccioli chụp hình cùng với người sáng lập thương hiệu Valentino, nhà thiết kế Valentino Garavani.

Maria Chiuru và Pierpaolo Piccioli chụp hình cùng với người sáng lập thương hiệu Valentino, nhà thiết kế Valentino Garavani.

Doanh số hiện tại của Dior đạt mức hơn 5tỷ Euro trong 1 năm, nhưng 3/5 doanh số lại đến từ ngành hàng mỹ phẩm và nước hoa chứ không phải từ ngành hàng thời trang cao cấp. Thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành hàng phụ kiện với những món sản phẩm hợp thời đáng mơ ước sẽ là một trong những cách nhanh nhất để bảo toàn và đẩy mạnh doanh thu cho thương hiệu trước những khó khăn hiện tại mà ngành hàng cao cấp đang phải đối mặt.

Maria Grazia Chiuri sẽ chính thức ra mắt bộ sưu tập đầu tiền cho Dior vào tháng 9 sắp tới. Hãy cùng ELLE chờ đón những đổi mới hứa hẹn sẽ rất thú vị từ Dior và Maria nhé!

Xem thêm

Chu du trong thế giới thời trang của Christian Dior

Thời trang trong phim: Dior and I

Nhà thiết kế thời trang Raf Simons chia tay Dior

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more