Những tác phẩm ấn tượng của cuộc thi “Cảm Tác Hoa Hồng Takashimaya”

Đăng ngày:

Ngay từ những tuần đầu tiên, cuộc thi “Cảm Tác Hoa Hồng Takashimaya” đã ngay lập tức thu hút rất nhiều ý tưởng độc đáo và góc nhìn mới lạ về chủ đề hoa hồng.

Càng về sau, những tác phẩm ngày càng được trau chuốt và có những cách thể hiện sáng tạo khiến Ban tổ chức bất ngờ. Hãy cùng điểm qua những “đóa hoa” đặc sắc chọn lọc từ những tuần qua.

Lấy cảm hứng từ chùa Linh Phước, công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc ở Đà Lạt, Đỗ Chí Nguyên đã đưa nghệ thuật cắt ghép thủy tinh vào tác phẩm của mình. Để thực hiện tác phẩm, Nguyên đã đi đến hầu hết các cửa hàng để mua đủ 37 chai nước thủy tinh đúng tiêu chí: cũ và có màu sắc đúng như yêu cầu của tác phẩm. Để biến những chai thủy tinh cũ trở thành tác phẩm hoàn thiện cần trải qua rất nhiều công đoạn: mài nhám, tạo dáng cho từng mảnh vỡ thủy tinh và xếp lớp, tạo hình hoa hồng một cách kỳ công, tỉ mỉ.

.

“Bông Hồng Pha Lê” ấn tượng nhờ hiệu ứng phản quang của thủy tinh

“Bông Hồng Pha Lê” ấn tượng nhờ hiệu ứng phản quang của thủy tinh

Sử dụng thủ pháp trổ giấy kết hợp ánh sáng, Nguyễn Thị Ngoan, sinh viên năm cuối chuyên ngành thiết kế đồ họa, cùng tác phẩm “Huyền Bí” đã gây ấn tượng mạnh mẽ với những vị giám khảo khó tính. Dù tạo được ấn tượng tốt với Ban giám khảo, Ngoan vẫn mong muốn hoàn thiện tác phẩm hơn nữa. Ngoan chia sẻ: “Nếu có cơ hội, mình sẽ sử dụng giấy màu để tạo thêm điểm nhấn cho tác phẩm. Khi xoay tác phẩm ở nhiều góc độ, bạn sẽ thấy nó có nhiều màu sắc khác nhau, nhờ đó thông điệp sẽ thuyết phục hơn”.

.

Thủ pháp trổ giấy kết hợp ánh sáng được Ngoan tận dụng triệt để

Thủ pháp trổ giấy kết hợp ánh sáng được Ngoan tận dụng triệt để

Đam mê những điều mới mẻ và luôn tìm kiếm những cách làm độc đáo, Nguyễn Thị Nguyệt Thương đã dành nhiều thời gian tìm hiểu nghệ thuật tạo bóng cho bức tranh làm từ chỉ và hơn 5.000 cây kim của mình. Chia sẻ về lý do chọn hình thức này, Thương cho biết: “Cách tạo bóng như vậy cho phép người xem liên tưởng đến sự chuyển động nhanh trong không gian hay thậm chí sự dịch chuyển thời gian. Tranh tĩnh nhưng thật ra không hề tĩnh, mọi thứ đều sống động”.

.

“Vượt” mô tả sinh động sự chuyển động của hoa hồng Takashimaya trong không gian

“Vượt” mô tả sinh động sự chuyển động của hoa hồng Takashimaya trong không gian

Trong suốt 7 năm gắn bó với hội họa, “Hồng” là tác phẩm tiêu tốn thời gian nhiều nhất của Phạm Hồng Như. Ban đầu, Như chỉ định vẽ một bông hồng duy nhất. Nhưng sau khi phác thảo nhiều bản, Như lại thấy mỗi bức lại có một cảm xúc khác nhau. Như quyết định ghép nhiều bức tranh nhỏ thành một tác phẩm hoàn chỉnh mà không bỏ đi bất cứ bản phác thảo nào. Không sử dụng quá nhiều kỹ thuật về màu sắc mà để mọi thứ diễn ra như bản năng, Như đã lồng ghép nhiều cảm xúc vào tác phẩm của mình.

.

Những mảng màu đặt cạnh nhau mang đến cho người xem cảm xúc

Những mảng màu đặt cạnh nhau mang đến cho người xem cảm xúc

Trong một buổi tối, trên đoạn đường về nhà quen thuộc, Nguyễn Linh Thoại tình cờ ngửi được mùi hoa hồng phảng phất dịu nhẹ. Hương hoa hồng trong đêm ám ảnh lâu dài và đã được Thoại đưa vào bộ sưu tập thời trang của mình khi sáng tạo những bông hồng rực rỡ trên nền sắc đen của màn đêm.

.

Thoại nhận ra chỉ có sắc đỏ mới lột tả được sự quyến rũ, nữ tính của hoa hồng

Thoại nhận ra chỉ có sắc đỏ mới lột tả được sự quyến rũ, nữ tính của hoa hồng

Với nghệ thuật điêu khắc chỉ thủ công chưa được biết đến rộng rãi, Võ Hoàng Hạ Uyên cùng  tác phẩm “Sự Ra Đời Của Một Giấc Mơ” đã mang lại một trải nghiệm mới cho những người thưởng thức nghệ thuật. Điều độc đáo của tác phẩm chính là hình ảnh hoa hồng được giữ lơ lửng bằng những sợi tơ nhện mỏng manh có thể được nhìn thấy ở bất cứ góc độ nào.

.

Thế giới tự nhiên sinh động trong tranh điêu khắc chỉ của Hạ Uyên

Thế giới tự nhiên sinh động trong tranh điêu khắc chỉ của Hạ Uyên

Cuộc thi Cảm tác hoa hồng Takashimaya đang đi đến những tuần tranh tài cuối cùng. Khu vườn những tác phẩm đặc sắc cũng đã nở rộ, đua nhau khoe sắc. Hãy tham gia cuộc thi ngay hôm nay để có cơ hội nhận giải nhất chung cuộc là chuyến du lịch khám phá Nhật Bản và nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Cuộc thi sáng tạo nghệ thuật “Cảm tác hoa hồng Takashimaya” được tổ chức thay cho thông điệp “Xin chào Việt Nam!” nhân dịp khai trương TTTM Takashimaya tại TP. HCM trong quý 3/2016. Những tác phẩm xuất sắc sẽ được trưng bày tại trung tâm thương mại Takashimaya trong tuần lễ triển lãm dự kiến từ 14-17/08/2016.

Đăng ký dự thi và tìm hiểu thêm thông tin tại http://www.camtac-hoahong.com

Hotline: 0938214521 – Email: hotro@camtac-hoahong.com

Xem thêm

Những hoa hồng khác lạ từ cuộc thi “Cảm Tác Hoa Hồng Takashimaya”

Các câu hỏi thường gặp về cuộc thi ”Cảm Tác Hoa Hồng Takashimaya”

“Cảm tác hoa hồng Takashimaya” – Lời chào ấn tượng từ Nhật Bản

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more