3 phương pháp trị tóc chẻ ngọn tại nhà cực kỳ đơn giản

Đăng ngày:

Khi tóc bị hư tổn hay tóc yếu sẽ rất dễ bị chẻ ngọn làm bạn mất tự tin khi ra đường. Dưới đây là một số phương pháp cực kỳ hiệu quả để chăm sóc tóc, loại bỏ tóc chẻ ngọn.

3 phương pháp trị tóc chẻ ngọn tại nhà

Mối lo ngại về tóc chẻ ngọn

Chẻ ngọn là vấn đề về tóc mà hầu hết chúng ta đều gặp phải. Đối với mình, mình không thể thoát khỏi tóc chẻ ngọn, và mình ghét việc phải thường xuyên cắt bỏ đuôi tóc vì mình muốn dưỡng tóc dài. Mình đã tìm kiếm rất nhiều phương pháp để trị tóc chẻ ngọn tại nhà, và sau đây là những giải pháp tối ưu và bí quyết làm đẹp với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản.

Phương pháp #1

.

Phương pháp 1 trị tóc chẻ ngọn tại nhà

Hỗn hợp bơ và dầu olive

Trái bơ và dầu olive là một phương pháp trị chứng tóc chẻ ngọn tốt. Dầu olive dưỡng ẩm cho mái tóc bị khô và hư tổn, giúp tóc trở nên bóng mượt. Trái bơ có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất, đem đến cho bạn làn da và mái tóc khỏe mạnh. Trộn chung với lòng trắng trứng, hỗn hợp này có chứa những thành phần tuyệt vời để trị chứng tóc chẻ ngọn và nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn.

Thành phần:

1 trái bơ, cắt đôi và gọt vỏ

2 muỗng cà phê lòng trắng trứng

3 muỗng cà phê dầu olive

Nghiền nhuyễn bơ, trộn đều với lòng trắng trứng và dầu olive. Đánh hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp có độ đặc như dầu xả. Thoa lên tóc, quấn tóc bằng nón trùm đầu và đợi 45 phút đến 1 giờ. Xả sạch tóc và gội lại bằng dầu gội tự nhiên có tính xả nhẹ để giữ lại dưỡng chất trên tóc.

Phương pháp #2

.

Phương pháp 2 trị tóc chẻ ngọn tại nhà

Hỗn hợp chăm dóc tóc từ Đu đủ và sữa chua

Đu đủ không chỉ ngon mà còn giàu protein và các amino axit giúp tóc chắc khỏe. Trộn đu đủ và sữa chua, ta sẽ có được hỗn hợp dưỡng tóc giúp mái tóc mượt mà và chắc khỏe.

Thành phần:

1 trái đu đủ, bỏ hạt và gọt vỏ

175ml sữa chua yogurt

Cắt đôi trái đu đủ, múc bỏ hạt và gọt bỏ vỏ. Nghiền nhuyễn thịt đu đủ và trộn với sữa chua cho đến khi hỗn hợp quyện đều. Thoa lên tóc, đội mũ trùm đầu và đợi trong vòng 45 phút đến 1 giờ. Xả sạch tóc và mái tóc của bạn sẽ có mùi thơm dễ chịu.

Phương pháp #3

.

Phương pháp 3 trị tóc chẻ ngọn tại nhà

Phục hồi tóc hư tổn với bia

Bia! Ai có thể nghĩ đến bia giúp bạn thoát khỏi mái tóc chẻ ngọn chứ nhỉ? Protein và đường có trong bia giúp tóc chắc khỏe và chữa lành các nang tóc bị tổn thương. Bạn không cần phải trộn bia với bất kì nguyên liệu nào khác, chỉ đơn giản là dùng bình xịt, xịt đều lên tóc. Sau đó, bạn gội sạch bằng dầu gội tự nhiên có tính xả nhẹ để loại bỏ mùi bia trên tóc.

Và, bạn đã có 3 phương pháp đơn giản giúp thoát khỏi chứng tóc chẻ ngọn rồi đấy!

__

Xem thêm

5 cách chăm sóc tóc có thể thực hiện tại nhà

Bí quyết chăm sóc tóc từ diễn viên Jennifer Aniston

Hướng dẫn chăm sóc tóc mùa hanh khô cho bạn gái

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more