9 lưu ý cần nhớ trong cách trang điểm công sở

Đăng ngày:

Khi đi làm vẻ bề ngoài rất quan trọng vì nó là yếu tố đầu tiên để người khác đánh giá bạn. Không chỉ về trang phục, kiểu tóc mà còn về cách trang điểm của bạn.

Trên thực tế, khi bạn đi làm gương mặt sẽ được chú ý nhiều nhất, vì bạn sẽ phải giao tiếp rất nhiều với đồng nghiệp hay đối tác. Do đó, bạn phải thật cẩn thận trong cách trang điểm của mình. Nhiều bạn gái nghĩ rằng khi trang điểm chỉ cần đẹp là sẽ tạo được sự chú ý và được người khác yêu thích. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, hãy học cách trang điểm nên và không nên cho cô nàng công sở nhé!

 1. Tìm ánh sáng thích hợp khi trang điểm

.

PIC_1

Chọn ánh sáng thích hợp khi trang điểm

Chắc chắn rằng đa số các bạn đều sử dụng ánh đèn huỳnh quang trong văn phòng để hỗ trợ ánh sáng trong việc trang điểm, nhưng như vậy sẽ làm da bạn trong xanh xao hơn bình thường. Và bạn sẽ không thể nắm bắt đúng tone da của mình để sử dụng mỹ phẩm cho phù hợp. Khi bạn trang điểm dưới đèn huỳnh quang, bạn sẽ thấy nó ổn nhưng khi ra đường hoặc đến chỗ làm với ánh sáng khác lớp trang điểm của bạn sẽ thành quá đậm. Do đó, giải pháp được đưa ra đó là bạn nên sử dụng ánh sáng mặt trời (ánh sáng tự nhiên) vì bạn sẽ nhìn thấy được tone da thật của mình, và bạn sẽ biết cách áp dụng kiểu trang điểm phù hợp với da mình. Điều đó giúp bạn tự tin hơn và làm vệc hiệu quả hơn.

 2. Tránh sử dụng quá nhiều ánh nhũ

.

 

PIC_2

Tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo độ bóng

Hãy tránh dùng các sản phẩm có ánh nhũ khi bạn trang điểm đến công sở, màu nhũ chỉ thích hợp cho buổi tối khi bạn đi dự tiệc. Bạn muốn chứng tỏ mình là một cô gái chuyên nghiệp chứ không phải là một cô gái thích tiệc tùng đúng không? Ngoài ra, nhũ sẽ khó tạo được vẻ đẹp cho bạn dưới đèn huỳnh quang. Nếu bạn thích chọn thêm cho mình một chút độ sáng để sự xuất hiện của bạn lung linh hơn, hãy tập trung vào một chút ánh nhũ trong má hồng của bạn hoặc một chút highlight được đánh rất nhẹ để tạo hiệu ứng cho làn da của bạn sáng khỏe mạnh.

 3. Không phô bày đôi môi nhợt nhạt khi làm việc

.

PIC_3

Hãy chăm chút thêm cho đôi môi trong khi làm việc

Nêu bạn là típ người không thích trang điểm nhiều khi đi làm thì cũng hãy tạo độ tươi tắn cho gương mặt một chút son nhé! Son là yếu tố thứ nhất mang lại màu sắc cho gương mặt, đồng thời cũng tạo cho bạn phong thái chuyên nghiệp hơn.

 4. Lạm dụng kem nền

.

PIC_4

Không nên quá lạm dụng kem nền

Sự dư thừa của kem nền và phấn phủ trên da mang đến cảm giác dày và trắng bệch dưới ánh đèn huỳnh quang. Thay vào đó, hãy thử đơn giản che quầng thâm, mụn, và các thiếu sót khác với kem che khuyết điểm, sau đó chiều đến bạn có thể dặm lại một lớp kem nền trong hoặc kem dưỡng ẩm màu. Nó sẽ mang lại vẻ tự nhiên cho bạn mà cũng đảm bảo da bạn được an toàn.

5. Đừng quên kẻ lông mày

.

PIC_5

Tạo dáng lông mày phù hợp để định hình khuôn mặt

Lông mày là bộ phận giúp định hình khuôn mặt, do đó bạn nên cẩn thận hơn với chúng. Hãy nhẹ nhàng tô những phần bị thiếu hoặc không đều màu để lông mày nhìn tự nhiên hơn. Hơn thế, một điều quan trọng nữa là bạn phải tìm sản phẩm kẻ lông mày có gam màu giống với màu tóc của bạn.

6. Thật khéo léo với son bóng

.

PIC_6

Không nên sử dụng son bóng

Cũng như các sản phẩm ánh kim, son bóng sẽ không mang lại vẻ đẹp cho bạn dưới ánh đèn huỳnh quang. Bạn nên thay thế bằng các loại son khác có độ bóng ít hơn.

7. Đừng tạo khối quá tay

PIC_7

Hãy cẩn thận hơn khi tạo khối

Chúng ta đều biết rằng tạo khối rất phổ biến, nhưng hãy chắc chắn bạn thực hiện những đường nét thật mềm mại và tự nhiên. Khi tạo khối, không quan trọng là dạng phấn hay kem. Mà điều cần chú ý đó là màu sắc của sản phẩm dùng để tạo khối không nên quá khác biệt so với da, bạn nên chọn màu có màu tối hơn một hoặc hai màu da của bạn. Khi đánh khối phải có sự hoà hợp với nhau, đừng nên tạo đường nét quá rõ và đậm nó sẽ làm gương mặt bạn bị cứng đơ và khó coi.

8. Đừng quên má hồng

.

PIC_8

Đừng bao giờ quên má hồng nhé!

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng nếu họ sử dụng phấn tạo khối rồi, họ sẽ không cần đến má hồng và đây là một sai lầm lớn! Phấn má hồng là yếu tố thứ hai mang màu sắc vào khuôn mặt của bạn. Chỉ cần một điểm hồng nho nhỏ trên gương mặt, làn da tái xám của bạn sẽ biến mất dưới ánh đèn huỳnh quang.

9. Chỉ mang theo những thứ cần thiết khi đi làm

Bạn không cần phải mang tất cả những sản phẩm mà bạn đã sử dụng trước đó. Chỉ cần mang theo những thứ thật sự cần thiết như son, phấn nén, bút kẻ lông mày, mascara là bạn đã có thể cứu cánh cho lớp trang điểm của mình cả ngày rồi.

__

Xem thêm

10 clip hướng dẫn cách trang điểm từ Ponysmakeup

Xu hướng trang điểm nền đã thay đổi như thế nào?

Gợi ý cách trang điểm cho 12 cung hoàng đạo

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more