Chăm sóc tóc đẹp hơn từ 10 loại thực phẩm bổ dưỡng

Đăng ngày:

Để có được một mái tóc dầy và khoẻ, bạn không chỉ cần sự trợ giúp của các loại mỹ phẩm như kem ủ, dầu gội mà còn cần có một chế độ ăn với những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng mái tóc từ trên trong.

10 loại thực phẩm bổ dưỡng giúp tóc đẹp hơn

10 loại thực phẩm bổ dưỡng giúp tóc đẹp hơn

1. Cá hồi cho một mái tóc đẹp bóng khỏe

.

1

Mái tóc bóng khoẻ với các dưỡng chất từ cá hồi

Những loại cá như cá hồi, cá mòi, cá thu chứa hàm lượng lớn các loại axit béo và omega-3. Có một điều là cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh ra các axit béo có lợi, vì thế bạn cần phải bổ sung từ thức ăn hoặc từ nguồn thực phẩm chức năng. Các loại dưỡng chất đó sẽ tạo cho bạn sức để kháng tốt. Không những thế, nó còn giúp nuôi dưỡng một mái tóc đẹp, dài, dày dặn và luôn bóng khoẻ.

2. Nuôi dưỡng tóc dài từ sữa chua

.

2

Là thành phần chính trong các sản phẩm chăm sóc tóc

Sữa chua là thực phẩm chứa nhiều protein (đạm), giúp điều hòa máu huyết cho da dầu, nuôi dài cho tóc. Ngoài ra còn có vitamin B5 (được gọi là axit panthothenic) giúp chống gãy rụng và thưa thớt. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy loại axit panthoenic này là thành phần chính  trên nhãn hiệu của những sản phẩm chăm sóc da và tóc.

3. Cải bó xôi

.

3

Tóc chắc khoẻ với hàm lượng khủng các chất dinh dưỡng trong rau cải bó xôi

Cũng giống như nhiều loại rau xanh khác, cải bó xôi chứa một hàm lượng khủng các chất dinh dưỡng như vitamin A, sắt, Bata carotene, axit amin và vitamin C. Sự kết hợp của các chất này giúp cho da dầu khoẻ hơn và từng sợi tóc chắc khoẻ. Bên cạnh đó, nó còn giữ độ ẩm, mềm mượt giúp tóc không bị khô xơ và gãy rụng.

4. Ổi giúp ngăn chặn tóc gãy rụng

.

4

Không những là một loại trái cây ngon, ổi còn là loại dưỡng chất chăm sóc tóc khoẻ

Ổi là một loại trái cây nhiệt đới chứa rất nhiều vitamin C giúp ngăn chặn sự chẻ ngọn và gãy rụng cho tóc. Trung bình 1 cốc nước ép ổi chứa khoảng 377 miligraim vitamin C. Con số này gấp 4 lần hàm lượng vitamin C cần có cho mỗi ngày.

5. Bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt

.

5

Bổ sung thêm chất sắt để tóc chắc khoẻ hơn

Thiếu chất sắt sẽ làm tóc bạn yếu và dễ rụng hơn. Những hạt ngũ gốc chứa hàm lượng sắt dồi dào cho cơ thể và mái tóc của bạn. Bạn có thể tìm thấy chất sắt trong những thực phẩm như ngũ cốc, hạc óc chó, mì sợi, đậu nành. Ngoài ra còn có thịt bò, những cơ quan nội tạng như gan chứa rất nhiều sắt, các loại hải sản có vỏ và rau xanh thẫm màu.

6. Thịt nạc từ các loại gia cầm cho mái tóc dày

.

6

Thịt nạc trong gia cầm sẽ cho bạn một mái tóc dày và khoẻ

Khi bạn không bổ sung được đủ chất dăm, tóc bạn sẽ không đủ chất để mọc ra tóc mới hoặc không thể dài thêm. Những sợi tóc cũ sẽ yếu hơn và dần rụng bớt. Để bổ sung nhiều đạm nhất có thể, bạn nên ăn nhiều nạc của gà, trong đó có ít chất béo bão hoà hơn so với thịt bò hoặc thịt lợn, đồng thời có lợi cho cơ thể.

7. Khoai lang giúp tóc suôn mượt

 

7

Tóc suôn mượt với khoai lang

Nếu bạn luôn gặp tình trạng tóc trở nên thô ráp và mất đi độ bóng, khoai lang sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn. Trong khoai lang có chứa nhiều chất chống o6xy hoá gọi là Beta Carotene. Cơ thể của bạn sẽ giúp Beta Carotene chuyển hoá thành vitamin A, giúp ngăn chặn một mái tóc bị khô và rối. Đặc biệt, nó còn giúp lưu thông các tuyến trên da đầu, tạo ra chất nhờn cho tóc.

8. Tuần hoàn máu nhờ quế

 

8

Tuần hoàn máu tốt sẽ giúp ích trong việc nuôi dưỡng tóc

Bạn hãy thử rắc một ít quế vào chén bột yến mạch, lát bánh mì nướng hay tách cà phê. Quế sẽ giúp máu huyết lưu thông, hay còn gọi là tuần hoàn máu. Đó chính khả năng mango xi và chất dinh dưỡng để nuôi từng nang lông và tóc của bạn.

9. Nếu bạn muốn tóc dài hơn, hãy nhớ đến trứng

 

9

Trứng sẽ giúp tóc mọc dài hơn

Trứng là thực phẩm bổ sung thật nhiều protein và chất sắt. Ngoài ra, trứng còn cung cấp một hàm lượng lớn các vitamin nhóm B, đặc biệt là Biontins giúp cho tóc và cả móng tay mau dài hơn. Nếu bạn thiếu những chất này đồng nghĩa với việc bạn sẽ đối mặt với chứng rụng tóc đấy.

10. Bổ sung kẽm từ hàu

.

10

Chất kẽm trong hàu rất tốt cho tóc và lông

Kẽm là một trong những chất dinh dưỡng cực kì cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là lông và tóc của bạn. Chính vì kẽm là chất làm nền cho các tế bào khác phát triển nên khi thiếu sẽ dẫn đến tình trạng như rụng lông mi, rụng tóc. Hàu là một thực phẩm nhiều kẽm mà bạn có thể lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung kẽm từ thịt bò, cua, tôm hùm và các loại ngũ cốc cho mái tóc đẹp.

__

Xem thêm

5 cách chăm sóc tóc có thể thực hiện tại nhà

Công dụng và cách dưỡng tóc bằng dầu oliu

Hướng dẫn chăm sóc tóc mùa hanh khô cho bạn gái

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more