Yumi Dương: “Người phụ nữ đẹp là người phụ nữ biết cân bằng”

Đăng ngày:

Mười năm lăn lộn với nghề, đằng sau sự hào nhoáng của cái nghề mình chọn là một Yumi Dương như nào?

Yumi Dương, một gương mặt không còn xa lạ với đông đảo khán giả Việt với vai trò MC và Beauty Blogger. Hãy cùng ELLE trò chuyện với cô gái này nhé:

DSC_7081_result

Mọi người thường biết đến Yumi Dương với hình ảnh một nữ MC xinh đẹp, tâm lý với những chương trình như Chuyện Đêm Muộn, … Lý do nào khiến  My chuyển hướng trở thành một beauty blogger như bây giờ?

Thú thực một điều đó là vào khoảng thời gian cuối năm 2013, khi mọi người vẫn chỉ biết đến Yumi Dương với vai trò là một nữ MC, thì vào lúc đó tôi bị hết cảm hứng và bản thân mình lúc đó loay hoay không biết phải làm gì khác: tiếp tục vai trò này hay thử sức ở những lĩnh vực khác. My lúc đó quyết định bớt công việc làm MC lại, vì khi mình cứ làm hoài một công việc, khi đầu óc của bạn chỉ tập trung để nghĩ về nó thì bạn sẽ không có thời gian để nghĩ về những điều mới mẻ và đương nhiên những cơ hội mới sẽ không tới.

Thời gian đó cũng khá may mắn là Yumi được mời casting cho vị trí host của kênh Beauty Star. Khi đó My cũng không suy nghĩ gì nhiều, mặc dù trang điểm, dưỡng da đã là những việc My thích từ năm 16 tuổi vì thời gian đó mình cũng đã từng học và dạy make up 2 năm. Đó cũng là một cơ duyên giúp Yumi đến gần hơn công chúng với vai trò là một beauty blogger. Mình cũng học hỏi được nhiều điều qua đó, My đã tham dự những khóa học chuyên sâu về dưỡng da, trang điểm, về các thành phần hóa học, tự nhiên, những phương pháp làm đẹp mới để có thể gởi đến độc giả những điều tốt nhất.

Đảm nhận nhiều công việc như thế có khiến My bị phâm tâm? Bạn làm cách nào để có thể cân bằng giữa những công việc đó?

DSC_7152_result

Thực ra Yumi vẫn trong thời gian cố gắng cân bằng mọi công việc chứ bản thân mình không phải là một người cân bằng quá tốt. Có những người nghĩ rằng mình cân bằng khá tốt nhưng thực ra không phải. Mình vẫn còn mệt mỏi vì nó tức là mình vẫn chưa thực sự cân bằng. Yumi ở thời điểm này vẫn hơi mất cân bằng một chút vì đang bắt đầu kế hoạch ở một lĩnh vực hoàn toàn mới. Những công việc cũ mình đã cân bằng được rồi nhưng khi có một công việc mới thì nó lại đảo lộn đi trật tự thường ngày đó. Tuy nhiên Yumi rất vui vì mình có thể thử sức ở những lĩnh vực khác nhau, vượt qua một ngọn núi cao này, mình lại có một mục tiêu khác để phấn đấu.

Không sở hữu một gương mặt hay dáng vóc xuất sắc nhưng ở My vẫn luôn có một sức hút với người đối diện và những người quan tâm, theo dõi bạn. Theo bạn, sức hút đó đến từ đâu?

Người ta thường nói: Đã yêu thì không có lý do, mà nếu có lý do thì chắc chắn đó không phải là yêu hay mến rồi. My nghĩ có thể là do năng lượng tích cực xuất phát từ mình, khi mình viết một cái gì đó, mình làm hay chia sẻ một điều gì đó thì nó đều là chính mình. My nghĩ những điều xuất phát chân thật từ chính con người mình sẽ chạm tới trái tim của mọi người dễ dàng nhất.

My quan niệm như thế nào về một người phụ nữ đẹp?

Với My thì quan niệm về cái đẹp của mình thay đổi theo từng giai đoạn mình trưởng thành.

Khi còn nhỏ My luôn nghĩ người đẹp nhất trên đời là bà ngoại của My vì My sống với ngoại từ nhỏ, những tấm ảnh từ thời con gái tới khi về già của ngoại đều rất đẹp, hiền hậu.

Đến khi lớn thì My lại thấy những cô diễn viên trên tivi hay thậm chí là ở ngoài đường có rất nhiều người đẹp và My tự hỏi làm sao để có thể có được một vẻ ngoài đẹp như vậy

Đến thời điểm này thì My biết rằng định nghĩa về cái đẹp trong My rất khác. Nó có nhiều khía cạnh như là vẻ đẹp khuôn mặt, vẻ đẹp hình thể, vẻ đẹp về tính cách … Và một người phụ nữ thực sự khiến My cảm thấy thực sự là Đẹp, và muốn đến gần lại là người có cách cư xử, phong cách sống và những gì người ấy làm được trong suốt quá trình mà mình biết họ.

Ngoài ra, một người phụ nữ đẹp là người phụ nữ biết cân bằng được nhiều thứ: một người vừa giỏi ở ngoài xã hội lại vừa chu toàn với gia đình.

DSC_7087_result

Những bí quyết để Yumi có thể giữ cho mình vẻ trẻ trung, xinh đẹp như này là gì?

Yumi luôn chia ra hai khía cạnh về sắc đẹp đó là: sức khỏe về mặt tinh thần và các sản phẩm làm đẹp.

Về tinh thần thì My ăn chay 5 ngày một tuần, trước đây là ăn chay trường. Ngoài ra mình cũng duy trì lối sống, cách suy nghĩ đó là My không có ghét ai bao giờ. Nhiều khi có những chuyện, những người khiến mình bực mình, tức giận nhưng chỉ một chốc lát là My sẽ không nghĩ về chuyện đó nữa. Bởi nếu cứ giữ những sự bực bội, ghét bỏ trong người sẽ khiến hình thành những năng lượng tiêu cực trong mình, khiến mình không thể thư giãn và trở lên mệt mỏi, xấu xí.

Về các sản phẩm làm đẹp thì gần đây My quá bận, chỉ được ngủ có 3 tiếng một ngày và điều đó hoàn toàn gây hại cho da. Nhưng bù lại My luôn giữ cho mình đủ nước bằng cách uống rất nhiều nước, khoảng 2,5-3 lít nước mỗi ngày. My không rửa mặt vào buổi sáng mà chỉ lau mặt với khăn ấm và hạn chế make up tối đa nếu không cần thiết. Bên cạnh đó My sẽ cố gắng “chiêu đãi” làn da với nhiều loại serum mỗi ngày và những loại cung cấp những dưỡng chất đặc trị cho làn da. Một tip là nếu My tỉnh giấc giữa đêm thì My sẽ sử dụng mặt nạ ngủ, cố gắng ngủ sớm và thức dậy với một làn da khỏe mạnh.

Theo bạn, trang điểm có vai trò như thế nào đối với phụ nữ hiện đại? Quan điểm của bạn như thế nào khi có những người luôn lên tiếng chê bai những cô gái điệu đà, thích làm đẹp?

My nghĩ đã là phụ nữ thì những điều cơ bản về chăm sóc bản thân, trong đó có make up phải biết. Không cần quá chuyên nghiệp, hay tìm hiểu qua chuyên sâu nhưng phải biết cách tỏa sáng ở những dịp cần thiết.

DSC_7131_result

Có một điều khá nghịch lý đó là càng những người hay lên tiếng chê bai những cô gái thích làm đẹp, ẩn sâu trong họ lại là khao khát muốn có thể được đẹp như họ mà không biết cách. Họ lên tiếng chê bai cũng chỉ là một cách phản ứng lại với sự tự ti trong mình. My nghĩ những người như thế cần được trau dồi thêm kiến thức và kĩ năng để có thể làm đẹp cho bản thân, từ đó họ sẽ tự tin sống và trải nghiệm cuộc sống. Còn những cô gái đã yêu thích làm đẹp rồi thì hãy cứ tự tin, biết điều gì tốt cho bản thân và cứ luôn là chính mình.

Trở lại với cuộc sống và công việc của My một chút nhé. Bạn có gặp phải áp lực nào khi trở thành một người nổi tiếng không?

My thấy mình không gặp phải áp lực nào cả bởi vì có nổi tiếng hay không thì mình vẫn thế, vẫn cứ là mình thôi. Tuy nhiên mình cũng không còn thoải mái khi ra ngoài ăn uống, xem phim với bạn bè với quần áo xộc xệch hay mặt mũi quá nhợt nhạt. Bởi khi là một beauty blogger thì mọi người sẽ kì vọng vào mình một hình ảnh lúc nào cũng phải đẹp toàn diện. Tuy nhiên đó là tình trạng chung của bất kì ai khi được mọi người biết đến nên My đã quen và không cảm thấy khó chịu.

My được và mất gì khi được nhiều người biết đến?

Vì không cảm thấy có gì mệt mỏi nên My thấy mình không mất gì cả mà trái lại My có được rất nhiều. Cái đầu tiên mà My có được nhiều nhất đó là sự sẻ chia với mọi người. Mọi người đều muốn và sẵn sang lắng nghe những tâm sự của mình trong cuộc sống. Một cái được nữa là My làm việc khá là được mọi người ưu ái.

DSC_7118 (1)_result

Thất bại lớn nhất của bạn trong sự nghiệp cũng như cuộc sống cho tới nay là gì? My có học được gì từ thất bại đó không?

My cảm thấy 10 năm lăn lộn với đời, mình quá là may mắn chưa gặp phải thật bại nào lớn cả. Nhưng lại có một quyết định \khiến mình phải suy nghĩ nhiều về nó đó là năm 16 tuổi My bỏ nhà lên Sài Gòn vào cái thời điểm mình quá nông nổi, trẻ con. Mình phải trải đời quá sớm mà không được hưởng trọn vẹn những tháng ngày hồn nhiên bên ngoại cắp sách đến trường.

Tuy nhiên My lại cũng thầm cảm ơn quyết định đó bởi không có ngày đó thì chắc sẽ không có một Yumi Dương ở thời điểm hiện tại, sẽ không gặp được những con người “tốt bụng không lý do”, dìu dắt mình trưởng thành.

Mọi người bên ngoài có thể đoán My có thể sẽ nhắc đến sự cố lỡ miệng khi My làm MC chương trình The Voice cách đây 3 năm nhưng cách nhìn một sự vật, sự việc của My khác. Mình không nhìn vào nó, không coi nó là thất bại hay một chuyện gì đó quá to lớn thì nó cũng chỉ là chuyện nhỏ nhặt mà thôi.

Được biết My là một người theo đạo Phật, ăn chay. Điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống, con người hay cách suy nghĩ của bạn như thế nào?

My đã theo và tìm hiểu về đạo Phật được 7 năm rồi và thực sự nó thay đổi con người mình quá nhiều.

Ví dụ như khi mình ngồi thiền, mình có một khoảng thời gian cố định trong ngày để mình bình thản, tạo ra một khoảng trống trải hoàn toàn trong tâm hồn thì sẽ duy trì được cho mình một cái sự bình tĩnh.

Đạo Phật cũng thay đổi My ở những khía cạnh mà My chưa bao giờ nghĩ tới ví như hồi xưa mình đâu có nghĩ mình sẽ ăn chay, trái lại lúc đó còn thấy nó nhạt nhẽo. Từ từ thì nhũng gì mà mình tìm hiểu, khám phá được nó làm cho bản thân mình dần thay đổi để rồi chợt đến một ngày gia đình, bạn bè mình nhắc mình mới nhìn lại và nhận ra Đạo Phật đã thay đổi con người mình như thế.

Khi mình nghe theo những triết lý của Đạo Phật thì những cách cư xử của mình sẽ không còn bình thường nữa. Ba năm trở lại đây sống trong một thế giới với rất nhiều mối quan hệ có những tị hiềm, ganh ghét, đồn đoán nhưng mình thấy không ghét ai cả, mình còn có những ý niệm về sự sống của những sinh linh trong đời và yêu thương chúng. Và mình nhận ra đó là một điều rất hay, từ đó mình cố gắng duy trì và ý thức rằng đó là một điều đúng đắn.

DSC_7098_result

Theo bạn, điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn ở hiện tại?

Đó là hiện tại của mình.

Xét về yếu tố bên ngoài, mình đang có những mối quan hệ làm việc rất là tốt, mọi người ủng hộ

Về đời sống tinh thần của My, điều quan trọng nhất với My là lối sống, cách suy nghĩ không ganh ghét ai của mình. Quan trọng nhất với My bây giờ đó là duy trì niềm đam mê công việc, yêu thương gia đình và sống cho những điều có ý nghĩa.

Hằng ngày phải đảm nhiệm rất nhiều công việc, làm sao để My có thể cân bằng được giữa công việc và cuộc sống riêng, dành thời gian cho bản thân mình?

My có một thói quen là dù có bận cách mấy thì cuối tuần My sẽ đến chùa để thăm thầy, thăm các em. Còn cuối mỗi ngày My đều dành 45 phút ra để thiền và xám hối, nghĩ về những người mình rất yêu thương như bà ngoại hoặc những hoàn cảnh không may mắn ngoài xã hội. Thêm nữa, My đọc những cuốn sách hay, khám phá sự tri thức trong bản thân mình.

My nghĩ mọi người hãy cứ làm những điều khiến mình thấy thư giãn, với My là tìm đến sự thanh tịnh, có những người lại thích những nơi giải trí ồn ào hay ở bên gia đình nếu điều đó làm họ thấy thư giãn. Mình hãy cố gắng xây dựng thói quen dành 30 phút mỗi ngày làm những việc khiến ta thoải mái.

Hình mẫu phụ nữ Yumi Dương hướng tới trong tương lai là gì?

My muốn mình có thể vẫn cứ trẻ trung như giờ (cười) và duy trì những hoạt động học tập, nghiên cứu để phát triển bản thân hơn nữa. Bên cạnh đó My muốn giữ cho bản thân luôn dịch chuyển. Dù Yumi không tính trước đường đi nước bước, các kế hoạch về công việc nhưng My luôn có kế hoạch đi của năm sau. Đi là cách để Yumi có thể khám phá thế giới và tái khởi động cuộc sống.

My muốn mình là một người phụ nữ hạnh phúc, luôn cư xử tử tế với mọi người tại vì khi mình hạnh phúc là mình có tất cả: sức khỏe, công việc tốt, những người bạn tốt, những chuyến đi. Một người phụ nữ hạnh phúc là điều quan trọng nhất với mình ở hiện tại và tương lai.

DSC_7108_result

Bạn có những dự định gì sắp tới, có thể chia sẻ với ELLE được không?

Sắp tới My sẽ bắt đầu công việc kinh doanh quán café tên là LengKeng13 với những sự đặc biệt như café tự do My đặt trồng, những món trà với những cái tên rất hay mong muốn giúp người thưởng thức có thể lắng đọng, tìm thấy sự thư thái nơi đây.

Bên cạnh đó My sẽ tiếp tục công việc beauty blogger với những dự án hay và thú vị hơn nữa gởi đến mọi người và duy trì công việc một MC. Hi vọng là mọi người sẽ luôn dõi theo và ủng hộ công việc, niềm đam mê của My nhé!

Cảm ơn My về cuộc trò chuyện này, chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công hơn nữa!

Xem thêm

Yumi Dương & Bí quyết dưỡng da khoa học

Trò chuyện cùng beauty blogger Fierybread by Thuy Vo

Trò chuyện cùng chủ nhân blog Mailovesbeauty

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

Thực hiện phỏng vấn: Nam Hie

Photo: Yết Bàng

Trang điểm: Chiyo Makeup

Trang phục: HOBB Design, Gentle Monster , Chanel, Celine.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more