6 mẫu váy đẹp kinh điển bạn nên sở hữu

Đăng ngày:

Bạn sẽ không bao giờ phải lâm vào hoàn cảnh “chẳng biết mặc gì” khi tủ đồ của bạn có đủ 6 mẫu váy đẹp sau đây.

Thời trang là một vòng xoay có chu kỳ lặp lại, mỗi mùa đi qua ta lại bắt gặp những thiết kế mới lẫn cũ được hoà trộn và làm mới lại vô cùng sáng tạo. Nhưng bạn có biết, có những mẫu váy đẹp mà các quý cô có thể mặc quanh năm mà không bao giờ lo bị lỗi mốt. Bạn sẽ không bao giờ phải lâm vào hoàn cảnh “chẳng biết mặc gì” khi tủ đồ của bạn có đủ 6 kiểu váy kinh điển sau đây.

1. Halter Dress – Váy lưng trần

Có thể nói nền thời trang đang rất phát triển nhờ tập trung khai thác vào hình thể người phụ nữ để tôn vinh nét đẹp của họ, và vì lẽ đó váy lưng trần được ra đời để khai thác hết sự gợi cảm & nét kiêu sa của người phụ nữ.

Đúng như tên gọi của nó, váy lưng trần hay halter dress là những kiểu váy có phía trước được thiết kế như áo cổ yếm với chiếc dây đeo duy nhất được cố định quanh cổ, đằng sau được khoét kiểu cách để lộ tấm lưng trần nõn nà yêu kiều.

Với vẻ đẹp cá tính và gợi cảm, váy lưng trần vẫn tiếp tục là mẫu váy đẹp vượt thời gian được ưa chuộng hiện nay. Những người yêu thích dáng váy này cũng là những cô nàng trưởng thành, tự tin và thành công.

Cũng bởi điểm nhấn hoàn hảo cho vẻ ngoài của bạn chính là phần hở lưng sexy mang lại, vì vậy hãy lựa chọn những phụ kiện đơn giản để mix cùng chiếc váy gợi cảm này.

2. Maxi Dress – Váy maxi

Có rất nhiều lý do để chiếc váy điệu đà và quyến rũ mang tên maxi nằm trong danh sách cần có của mọi cô nàng. Cho dù tính cách bạn có mạnh mẽ hay cá tính như thế nào thì khi khoác trên mình bộ váy này, đối phương mới thấy được nét duyên dáng thật sự. Bên cạnh đó, váy maxi có thể che lấp mọi nhược điểm về đôi chân cũng như chiều cao của bạn.

Hiện nay maxi không chỉ dùng để cho các chuyến đi biển, mà trong các buổi tiệc nhẹ nhàng hay dạo phố thì maxi luôn có vị thế của mình. Có thể nói ngoài váy lưng trần, maxi là kiểu váy tôn dáng không kém cạnh, nên sẽ thật tiếc nếu trong tủ đồ của các nàng thiếu đi mẫu váy đình đám này.

3. Tank Dress – Váy 3 lỗ

Nếu đã từng sở hữu một chiếc áo tanktop thì chắc chắn tankdress không quá lạ lẫm đối với những tín đồ thời trang. Đôi khi một chiếc tanktop dáng dài của những người cao lại có thể trở thành tankdress với những người thấp bé.

Vốn là mẫu váy đẹp được phát triển từ chiếc tanktop nên tankdress còn được nhiều người đánh giá là kiểu váy không tuổi bởi từ các teengirl cho tới những quý bà, quý cô đều có thể diện nó.

Hè này, các mẫu tankdress in hoa nổi bật sẽ giúp các cô nàng “đánh lạc hướng” người đối diện về những số đo chưa được hoàn hảo. Bên cạnh phom dáng cơ bản, kiểu váy này còn có thêm những cách điệu nhỏ như thêm cổ áo.

4. Shift dress – Váy dáng suôn

Đây chính là một trong những mẫu váy đẹp được phái nữ yêu thích nhất trong mùa Hè năm nay. Không cần cầu kỳ trong đường nét thiết kế, những chiếc váy suôn nổi bật với sự đơn giản, đường eo cắt thẳng không nhấn vào đường cong cơ thể mà tập trung vào đôi chân và gương mặt sẽ là sự lựa chọn hợp lý giúp bạn tự tin hơn khi che được khuyết điểm của cơ thể.

Tuy nhiên chúng sẽ chỉ đẹp khi bạn có vóc dáng cao, gầy và chuẩn như người mẫu. Còn nếu thân hình không được hoàn hảo, bạn nên tạo điểm nhấn bằng cách khoác thêm chiếc blazer, thắt lưng hay áo buộc vạt.

5. Shirt dress – Váy dáng sơ mi

Là một trang phục xuất hiện từ thập niên 40 với cảm hứng từ chiếc áo sơ mi cơ bản, shirt dress vẫn giữ nguyên phần cổ của áo sơ mi trong khi phần thân biến tấu thành chân váy dài rộng, thoải mái cùng hàng khuy chạy dọc và đường đai nhấn ở eo giúp các quý cô thêm phần nữ tính, thanh lịch và tinh tế.

Chính vì mang âm hưởng retro, không hề có bất kỳ chi tiết cầu kỳ nào, những thiết kế shirt dress khá được ưa chuộng trong các mẫu váy đẹp và luôn chiếm trọn cảm tình của phái đẹp, mặc cho bên cạnh nó có biết bao trào lưu hay xu hướng nổi bật, ấn tượng vượt trội hơn hẳn.

Mùa Hè năm nay, kiểu váy này đang đang dần phổ biến trở lại với nhiều biến tấu khác nhau như shirt dress dáng suôn, shirtdress maxi (dài chấm gót).

6. Wrap dress – Váy quấn cổ V

Được sáng tạo bởi NTK tài năng Diane Von Furstanberg, wrap dress là tên gọi những chiếc váy liền với thiết kế tựa như miếng vải lớn quấn điệu đà quanh cơ thể và điểm cuối kết thúc phụ thuộc vào từng vóc dáng.

Cho đến nay, mẫu váy đẹp này vẫn được mệnh danh là “chiếc váy quyền năng” xuyên thời gian của các quý cô bởi kiểu dáng đặc trưng hai vạt vắt chéo cùng nút thắt tạo điểm nhấn ở vòng eo chính là điểm làm nên sự quyền năng cho wrap dress.

Nút thắt nổi bật ở phần eo cùng dáng váy rũ bay bổng giúp các cô nàng che giấu khuyết điểm hoàn hảo trên cơ thể và chiều lòng chủ nhân của mình dù đẫy đà hay mỏng manh. Thêm vào đó, váy wrap dress thường được may bằng chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng mang đến vẻ ngoài vô cùng sang trọng, quý phái cho người mặc.

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more