Du lịch Hà Lan, Amsterdam có gì ngoài sex và canabis?

Đăng ngày:

Du lịch Hà Lan,đừng quên đến Amsterdam, vì ngoài sex và canabis, bạn có thể tận hưởng khoai tay chiên, pancake, xe đạp ở khắp mọi nơi, nhà máy bia heniken,…

Mình có sở thích đi du-lịch-bản-địa và đặc biệt ghét kiểu du lịch theo tour lấy thành tích check in. Thật sự là phí hoài thời gian và tiền bạc khi sau chuyến du lịch Nhật Bản về tất cả những gì thu được là hàng trăm pô ảnh chụp dưới một gốc cây hoa anh đào. Với chừng ấy thời gian bạn có thể khám phá thêm biết bao điều thú vị về điểm đến đó mà thậm chí đôi khi không hề được nhắc đến trong những cuốn cẩm nang du lịch. Chính vì thế mình thích gọi những chuyến đi của mình là du-lịch-bản-địa, chuyến đi mà trong cả hành trình bạn sống và sinh hoạt như người dân ở đó.

du lich hà lan, xách ba lô lên và đi

Chuyến du lịch Hà Lan quyết định trong chớp nhoáng là một trong những chuyến đi kiểu bản địa nhất trong nhật ký dịch chuyển của mình.

Về Hà Lan, mình đã biết đến qua hàng trăm album ảnh được bạn bè chia sẻ trên fb cá nhân, qua những blog về kinh nghiệm du lịch của các travel guru và qua những gì viết về đất nước này trên sách báo. Thú thật là ban đầu mình không hứng thú lắm với chuyến du lịch Hà Lan này vì qua ảnh quanh đi quẩn lại chỉ toàn hoa là hoa.

Chính vì suy nghĩ cố thủ và lập dị đó mà mình quyết tâm nói không với làng cối xay gió và khu vườn Keukenhof huyền thoại. Du lịch ngắm hoa qua màn ảnh nhỏ là đủ rồi. Mình tham vọng có thể nhìn và cảm nhận Amsterdam vốn quá nổi tiếng với phố đèn đỏ và mùi hương canabis bao trùm thành phố này ở những góc nhìn khác.

Amsterdam

Việc đi lại từ chỗ nghỉ đến trung tâm thành phố cũng phục vụ đúng tiêu chí “bản địa” khi phải đi lại bằng cả phà và xe bus. Ngoài ra bọn mình cũng thuê xe đẹp để tiện di chuyển vì đi bộ qua các con phố cũng mất khá nhiều thời gian. Chỉ có ngày cuối là dành thời gian thơ thẩn vào từng ngóc ngách nhỏ để lục tìm những địa chỉ hay ho đã được lên danh sách từ trước. Nhưng trong quá trình tìm kiếm thì lại vô tình thấy những điểm dừng chân ngoài kế hoạch không kém phần thú vị.

Amsterdam

Có một đặc điểm chung của người dân phương Tây là họ sống trong cái nôi nghệ thuật nên cái con nghệ thuật nó cứ khởi phát một cách vô cùng tự nhiên không cần cố gắng. Chẳng thế mà cứ chụp ảnh ở châu Âu là thấy lãng mạn rồi, kể cả là trước cửa một ngôi nhà bất kỳ hay trên đoạn đường lát gạch mấp mô.

Amsterdam

Du lịch Hà Lan, Bạn không thể nào bỏ lỡ những món ăn sau: 

Khoai tay chiên hiệu Manneken Pis

Mình đã phải xếp hàng rất dài để mua được một bịch như thế này. Đúng là rất ngon.

.

Khoai tây manneken

Khoai tây chiên Manneken Pis.

 

Manneken Pis Amsterdam

Bánh Pancake tại The pancake bakery

Ở đây có nhiều loại pancake tuỳ khẩu vị, nói chung là rất phong phú, phục vụ nhanh so với lượng khách đông và nhân viên thì khá dễ chịu.

.

The pancake bakery

The pancake bakery

 

Bánh Pancake tại The pancake bakery

Bánh Pancake tại The pancake bakery

Bánh Pancake tại The pancake bakery

Bánh mỳ kẹp cá hồi

Món này không để lại nhiều ấn tượng vì mình vốn không thích cá. Nhưng thử để biết thì không tồi. Điều duy nhất mình thích ở món này là chiếc cờ ba màu bé xíu xiu cắm trên đó.

.

Bánh mỳ kẹp cá hồi ở Hà Lan

Bánh mỳ kẹp cá hồi

Những địa điểm thú vị cần check in:

Ngồi ăn pancake và uống cafe ngắm phố phường, kênh rạch ở một quán ven đường.

Thành phố nhiều kênh rạch và cây xanh nên dù vào mùa nào thời tiết cũng dễ chịu. Bạn rất nên tận hưởng một buổi sáng thong thả theo cách này.

Những cây cầu bắc qua những con kênh chằng chịt trong khu phố cổ.

Hình ảnh những chiếc xe đạp dựng chi chít hai bên thành cầu đã trở thành đặc trưng của thành phố. Mà thật ra ở đây bạn có thể thấy xe đạp được dựng và khóa ở khắp nơi. Những nhà xe đã không còn sức chứa.

.

Mỗi cây cầu mang một tên riêng

Mỗi cây cầu mang một tên riêng

Amsterdam

Các ngóc ngách nhỏ đan nhau dễ khiến du khách có cảm giác lạc đường nhưng thật ra thì “mọi con đường đều dẫn đến thành Rome” thôi, bạn sẽ không thể lạc nổi nhưng tốt nhất vẫn cần có bản đồ trong tay.

Nhà máy bia Heineken nổi tiếng

.

Nhà máy bia Heineken.

Nhà máy bia Heineken.

Dòng chữ « I amsterdam » màu đỏ trắng đặt ngay giữa bảo tàng thành phố.

Người ta thường trèo lên những chữ cái này để chụp ảnh lưu niệm.

.

Mô hình chữ trở thành biểu tượng du lịch của thành phố

hình chữ trở thành biểu tượng du lịch của thành phố

Hiệu sách

Thành phố này rất nhiều hiệu sách cổ và cả hiện đại. Người Hà Lan thích đọc sách và ham kiến thức nên đó âu cũng là điều dễ hiểu. Đắm chìm trong những hiệu sách ở đây chắc phải hết đến vài ngày không ăn không ngủ.

.

Amsterdam với rất nhiều hiệu sách cổ và cả hiện đại

Cuốn sách ảnh này mình mua với giá 10 euros, chỉ bằng ½ giá bìa

Ngoài ra, nếu còn thời gian và yêu thích hội họa, bạn có thể thăm các viện bảo tàng ở đây, tiêu biểu là bảo tàng Van Gogh. Với cá nhân mình thì việc thong dong khắp các con phố cổ là đủ cảm nhận về Ams rồi.

.

Van Gogh Museum -Amsterdam

Van Gogh Museum -Amsterdam

Vài điều hay ho vụn vặt muốn chia sẻ sau chuyến du lịch Hà Lan:

1. Thành phố nhiều kênh rạch nên nhiều hộ gia đình sống ngay trên thuyền. Vì thế những hình ảnh nên thơ này không hề hiếm gặp.

2. Xe đạp ở khắp mọi nơi trong thành phố vì đó là phương tiện giao thông chính của người dân Hà Lan.

3. Những cửa hiệu trang trí bắt mắt cũng là một phần tạo nên vẻ đẹp của Ams.

4. Amsterdam là thành phố trẻ và năng động. Đàn ông và phụ nữ đều rất cao nhưng về nhan sắc thì thuộc loại trung bình ở châu Âu áp dụng cho cả hai giới.

5. Chỉ cần đi dạo trong thành phố bạn cũng sẽ lâng lâng như đang hút một bi cần bởi mùi cần sa đã quyện vào không khí nơi đây rồi. Đừng ngạc nhiên khi bạn thường xuyên gặp các thanh niên mắt lờ đờ, mồm nói liên thiên, tay chân khua khoắng bá vai nhau nô đùa. Tay họ chắc chắn đang cầm một điếu canabis và áo thì in hình lá cỏ.

6. Ở khu đèn đỏ, muốn nhìn thấy những cô nàng gái gọi trẻ đẹp và nóng bỏng nhất, đừng chỉ dừng chân ở hai bên con phố lớn mà hãy len lỏi sâu vào trong các ngóc ngách khi phố đã lên đèn.

—-

Xem thêm:

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hóa & ẩm thực

Du lịch châu Âu: Phượt kết hợp công tác & thăm thân

Du lịch châu Âu về miền nông thôn tuyệt đẹp

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more