Emma Roberts không muốn được nhớ tới là cháu gái Julia Roberts

Đăng ngày:

Chưa bao giờ Emma Roberts để khán giả nhớ tới cô là “cháu gái của Julia Roberts”. Tài năng và nỗ lực của nữ diễn viên này đã biến cô trở thành ngôi sao trẻ đắt giá ở Hollywood.

Ngày 10/2/1991, Emma Rose Roberts được sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Cả cha và dì cô đều là những nhân vật nổi tiếng. Người dì ấy không ai khác chính là Người Đàn Bà Đẹp Julia Roberts.

.

Emma Roberts không muốn được nhớ tới là cháu gái Julia Roberts 1

Emma Roberts không muốn được nhớ tới là cháu gái Julia Roberts

Cha mẹ Emma đã không thoát khỏi sự chia ly khi cô còn rất nhỏ. Họ mau chóng có gia đình riêng nên cô bé đã dành phần lớn thời gian trên trường quay với dì của mình. Được chứng kiến thế giới Hollywood từ sớm nên Emma cũng dần bộc lộ năng khiếu diễn xuất của mình.

Năm 2001, Emma Roberts đã có vai diễn đầu tiên trong Blow, bộ phim mà cô được đóng chung với tài tử Johnny Depp. Đây quả là trải nghiệm đáng nhớ với cô nhóc 10 tuổi.

Emma Roberts không muốn được nhớ tới là cháu gái Julia Roberts 2

Từ đó Emma đã được cast vào nhiều hơn nhưng chủ yếu chỉ là những vai phụ, nhỏ lẻ. Tuy nhiên giai đoạn này cũng chỉ kéo dài ba năm khi nữ diễn viên được đảm đương vai chính trong series phim Unfabulous.

Vào vai cô học sinh lớp 7 trong Unfabulous chính là bước ngoặt đầu tiên trong nghiệp diễn của Emma Roberts.

.

Emma Roberts không muốn được nhớ tới là cháu gái Julia Roberts 3

Emma Roberts trong Unfabulous.

Bộ phim đã đem lại đề cử đầu tiên cho cô, nhờ nó mà người ta chẳng còn nhớ đến Emma là bé gái hay theo chân dì nữa.

Sau thành công trên màn ảnh nhỏ, Emma Roberts lập tức lấn sân lên màn bạc. Năm 2007, bộ phim Nancy Drew do cô nàng đóng vai chính là một trong những tác phẩm đáng xem dành cho lứa tuổi thiếu niên.

.

Emma Roberts không muốn được nhớ tới là cháu gái Julia Roberts 4

Emma vào vai nữ thám tử Nancy Drew.

Thời gian sau, nữ diễn viên có cơ hội được thể hiện nhiều hơn trong các bộ phim như Hotel for Dogs, Wild Child, Lymelife, The Art of Getting By,… nhưng vẫn thiếu sự đột phá. Người ta bắt đầu nghi hoặc rằng Emma chỉ đến với nghiệp diễn vì truyền thống gia đình.

“Tôi nghĩ có rất nhiều người ngoài kia suy nghĩ nông cạn rằng ‘Cô ta ở trong ngành là do gia đình thôi’. Trong khi tôi diễn xuất vì tôi rất yêu công việc này. Có rất nhiều vai mà tôi chưa được thử. Tôi không được ưu ái nhiều như mọi người nghĩ.

Ý tôi là, mọi người nói ‘Bạn cảm thấy thế nào khi phải đứng trong cái bóng của Julia?’. Không hề nhé, vì tôi chưa bao giờ muốn trở thành dì mình cả. Tôi vẫn là chính mình và làm những gì mình thích.

Tôi đang rất hạnh phúc và cảm thấy mình đang tạo nên tên tuổi cho bản thân, thay vì được coi là cháu của Julia Roberts” – Dần dần, tài năng của Emma Roberts cũng được ghi nhận hơn sau giai đoạn có phần “trầm lắng”.

.

Emma Roberts - Hành trình vượt qua cái bóng của gia đình 5

Sự nghiệp không phải lúc nào cũng suôn sẻ khi cái bóng người dì quá lớn.

Ở độ tuổi 20, Emma Roberts hoàn toàn có quyền thử sức trong những bộ phim giới hạn độ tuổi. Không ngờ rằng đây lại là bước đi đúng đắn khi nữ diễn viên rũ bỏ sự trong sáng và tiến tới hình ảnh trưởng thành hơn.

Năm 2013, Emma tham gia vào mùa thứ 3 của series phim đình đám American Horror Story. Sự thể hiện của cô được đánh giá cao từ giới phê bình và người hâm mộ, họ mong muốn Emma sẽ nằm trong dàn cast chính thức của bộ phim.

.

Emma Roberts - Hành trình vượt qua cái bóng của gia đình 6

American Horror Story chính là cú hích trong nghiệp diễn của Emma.

Quả nhiên, Emma Roberts đã quay trở lại mùa thứ 4 trong niềm hân hoan của người hâm mộ. Từ đây, các nhà làm phim đã bớt phần ngại ngùng khi giao cho cô những vai diễn sắc sảo, người lớn. Diễn viên nhí ngày nào giờ đã lột xác hoàn toàn.

Đội ngũ phía sau American Horror Story đã hoàn toàn tin tưởng Emma mà giao cho cô vai chính trong dự án Scream Queens. Vào vai cô nàng ngổ ngáo Chanel, nữ diễn viên đã không làm người ta thất vọng với thần thái sang chảnh cùng cử chỉ, biểu cảm đa sắc.

.

Emma Roberts - Hành trình vượt qua cái bóng của gia đình 7

Chanel ghê gớm của Scream Queens.

Nếu nói Emma Roberts là nữ hoàng mới của phim truyền hình cũng không sai. Chỉ trong thời gian ngắn cô đã có thể vực lên tên tuổi, trở thành ngôi sao tiềm năng của Hollywood. Có lẽ ngay cả Julia Roberts cũng nên dè chừng cô cháu mình trong tương lai.

Xem thêm

Bí quyết hạnh phúc của người đàn bà đẹp Julia Roberts

Vivienne Westwood – Từ giáo viên tiểu học đến NTK lừng danh

10 điều về nàng thơ mới làng thời trang Mae Lapres

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more