6 điều điên rồ các sao từng làm khi chăm sóc da của mình

Đăng ngày:

Để có làn da tươi trẻ và mịn màng, phái nữ không ngừng tiềm kiếm cho mình những phương pháp chăm sóc da dù là ghê rợn nhất như bằng máu, nọc rắn, phân chim sơn ca…

Mặc dù vậy, rất nhiều ngôi sao Hollywood vẫn bất chấp bỏ tiền ra và liều mình chịu đau để có làn da sáng mịn nhanh chóng. Đây là một cuộc chiến vô cùng gian khổ của tất cả ngôi sao hàng đầu thế giới bởi sắc đẹp chính là bộ mặt đại diện của họ trước công chúng. Vì vậy, bạn không nên ngạc nhiên khi thấy những phương cách làm đẹp kỳ dị dưới đây.

Victoria Beckham – Đắp mặt bằng phân chim sơn ca

chăm sóc da - elle 1

Nghe có vẻ lạ lùng và khá “mất vệ sinh”, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc chăm sóc da mặt có từ hàng thế kỷ bắt nguồn từ các Geisha người Nhật. Phân chim được phơi khô dưới nắng mặt trời và trộn với cám gạo và nước để tạo thành mặt nạ dưỡng da có tên “uguisu no fun”.

Về mặt khoa học, phân chim sơn ca có chứa một lượng enzym hoạt động trên cả những tế bào chết nằm ở lớp biểu bì của da. Tác dụng của nó là khử các vết nám và làm trơn nhẵn các nếp nhăn trên da, giúp chữa lành và cải thiện cấu trúc da. Không những thế các nhà sư Nhật Bản cũng làm sạch và đánh bóng da đầu bằng bột phân chim sấy khô.

Jennifer Aniston – Xông hơi bằng tia hồng ngoại

chăm sóc da - elle 2

Xông hơi bằng tia hồng ngoại (Infrared sauna) là hình thức xông hiện đại bằng cách dùng dải ánh sáng chiếu sâu vào da, làm nóng cơ thể khiến cơ thể toát mồ hôi, giúp cải thiện hiệu suất của hệ thống miễn dịch cũng như làm tăng lưu thông máu đến tất cả các bộ phận cơ thể, thúc đẩy tạo tế bào mới.

Jennifer Aniston chính là một trong những fan cuồng của phương pháp chăm sóc da tân tiến nhất hiện nay. Phương pháp này an toàn hơn nhiều so với các kỹ thuật xông hơi khác. Nó sử dễ dàng thâm nhập vào các mô, dùng nhiệt để đốt cháy chất béo và xuất ra dưới dạng mồ hôi.

Kim Kardashian – Trẻ hóa da bằng máu

Kim Kardashian

Một cách làm đẹp mà thoạt nghe, không ít người phải rùng mình. Và cô nàng “siêu vòng ba” là tín đồ trung thành của phương pháp làm đẹp có tên rùng rợn Mặt nạ ma cà rồng – Vampire Facial.

Với mong muốn tìm lại nét tươi trẻ cho làn da, Kim đã không ngại ngần thử mọi phương cách làm đẹp, kể cả chuyện dùng… máu tươi. Nguyên lý phương pháp này là hút máu từ chính cơ thể siêu mẫu, qua quá trình phân tích bằng máy li tâm, phần huyết tương giàu tiểu cầu nhất được sử dụng để bơm vào da thông qua hàng trăm vết chích.

Gwyneth Paltrow – Làm đẹp bằng nọc ong

chăm sóc da - elle 4

Phương pháp chăm sóc da kì lạ này được rất nhiều người đẹp như kiều nữ “người sắt” Gwyneth tìm đến và áp dụng. Đây được xem là chất botox tự nhiên vì nó giúp da căng mịn, tươi trẻ ngay tức thời, giảm sẹo và loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả. Bên cạnh đó, phương pháp này còn được đánh giá là làm giảm đáng kể nếp nhăn.

Mặt nạ từ nọc ong kích thích sản sinh collagen và elastin, từ đó hỗ trợ da căng và sáng hơn. Mặt nạ bằng nọc ong được tạo nên bằng cách đặt một tấm kim loại nhỏ vào trong tổ ong. Loài động vật này sẽ giải phóng nọc khi cảm thấy bị đe dọa và ta thu được thành quả. Sau đó, nọc ong được đem tới phòng thí nghiệm để chiết xuất thành bột.

Kate Moss – Ngâm mặt trong đá lạnh

chăm sóc da - elle 5

Không chỉ có tác dụng làm mát thanh nhiệt ngày Hè, đá lạnh còn dưỡng da, xe khít lỗ chân lông hiệu quả. Siêu mẫu lừng lẫy một thời tiết lộ trên Stylist: “Nếu tôi thức dậy trông có vẻ mệt mỏi và mặt bị sưng, tôi sẽ ngâm mặt mình vào hỗn hợp nước đá lạnh và dưa chuột. Nó sẽ se khít mọi thứ, làm gương mặt của bạn trông khỏe khoắn và xua đi cảm giác chán chường”.

Còn nếu bạn không muốn cầu kì như người đẹp Kate Moss, có thể tiến hành rất đơn giản bằng cách cho khoảng 5-6 viên đá vào chậu nước nhỏ, chờ nước lạnh rồi úp mặt xuống nước chừng 10 giây. Bề mặt bạn sẽ sáng hẳn lên sau khi áp dụng phương pháp chăm sóc da này.

Gabrielle Union – Uống 4 lít nước mỗi ngày

chăm sóc da - elle 6

Theo diễn viên 43 tuổi này, việc uống nhiều nước mỗi ngày giúp da luôn khỏe mạnh, mềm mịn và sáng đẹp. Việc thay đổi lượng nước đưa vào cơ thể dẫn đến sự thay đổi rõ ràng trong vẻ ngoài. “Cố gắng uống 2 lít nước trước buổi trưa và sau đó uống bình thường vào đến 6 giờ tối, tiếp tục uống hết số nước còn lại”, Gabrielle phát biểu trên ELLE.

Xem thêm

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp của các nữ vận động viên Olympic

12 bí quyết giảm cân tạo đường cong hoàn hảo từ Kate Upton

5 bữa ăn sáng lành mạnh yêu thích của sao

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more