Trang Khiếu thăng hoa cùng biểu tượng “Cá Chép Hóa Rồng”

Đăng ngày:

Người hâm mộ không quá xa lạ với cái tên Trang Khiếu trong lĩnh vực thiết kế thời trang gần đây.

Dù tự nhận mọi thứ chỉ mới bắt đầu và bản thân là “dân tay ngang” nhưng cứ ở mỗi BST ra mắt, Trang Khiếu luôn tạo ra sự ấn tượng riêng về cách cô thể hiện “thế giới” sáng tạo bằng những thông điệp mạnh mẽ. Như khi trình làng BST áo thun họa tiết lần này, Trang Khiếu dẫn dắt người xem đến với không gian “art show” đầy cá tính.

Ra mắt cùng với triển lãm The Portrait of Artists (Chân dung nghệ sĩ), The Original by Trang Khiếu tiếp tục là một bước tiến mới của Trang trong chặng đường trở thành nhà thiết kế thời trang. Lần này BST thời trang ứng dụng của cô bao gồm 13 mẫu áo được xử lý họa tiết in trên áo phông in theo phong cách unisex, với chất liệu vải thun mát mẻ, phom dáng năng động, trẻ trung nhưng cũng rất “retro”.

The Original by Trang Khieu 1

Hình họa sinh động tập trung vào chủ đề cá chép hóa rồng được cách điệu tinh tế, mới lạ đặt trong không gian trưng bày nghệ thuật khá ấn tượng, bằng cách ngâm một nửa thân áo trong bể cá để diễn đạt hình tượng “cá gặp nước”. Giản đơn nhưng khéo léo phản ánh mạnh mẽ thông điệp thời sự và những người trẻ. Cổ vũ khát vọng sáng tạo, dám thể hiện quan điểm, tinh thần dân tộc, sự khổ luyện vượt lên mọi khó khăn chinh phục ước mơ. BST vừa bày tỏ sự ủng hộ các sáng tạo Việt, vừa là tuyên ngôn riêng của Trang Khiếu, một “vịt con xấu xí” ngơ ngác từ một game show tìm kiếm người mẫu ngày nào đến việc tự tin sải bước trên các sàn catwalk quốc tế.

ELLE đã có cuộc phỏng vấn ngắn riêng với người mẫu Trang Khiếu

The Original by Trang Khieu

Chào Trang Khiếu, bạn có thể chia sẻ một chút mong muốn của bạn trong công việc thiết kế hiện tại? Nguồn cơn nào khiến Trang muốn khuấy động thiết kế mới của mình trong một bể cá?

Tôi luôn muốn duy trì và cố gắng tạo dấu ấn nhiều hơn với vai trò mới là thiết kế thời trang. Một năm có thể làm được một hoặc hai BST. Tôi bắt đầu từ dự án hợp tác với anh Phi Phạm vào đầu 2015, giữa năm là với Zalora. Đầu 2016 tôi ra mắt một BST mang tính trình diễn (Just Be) hơn ứng dụng. The Original là đứa con thứ 4 của tôi. Tôi rất thích ý tưởng “Cá chép hóa rồng” lấy cảm hứng từ những nghệ sĩ đang hoạt động tự do và có được thành công nhất định. Mỗi người đều có câu chuyện “cá hóa rồng” của riêng mình. Tôi cũng muốn đặt sự cộng hưởng giữa hình tượng cá chép và chân dung người nghệ sĩ trong một không gian chung để mọi người thấy rõ hơn những khó khăn mà một người làm nghề phải trải qua. Về ý tưởng ngâm áo trong trong bể cá nghe có vẻ ngốc nghếch. Nhưng tôi muốn cái gì đó mới mẻ hơn, khác với việc đi catwalk hay treo trang phục như bình thường. Bể cá tạo hiệu ứng sinh động phù hợp với tính chất của một triển lãm có sự kết hợp với The Portrait of Artists.

The Original by Trang Khieu 2

Được biết Trang làm BST này trong thời gian ngắn lắm, khâu nào trong quá trình thực hiện khiến Trang bối rối nhất?

Tôi và cả team có chưa tới 6 tuần đề hoàn thành cả hai dự án The Orginial by Trang Khieu và The Potrait of the Artists. Quá gấp gáp nhưng vì tôi cũng không còn nhiều thời gian ở Việt Nam, nhiều yếu tố nữa mà dự án cần phải làm cho kịp trước dịp Trung thu. Và tuy nhanh nhưng BST vẫn đảm bảo chất lượng. Khâu khó nhất chính là làm file in, để làm nổi rõ ý tưởng “cá hóa rồng” Trang đã chọn áo thun để tối giản hóa thiết kế nhất có thể. Cả team phải nghiên cứu cách chọn lọc hoa văn mang tính thuần Việt nhất có thể, khắc họa rồng Việt trong sử sách như thế nào, giữ được sự hài hòa với thời trang ứng dụng hiện đại… BST sử dụng đồng thời vẽ tay và vẽ graphic, phải vẽ đi vẽ lại nhiều lần để ra được câu chuyện “cá hóa rồng”. Khâu chọn vải cũng khá cam go, team mình chọn in chuyền nhiệt để màu in trên áo đẹp nhất, giữ cho áo có độ đứng và mềm mại nhất định.

The Original by Trang Khiếu dường như cũng tiết lộ khả năng khác của Trang là hội họa, đây có phải là sở thích hoặc niềm đam mê đặc biệt khác của Trang?

Đúng là tôi rất thích hội họa, đặc biệt là abstract (trừu tượng) nhưng vì để nêu rõ được câu chuyện và chọn các mẫu thiết kế in đậm tính thời trang ứng dụng trong BST lần này nên Trang không thể “vẽ voi” theo ý mình mà cần một ê-kíp làm cùng để ra sản phẩm đảm bảo ý tưởng xuyên suốt. Tôi yêu cái đẹp, sự nguyên bản, những góc cạnh lạ trong nghệ thuật, nơi phô bày vô vàn ý tưởng của con người. Tôi hay tò mò và như bị cuốn lấy với những điều mình chưa biết nên dù trong lĩnh vực nào liên quan đến nghệ thuật, cái đẹp, nếu có cơ hội Trang đều muốn thử, vậy thôi!

.

Dù tự nhận mọi thứ chỉ mới bắt đầu và bản thân là “dân tay ngang” nhưng cứ ở mỗi BST ra mắt, Trang Khiếu luôn tạo ra sự ấn tượng riêng về cách cô thế hiện “thế giới” sáng tạo bằng những thông điệp mạnh mẽ. Như khi trình làng BST áo thun họa tiết lần này, Trang Khiếu dẫn dắt người xem đến với không gian “art show” đầy cá tính.

Dù tự nhận mọi thứ chỉ mới bắt đầu và bản thân là “dân tay ngang” nhưng cứ ở mỗi BST ra mắt, Trang Khiếu luôn tạo ra sự ấn tượng riêng về cách cô thể hiện “thế giới” sáng tạo bằng những thông điệp mạnh mẽ. Như khi trình làng BST áo thun họa tiết lần này, Trang Khiếu dẫn dắt người xem đến với không gian “art show” đầy cá tính.

Ý tưởng Original by Trang Khiếu cũng được khơi nên từ nguồn cảm hứng của The Portrait of Artists. Gồm chân dung những gương mặt trẻ trong nhiều lĩnh vực khác nhau như nghệ thuật, thể thao có thành tựu riêng đang tạo được sức hút nhất định như Dũng Yoko (Art Director); NTK Phi Pham, Kim Trúc Nguyễn, Dan Nguyễn (Giffiti and DJ), Wowy (rapper), Hoàng Tùng (Microwave)… Thông qua hình ảnh và mỗi câu chuyện riêng của những con người yêu cái đẹp đã chọn Sài Gòn là vùng đất lập nghiệp và sinh sống, Trang Khiếu cùng cộng sự của mình muốn đưa đến cộng đồng những trải nghiệm gần gũi về cảm hứng và động lực để hoàn thiện ước mơ.

.

Chân dung NTK Trang Khiếu xinh đẹp

Chân dung “NTK” Trang Khiếu xinh đẹp

Xem thêm

Người mẫu Trang Khiếu nổi loạn trong bộ lookbook mới

Trang Khiếu: Chúng ta cần thích nghi với chính mình

Trang Khiếu, Tóc Tiên, Chi Pu nói gì về phong cách thời trang?

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more