Suboi – Từ underground rapper đến icon thời trang

Đăng ngày:

Suboi hẳn là cái tên không còn quá xa lạ gì với cộng động hiphop và rap Việt. Đi lên từ thế giới Underground, Suboi đang dần khẳng định những thành công với vai trò đa năng hơn: rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên và icon thời trang.

Cháy hết mình với đam mê

Hàn Lâm Trang Anh chính là tên thật của Suboi, một cô gái trẻ tuổi đam mê âm nhạc Hip hop/Rap từ năm 15 tuổi. Lúc bấy giờ, với độ tuổi còn quá trẻ và dòng nhạc Hiphop/Rap so với thị hiếu nhạc Việt còn mới mẻ, Suboi tự nhận rằng mình đã bắt đầu đi một con đường khó khăn. Tuy nhiên, niềm đam mê đã thôi thúc không cho phép Suboi từ bỏ ước mơ của mình.

Năm 17 tuổi, cô tham gia nhóm nhạc 3N rồi trở thành rapper kiêm nhạc sĩ cho nhóm Nu-Metal. Nổi tiếng trong giới underground nhưng đến năm 19 tuổi, cô quyết định đầu quân vào công ty Music Faces của nhạc sĩ Đức Trí. Lúc này, mọi người đã có dịp biết đến Suboi nhiều hơn qua những ca khúc và đoạn rap cô viết cho ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Sau đó, Suboi trải qua 2 công ty quản lý nữa do vẫn chưa tìm được sự đồng điệu trong quan điểm âm nhạc.

Năm 20 tuổi, cô phát hành album Walk. 22 tuổi, Suboi làm album Run nhưng thất bại trong phát hành. Mới đây nhất năm 26 tuổi, cô trở lại với album Đời. Hiện nay, cô vẫn là ca sĩ độc lập và phát triển con đường sự nghiệp của chính mình.

Suboi - Từ underground rapper đến icon thời trang ellevn

Bất ngờ mang tên Suboi

Không dừng lại ở vai trò Rapper, ca sĩ kiêm nhạc sĩ, Suboi đã thử thách mình qua bộ môn nghệ thuật thứ 7 qua hai bộ phim: Đoạt hồn và Siêu trộm. Dù đất diễn không nhiều, song Suboi vẫn gây ấn tượng với khán giả với sự xuất thần qua từng vai diễn.

Bên cạnh đó, niềm đam mê với Hip Hop/Rap đã giúp Suboi dần khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường âm nhạc trong nước và thế giới. Từng là người Việt Nam đầu tiên tham dự biểu diễn tại Southwest Music Conference and Festival (SXSW) tại Mỹ, Suboi nhận được nhiều lời khen ngợi của Tổng giám đốc lễ hội.

Trong đợt đến thăm Việt Nam của Tổng thống Mĩ Obama vừa rồi, Suboi đã kịp gây ấn tượng bằng đoạn rap ngắn song ngữ trên nền beat box của vị tổng thống. Cái tên Suboi được xuất hiện trên báo CNN, Washington Post và được mệnh danh là “Nữ hoàng Hip Hop Việt”.

Suboi và hành trình trở thành icon thời trang ellevn

Gần đây nhất, Suboi lại làm người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên khi một rapper Việt lại được chọn làm 1 trong 7 gương mặt người mẫu để quảng bá cho bộ sưu tập của H&M x Kenzo, đứng cùng với nhiều gương mặt nghệ sĩ đình đám trên thế giới. Suboi tâm sự rằng: “Với tôi, đó là một thử thách. Suboi không muốn tự vấn bản thân mình xem có phải là một người hợp với công việc này hay không, thay vào đó, mình nhất định phải là một người phù hợp”.

.

Suboi làm người mẫu cho H&M x Kenzo

Suboi bên dàn “người mẫu” trong chiến dịch quảng cáo BST mới của Kenzo x H&M

Phong cách thời trang của Suboi

.

Suboi và hành trình trở thành icon thời trang elllevn

Credit: Milk media

Có thể nói trong suốt quá trình phát triển, bên cạnh một Suboi đa tài, người hâm mộ còn nhìn thấy một Suboi đa dạng trong phong cách thời trang. Có lúc cô xuất hiện với áo pull và quần jeans bụi bặm. Có lúc người ta lại thấy cô quyến rũ trong từng đường cong của cơ thể qua chiếc váy da bó sát. Đôi khi, chúng ta bị nhầm lẫn đâu là hình ảnh thật của một Suboi rapper. Để trả lời cho những biến hoá này, Suboi bộc bạch: “Mỗi cô gái từ 18 đến 24 đều thay đổi rất nhiều, Suboi cũng vậy. Một mình tự lo từ A đến Z, không ai giúp nên mình mặc được cái gì thì mặc. Nhưng tôi rất không thích cách suy nghĩ của mọi người là rapper phải như đàn ông. Thực ra, các rapper nước ngoài như Lil’ Kim, Iggy… rất sexy, quyến rũ, có phần hở hang nữa”.

Chính vì lối suy nghĩ thoáng và việc đa dạng trong cách xây dựng hình ảnh độc đáo của Suboi đã khiến cô ngày càng đến gần hơn với khán giả và gặt hát được nhiều thành công trong con đường sự nghiệp của mình.

Xem thêm:

Suboi – Gương mặt đại diện cho Kenzo x H&M

Rapper Suboi quay trở lại lễ hội âm nhạc SXSW 2016 với “Đời”

Ca sĩ Suboi

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more