Hugh Jackman – Tôi từng có tuổi trẻ như Wolverine

Đăng ngày:

Trong vòng vây của báo chí mong tìm được chút bật mí về Wolverine, bộ phim thuộc hàng “hot” nhất mùa hè này, Hugh Jackman đã chia sẻ vài điều về vai diễn đã gắn bó với anh trong nhiều năm.

Hugh Jackman

Anh và Wolverine có điểm tính cách gì chung không?
Khi tôi còn trẻ, tôi cũng luôn cảm thấy giận dữ. Tôi khá ngạc nhiên là thời ấy tôi không mê bộ phim X-Men cho lắm, vì đúng là thời ấy, tôi hoàn toàn có nhiều điều đồng cảm với bộ phim. Tôi đoán đó là vì tôi không được nghe về bộ phim. Tôi chưa bao giờ biết đến sự tồn tại của nó. Tôi cảm thấy mình hoàn toàn chẳng được thấu hiểu, tôi thấy mình hoàn toàn khác biệt với tất cả mọi người, tôi thấy rất giận dữ. Những điều ấy biến tôi thành một anh chàng không được dễ ưa cho lắm.

Có phải đó là do các vấn đề của gia đình?
Tôi đoán chuyện ấy cũng đóng góp phần nào, nhưng phần lớn là vì các vấn đề của tuổi mới lớn thôi. Khi còn trẻ, tôi rất dễ nổi khùng, nhưng giờ thì gần như là hết rồi. Tôi áp dụng điều ấy cho nhân vật Wolverine.

Anh học được gì từ phim Wolverine?
Tôi nghĩ Wolverine có một sự cương nghị đáng nể. Tôi có thể yếu ớt hơn về một mặt nào đó – tôi nghĩ đó là điều tôi đã học được từ nhân vật của mình. Tôi giỏi võ hơn trước đấy, và tôi chiến đấu giỏi hơn rất nhiều. Ồ, và tôi có thể nhướng lông mày cao hơn trước đây nữa.

Anh có học được cách diễn xuất nào từ truyện tranh không?
Để tôi kể bạn nghe câu chuyện đáng thẹn này: Tôi có ba tuần để chuẩn bị trước khi quay phim. Tôi được nhận vai và ba tuần sau là phải bắt đầu quay rồi. Tôi chưa từng nghe thấy một giống sinh vật tên là wolverine. Tôi lái xe qua một rạp chiếu phim, nơi đang chiếu một bộ phim về sói, và tôi tự nhủ: “Ồ, sói, mình sẽ đi nghiên cứu vài thứ cho Wolverine. Tôi bảo với đạo diễn: “Tôi đã xem cái phim về sói rồi đấy.” Và anh ấy đáp lại: “Anh bảo anh nghiên cứu về sói là sao? Anh không phải là người lai sói. Anh là Wolverine. Đó là một sinh vật có thật, to cỡ này, và nếu anh trông giống một con sói thì sẽ nực cười lắm. Anh ấy bảo tôi quên chuyện ấy đi sau ba tuần tôi bỏ công nghiên cứu về sói trong một bộ phim tài liệu.

Hugh Jackman Wolverine

Con anh có thích bộ truyện tranh về người sói đó không?
Con trai tôi không hề đọc bộ sách ấy, nhưng bạn bè của nó thì có. Tuy nhiên, mấy hôm trước, khi tôi dẫn con trai đi xem bộ phim do mình đóng, nó đã thốt lên: “Tuyệt vời”. Đó là lần duy nhất nó chúc mừng và khen ngợi tôi. Đó là lời nhận xét tuyệt vời nhất tôi từng được nhận trong đời.

Vậy còn con gái anh?
Con gái tôi cũng thích lắm. Nó đã được xem vài đoạn của tập gần đây nhất trên DVD, nhưng nó chỉ mới lên năm, nên tôi không yên tâm lắm. Lần này, tôi cho con gái đến trường quay, cho con bé xem khuôn mặt đã được hóa trang và những cái vuốt sắt chĩa ra từ người tôi để nó khỏi băn khoăn. Giờ thì con bé chỉ thấy chuyện ấy rất buồn cười.

Anh có nghĩ con cái sẽ nối nghiệp diễn viên của anh?
Tôi có thể nhìn ra viễn cảnh các con trở thành diễn viên, cả hai đứa. Dù cả hai đều chưa từng nói là chúng thích làm diễn viên, nhưng tôi thấy thế cũng chẳng sao. Tôi yêu điều mình làm. Tôi yêu việc diễn xuất, sự nghiệp của mình. Nếu chúng muốn làm diễn viên, tôi sẽ chiều theo ý chúng. Nhưng không được bắt đầu trước khi hoàn tất việc học hành. Tôi đã thấy nhiều trường hợp sa ngã của các diễn viên và biết được việc học hành quan trọng ra sao. Hãy tham gia diễn kịch ở trường, làm những điều khác, và khi đã đủ 18 tuổi thì mới được làm bất cứ điều gì mình muốn.

Anh nghĩ mình sẽ đóng Wolverine bao lâu nữa?
Anh chàng đó chẳng bao giờ già, nhưng tôi thì đang già đi! Tôi cũng có những giới hạn. Tôi chẳng biết giới hạn đó là gì đâu, nhưng tôi biết tới một lúc nào đó nó sẽ hiện ra rõ ràng thôi. Và nếu tôi không thể nhìn rõ thì người hâm mộ cũng vẫn có thể nhận ra, hoặc hãng sản xuất sẽ hiểu được khi nào nên đổi người. Tôi ngạc nhiên vì nhận ra là mình yêu nhân vật ấy đến thế nào, có thể là hơn mức người khác có thể hiểu đươc. Tôi thực sự tự hào vì đã được đóng vai Wolverine. Và tôi chưa sẵn sàng để từ bỏ vai diễn này đâu.

Nhóm thực hiện

Phương Huyên dịch

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more