Ronan & Erwan Bouroullec – Ngôi sao sáng ngành thiết kế Âu châu

Đăng ngày:

Ronan & Erwan Bouroullec, cặp anh em tài hoa được xem có thể tiếp nối bước chân lừng lẫy của Nhà thiết kế Philippe Starck thuở nào.

Ronan & Erwan Bouroullec, cặp anh em tài hoa được xem như những ngôi sao sáng của ngành thiết kế Âu châu, với tiềm năng hứa hẹn trở thành những Nhà thiết kế nội thất Pháp huyền thoại, tiếp nối theo bước chân lừng lẫy của Philippe Starck thuở nào.

Ronan & Erwan Bouroullec thiet ke voi cam xuc va y nghia 1

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Breton nước Pháp, ngay từ nhỏ Ronan & Erwan Bouroullec đã ấp ủ trong mình ước mơ được trở thành NTK nội thất. Người anh Ronan thể hiện rõ đam mê cháy bỏng của mình cho những thiết kế, còn người em Erwan lại một mực nhất quyết muốn theo chuyên ngành nghệ thuật để hỗ trợ anh trai mình. Ngay từ đầu, họ đã dành cho nhau sự tận tâm và gắn bó đáng ngưỡng mộ. Chính tình cảm ruột thịt thiêng liêng đã góp phần tạo nên những sản phẩm có khả năng khơi gợi cảm xúc vô cùng mạnh mẽ – đặc trưng cho phong cách Bouroullecs.

Ronan & Erwan Bouroullec thiet ke voi cam xuc va y nghia 2

Bộ sưu tập Kaari giành được giải thưởng của Elle Decoration International Design Awards 2016 cho hạng mục Nội thất. Chúng hoàn toàn được tạo nên từ một thành tố cơ bản của kiến trúc đó là khung chữ L, được kết hợp cùng chân gỗ sồi và bề mặt thép trơn bóng màu đen, rất công nghiệp. Bàn Kaari cũng là một trong số ít chiếc bàn được vinh danh vì vẻ ngoài độc đáo, người ta thường chỉ thấy những thiết kế ghế đẹp chứ hiếm khi xuất hiện một chiếc bàn xuất sắc thế này.

Giữa Ronan & Erwan Bouroullec luôn có những cuộc hội thoại không ngừng. Họ liên tục thách thức nhau để rồi mỗi phần sáng nhất trong tính cách riêng mỗi người được thể hiện sinh động qua từng sản phẩm. Đối với họ, thiết kế tối ưu nhất luôn được bắt nguồn từ sự khác biệt trong suy nghĩ. Và cùng nhau, họ chia sẻ khả năng cảm nhận chất liệu hết sức độc đáo, cũng như sự chú trọng về chi tiết và niềm nhiệt huyết tạo ra những thành phẩm tốt nhất có thể.

Ronan & Erwan Bouroullec thiet ke voi cam xuc va y nghia 3

Ghế Slow mang vẻ đẹp dễ chịu có phần “lười biếng” như đúng tên gọi của nó. Là bậc thầy trong việc lựa chọn chất liệu, với sản phẩm này anh em Bouroullec đã sử dụng một loại lưới dệt có khả năng kéo dãn ấn tượng để căng trên khung kim loại. Chính phần lưới này đã đem lại vẻ đẹp mềm mại cùng sự êm ái khi sử dụng, giúp cân bằng lại với chính khung ghế to bản vững chãi

Trong khi các NTK nội thất khác thường chỉ gắn liền với một phong cách hoặc dòng sản phẩm nhất định, thì Ronan & Erwan Bouroullec lại phô diễn được tài năng của mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Họ yêu thích sự phong phú và luôn tìm cách làm mới bản thân. Liên tục thử sức ở các vai trò như NTK, nghệ sĩ hay KTS, anh em Bouroullec “càn quét” ở cả những dự án từ nhỏ đến lớn, từ cách thể hiện đơn giản đến sự bứt phá bùng nổ về màu sắc, từ quy trình sản xuất hàng loạt đến dòng sản phẩm thủ công cao cấp kén người dùng. Và đáng ngưỡng mộ ở chỗ, dù với vai trò nào, họ cũng hoàn thành nó một cách xuất sắc.

Ronan & Erwan Bouroullec thiet ke voi cam xuc va y nghia 4

Ghế và bàn Steel Wood phản ánh cách tư duy cấp tiến của anh em Bouroullec khi họ biến hóa hai loại vật liệu quá đỗi quen thuộc là gỗ và thép thành thứ gì đó bùng nổ hơn mỗi cá nhân chúng khi đứng riêng lẻ. Cùng nhau, chúng truyền tải được tinh thần đương đại, sự gắn kết bền bỉ và form dáng cá tính độc nhất mà một sản phẩm có được.

Các thiết kế của Bouroullecs luôn mang vẻ đẹp hài hòa, thỏa mãn người dùng cả về mặt thẩm mỹ lẫn tính công năng. Chúng mang vẻ đẹp rất “Pháp”- cuốn hút nhưng tự nhiên như chẳng cần phải cố gắng. Nhiều người cho rằng vì họ dành nhiều thời gian để phác thảo đến thế, nên sản phẩm của họ có được vẻ ngoài hoàn mỹ là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên, chăm chút cho vẻ ngoài của thiết kế lại không phải là việc quan trọng nhất với anh em Bouroullec, mà là công đoạn cảm nhận vật liệu.

Ronan & Erwan Bouroullec thiet ke voi cam xuc va y nghia 5

BST Palissade với màu xanh olive tươi mát mới đây đã đem lại giải thưởng ELLE Decoration International Design Awards 2016 cho hạng mục Ngoại thất về tay anh em nhà Bouroullec. BST này mang vẻ đẹp tiêu biểu cho phong cách Bouroullecs, chỉn chu, tinh tế, và đầy chất thơ. Tất cả các sản phẩm đều được làm từ thép không gỉ với lớp sơn phủ đẹp tuyệt vời sẽ là những món ngoại thất không thể thiếu trong mùa Hè này.

Với hai anh em, cảm giác mà một sản phẩm đem lại còn mang tính quyết định hơn vẻ bề ngoài của nó. Họ sẽ đắn đo, sẽ thí nghiệm thử cảm giác khi chạm vào chiếc sofa thì thế nào, khi bật đèn lên sẽ ra sao, khi cầm nắm một chiếc muỗng trên tay cảm giác có thoải mái không. Và từ đó, họ quyết định được tính linh hoạt của sản phẩm, sao cho cả form dáng lẫn vật liệu sẽ phù hợp nhất với cơ thể con người. Theo họ, một thiết kế đạt chuẩn là một sự phức hợp thỏa mãn nhiều yếu tố: thoải mái, vẻ đẹp, công nghệ, kỹ năng, cảm quan, và độ nhạy cảm. Ronan & Erwan Bouroullec luôn cố gắng để đẩy xa giới hạn của chính bản thân mình, để những sản phẩm luôn khơi gợi được cảm xúc bằng câu chuyện chúng kể, để chúng có thể chạm được vào trái tim mọi người.

Ronan & Erwan Bouroullec thiet ke voi cam xuc va y nghia 6

Ghế Papyrus được lấy cảm hứng từ chiếc ghế cổ điển vuông vắn. Anh em nhà Bouroullec đã thành công trong việc đem lại tinh thần đương đại cho sản phẩm này bằng cách lựa chọn chất liệu nhựa trong suốt, với sắc màu trẻ trung và tạo bề mặt kẻ sọc nhuyễn dọc theo thân ghế. Chiếc ghế thoải mái cùng với trọng lượng rất nhẹ, biến nó thành thiết kế lý tưởng cho ngôi nhà hiện đại.

Chính tinh thần trách nhiệm và việc hăng say lan truyền thứ ngôn ngữ thiết kế tươi đẹp đó đã khiến họ trở thành những anh hùng thiết kế, luôn nỗ lực hết mình để biến thế giới này thành một nơi tốt đẹp, đáng sống hơn.

Ronan & Erwan Bouroullec thiet ke voi cam xuc va y nghia 7

Nhìn vào sản phẩm đẹp ngỡ ngàng này, ta sẽ nghĩ ngay đây là một tác phẩm sắp đặt chứ không phải một tấm chắn cách âm. Cloud được tạo thành với hình dạng mô phỏng các đám mây, bồng bềnh, mềm mại, được tạo thành từ nhiều miếng nhỏ ghép lại và có thể phối được đủ loại màu sắc theo ý muốn người sử dụng.

Ronan & Erwan Bouroullec thiet ke voi cam xuc va y nghia 8

Bình Ruutu thể hiện khía cạnh lãng mạn luôn được ẩn giấu trong mỗi sản phẩm của Ronan và Erwan Bouroullec. Với cách đổ màu mờ ảo sương khói đẹp đến mê hồn, Ruutu quả thực là một sản phẩm làm đẹp phải có ở trong nhà. Ruutu trong tiếng Phần Lan có nghĩa là kim cương, và quả thật, hình dáng chiếc bình này quyến rũ không kém bất kỳ viên đá quý lấp lánh nào.

Ronan & Erwan Bouroullec thiet ke voi cam xuc va y nghia 9

Ghế Osso là dòng ghế thể hiện rõ nhất sự quan trọng của việc cảm nhận chất liệu trong quá trình sáng tạo của Ronan và Erwan Bouroullec. Ghế mang hình dáng thanh thoát, ngọt ngào. Ghế Osso mời gọi ta chạm vào với những đường nét đẹp như tạc và bề mặt bóng lộng lẫy.

—-

Xem thêm

Ấn tượng với những sản phẩm thiết kế độc đáo

Top thiết kế nội thất – ELLE Decor International Design Awards 2016

10 nhân vật có phong cách thiết kế nội thất hàng đầu hiện nay

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more