4 nguyên tắc duy trì độ ẩm cho da mặt vào mùa đông

Đăng ngày:

Cái lạnh của mùa đông dễ khiến da bị khô và xuống sắc. ELLE mách bạn cách chăm sóc và duy trì độ ẩm cho làn da để gương mặt bạn luôn tỏa sáng.

1. Thay vào các lotion dưỡng da nhẹ, bạn nên sử dụng các kem dưỡng da giàu dưỡng chất hơn vào ban đêm để dưỡng da sâu. Đây cũng là lúc cần tăng cường nuôi dưỡng da bằng cách kết hợp serum, lotion và kem dưỡng da cho một chế độ chăm sóc da hoàn hảo nhất.

2. Nguyên tắc thực hiện các bước dưỡng da là sử dụng sản phẩm dạng lỏng trước rồi đến sản phẩm có chất liệu dày sau. Vì thế, sau khi sử dụng toner, bạn sẽ lần lượt sử dụng serum, kem dưỡng mắt rồi đến kem dưỡng da ban đêm để chúng phát huy tác dụng một cách tốt nhất.

shiseido 1

Kem dưỡng ẩm cho da Shiseido

3. Một điểm mà các bạn gái ở cả hai miền cần lưu ý là việc chống nắng vào mùa đông. Mặc dù ở miền Bắc lạnh nhưng tác hại của tia tử ngoại không vì thế mà thuyên giảm. Ở miền Nam, trời nắng hơn nên các bạn hãy kết hợp kem chống nắng với quần áo chống nắng. Không chỉ sử dụng kem chống nắng ở khuôn mặt, các bạn hãy lưu ý đến cả tay chân để tránh tình trạng bị cháy nắng ở những chỗ rất nhỏ như lỗ tai, phía sau cổ và môi.

4. Đối với môi, bạn hãy sử dụng các loại son dưỡng môi có chứa SPF như Maybelline Baby Lips. Dòng sản phẩm này giàu các thành phần dưỡng da ở môi như bơ shea và vitamin E. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn son dưỡng có màu hoặc không màu để tiện lợi hơn cho việc trang điểm.

Maybelline baby lips

Son dưỡng Maybelline Baby Lips 45.000 VNĐ

 

Nhóm thực hiện

Bài Tường Dao – Ảnh Tư Liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more