10 món soup thơm ngon giúp giảm cân cấp tốc

Đăng ngày:

Bạn hãy cùng tạp chí ELLE khám phá những bí quyết giảm cân cấp tốc từ những món soup cực kì đơn giản, dễ làm và giàu chất dinh dưỡng mỗi ngày nhé.

10 món soup thơm ngon giúp giảm cân cấp tốc

10 món soup thơm ngon giúp giảm cân cấp tốc

Ăn gì để giảm cân cấp tốc luôn là vấn đề chẳng bao giờ cũ trong các diễn đàn làm đẹp. Đặc biệt, người phụ nữ ngày nay càng chú trọng vẻ bề ngoài nhiều hơn nên việc ăn uống và làm đẹp luôn được ưu tiên đặc biệt. Với những chị em bận rộn việc văn phòng thì quỹ thời gian dành luyện tập cũng khá eo hẹp. Vì vậy, đặt ra một chế độ ăn uống hợp lý vừa giảm cân, vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng để làm việc quả thật không dễ dàng. Để giúp bạn có những món ăn ngon và giảm cân cấp tốc, ELLE xin gợi ý 10 món soup đơn giản, dễ làm và hiệu quả.

1. Soup đậu đen

soup đậu đen giúp giảm cân cấp tốc - ELLE VN

Đậu đen là nguyên liệu rất phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Được sử dụng trong các món chè hay xôi, đậu đen có chức năng giải nhiệt hiệu quả và thanh lọc cơ thể. Nếu biết chế biến một chút, bạn có thể biến đậu đen thành món soup ăn hàng ngày thêm một chút gia vị như hành tây, tỏi, rau thì là (nếu thích), tiêu, muối, hạt nêm. Món ăn này chắc hẳn sẽ mang lại khẩu vị lạ cho mỗi bữa ăn và đặc biệt nó chỉ cung cấp 89 calo, giúp bạn có đủ năng lượng và giảm cân hiệu quả.

2. Soup hỗn hợp cà rốt, khoai lang, bí đỏ và đậu trắng

Các nguyên liệu để làm nên món ăn này vô cùng đơn giản mà bạn có thể tìm mua và thực hiện bất cứ lúc nào. Với cà rốt, khoai lang, bí đỏ và một ít hạt đậu trắng, nấu cùng với nước hầm xương hay nước luộc rau củ, nêm nếm gia vị vừa ăn là bạn sẽ có 1 món soup thơm ngon. Thêm vào đó, món soup này chứa hàm lượng lớn các vitamin nhóm A, protein cũng như các chất xơ giúp cơ thể thải độc. Đặc biệt, cung cấp đến 272 calories, nên bạn chỉ cần 1 bát soup này cho mỗi bữa ăn là đủ lượng năng lượng cho ngày làm việc.

3. Soup rau xà lách xoong và khoai tây

Soup rau xà lách xoong và khoai tây giúp giảm cân cấp tốc - ELLE VN

Rau xà lách xoong rất quen thuộc trong các món canh hàng ngày cho thực đơn giải nhiệt ngày nắng nóng. Bên cạnh đó, khoai tây là loại rau củ chứa nhiều chất xơ, vitamin C, B và Kali. Không giống như gạo hay ngô, khoai tây cho năng lượng chất béo thấp hơn nên đặc biệt rất tốt cho người ăn kiêng. Sự kết hợp giữa khoai tây và rau xà lách xoong trong món soup này giúp bạn giảm cân cấp tốc đồng thời còn cải thiện cho làn da đẹp.

4. Soup bông cải 

soup bông cải giúp giảm cân cấp tốc - ELLE VN

Bông cải có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Bông cải cũng được biết đến trong việc hỗ trợ thải độc của cơ thể nhờ vào các hợp chất glucoraphanin, gluconasturtiian, và glucobrassicin. Chính vì thúc đẩy quá trình giải độc nên cơ thể luôn được tuần hoàn và loại bỏ được nhiều tạp chất, mỡ thừa nên giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

5. Soup dưa leo và lá bạc hà

Súp dưa leo và lá bạc hà giúp giảm cân cấp tốc - ELLE VN

Dưa leo là một thành phần thường xuyên có mặt trong các thực đơn detox hiện nay. Trong dưa leo có chứa đến 95% là nước. Chất xơ trong dưa leo giúp giữ nước gấp 30 lần. Điều này giúp cơ thể no lâu hơn và giúp hỗ trợ tiêu hóa, làm sạch (hoặc thải ra) các độc tố. Một lợi ích cho việc giảm cân của dưa leo nữa là có chứa các vitamin nhóm B, giúp tăng năng lượng nhưng lại giảm lượng calo. Kết hợp món soup dưa leo cùng với lá bạc hà thơm mát sẽ cho bạn một bữa ăn xế nhẹ nhàng để giảm cân cấp tốc hiệu quả.

6. Soup gừng, cà rốt và sữa chua

Soup gừng, cà rốt và sữa chua giúp giảm cân cấp tốc - ELLE VN

Như bạn biết, thực đơn ăn kiêng hoặc detox thường chia nhỏ bữa ăn để bạn no lâu hơn. Vì vây, gừng, cà rốt và sữa chua có thể coi là hỗn hợp soup ngọt cứu nguy cho bữa xế chiều mà chỉ với 262 calorie. Để làm món này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần luộc chín cà rốt, sau đó xay nhuyễn rồi trộn cùng với yogurt cho vừa ăn. Sau đó thêm vào một vài lát gừng đập giập cho thơm.

7. Soup rau bó xôi, củ cải và bí xanh

súp rau bó xôi, củ cải và bí xanh giúp giảm cân cấp tốc - ELLE VN

Rau bó xôi đặc biệt phù hợp để giảm cân bởi vì trong thành phần của chúng có chứa một lượng lớn chất xơ và hàng loạt các vitamin tự nhiên như A, C, beta carotene, caxi và magie. Lựa chọn loại thực phẩm này cho bữa ăn hàng ngày bạn không chỉ giảm cân cấp tốc (chỉ với 90 calories/bát), an toàn mà còn có một sức khỏe tốt hơn. Thêm vào đó, củ cải và bí xanh cũng chứa nhiều vitamin giúp làm đẹp da.

8. Soup gà xé và mì pasta

Soup gà xé và mì pasta giúp giảm cân cấp tốc - ELLE VN

Món ăn này chắc hẳn sẽ bổ sung năng lượng cho bạn cả ngày. Thịt gà phù hợp cho việc cung cấp đủ chất cho cơ thể mà lại không có quá nhiều chất béo. Bên cạnh đó, sợi mì pasta bổ sung thêm tinh bột hiệu quả. Bạn nên dùng món này buổi sáng hoặc buổi trưa là tốt nhất cho cả ngày dài làm việc.

9. Soup đậu đen và đậu trắng

Soup đậu đen và đậu trắng giúp giảm cân cấp tốc - ELLE VN

Đậu luôn xếp hạng vào trong thực đơn giảm cân của các cô nàng vì lành tính, mát và đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Ngoài ra, món ăn thực dưỡng này còn rất tốt cho sức khoẻ của bạn khi ngăn chặn được các tế bào xấu, đẩy lùi bệnh ung thư. Sự kết hợp giữa 2 loại đậu này sẽ giúp bạn giảm cân cấp tốc nhưng luôn giữ được sức khoẻ bền bỉ.

10. Soup đậu Hà Lan và sốt mù tạt

Soup đậu hà lan và sốt mù tạt ngon giúp giảm cân cấp tốc - ELLE VN

Đậu Hà Lan làm giảm lượng cholesterol trong máu, giảm lượng đường và các nguy cơ bị béo phì. Vitamin C trong đậu Hà Lan còn giúp da dẻ hồng hào và căng mịn hơn. Sự kết hợp của loại soup này cùng với mùi vị cay cay thơm nồng sẽ kích thích hệ tiêu hóa của bạn.

Xem thêm:

Cách giảm cân nhanh cùng thực đơn 5 ngày với món chay

13 thực phẩm giúp đốt cháy năng lượng để giảm cân hiệu quả

12 bí quyết giảm cân tạo đường cong hoàn hảo từ Kate Upton

Nhóm thực hiện

Theo Hải Liên / Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more