Chanel đưa công nghệ số lên sàn diễn thời trang Xuân-Hè 2017

Đăng ngày:

Chẳng ai không biết Karl Lagerfeld ghét lặp lại quá khứ, nhưng cũng chẳng ai ngờ tại sàn diễn thời trang Xuân-Hè 2017, ông thậm chí bỏ qua cả hiện tại, đem Chanel đến tận tương lai.

Theo đúng thông lệ hàng năm, nhà mốt lớn nhất thế giới, Chanel, đã tổ chức show trình diễn BST thời trang Xuân-Hè 2017 tại Grand Palais, Paris ngày 4/10 vừa qua. Chưa một năm nào, ông trùm Karl Lagerfeld không khiến giới mộ điệu thời trang ngỡ ngàng bởi khả năng sáng tạo vô hạn và đỉnh cao trong phong cách xây dựng sân khấu. Dĩ nhiên, năm nay cũng không phải ngoại lệ.

.

Kho dữ liệu số khổng lồ tại Chanel Xuân-Hè 2017

Karl Lagerfeld không hổ danh là bậc thầy phù thủy trong làng thời trang với khả năng sáng tạo vô hạn vể thiết kế thời trang lẫn thiết kế sân khấu.

Khoảng thời gian trở lại đây, người ta nhận thấy “công nghệ” dường như trở thành nguồn cảm hứng đặc biệt cho Karl Lagefeld. Ông khai thác chất liệu từ thế giới này để tạo nên những ý tưởng táo bạo tuyệt đối, từ concept siêu thị, sân bay, sòng bạc những năm trước đến thế giới thời trang của công nghệ cao năm nay. Để nhấn mạnh hơn tinh thần chủ đạo của BST thời trang Xuân-Hè 2017, Karl Lagerfeld đã tự tin tuyên bố: “Đây là công nghệ. Nhưng với sự chấm phá của nội y, đây là loại công nghệ nhạy cảm!

Không gian của Grand Palais được biến thành kho xử lý dữ liệu điện tử khổng lồ.

Kho dữ liệu số khổng lồ tại Chanal Xuân-Hè 2017

Không gian của Grand Palais được biến thành trung tâm xử lý dữ liệu khổng lồ

Với concept đậm chất công nghệ cao như vậy, người ta vẫn khó có thể mường tượng được không gian Grand Palais lại được xây dựng thành kho dữ liệu điện tử khổng lồ của hàng trăm đầu máy được gắn dây chằng chịt màu sắc hoành tráng đến thế. Thêm vào đó, mở màn show thời trang năm nay không phải là những người mẫu sải bước trên sân khấu với ngoại hình thông thường. Họ mang diện mạo của robot tương lai. Được biết, bộ đôi siêu mẫu vinh dự đảm nhận nhiệm vụ này chính là Cris Herrmann và Amanda Sanchex. Bên cạnh đó, trình diễn những thiết kế của Chanel năm nay còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi vốn gắn liền với thương hiệu, từ Landsey Wixson, Edie Campbell đến những chân dài đình đám hiện nay như Taylor Hill, Jasmine Tooks…

Bộ đôi siêu mẫu đảm nhận nhiệm vụ “hóa robot” trong BST thời trang Chanel Xuân-Hè 2017 chính là Cris Herrmann và Amanda Sanchez.

Kho dữ liệu số khổng lồ tại Chanel Xuân-Hè 2017 - ELLE VN

Lấy cảm hứng về thế giới tương lai làm chủ đạo, Giám đốc sáng tạo của Chanel thậm chí còn thành công phá bỏ mọi rào cản thời gian trong BST lần này. Thời trang đã không còn tuyến tính tại trên sàn diễn của Chanel Xuân-Hè 2017. Vẫn giữ tinh thần bất hủ của nhà mốt với thiết kế vải tweed, song bên cạnh đó, Karl còn mang tới lụa plastic đa sắc, chiffon dạng voan và túi xách in 3D. Những cảm hứng mang âm hưởng thập niên 80 với suit váy, áo khoác vai phồng được tinh tế kết hợp cùng các phụ kiện hiện đại như mũ bóng chày, dây chuyền móc xích đã tạo nên một bản hoà phối phá cách nền nã.

Kho dữ liệu số khổng lồ tại Chanal Xuân-Hè 2017 - ELLE VN

BST Chanel thời trang Xuân-Hè 2017 là sự hòa trộn cảm hứng cổ điển với hiện đại phóng khoáng.

Kho dữ liệu số khổng lồ tại Chanal Xuân-Hè 2017

Tinh thần truyền thống của Chanel vẫn được giữ nguyên nhưng lồng thêm các yếu tố hiện đại.

Đáng chú ý trong BST lần này của Chanel không chỉ là không gian đậm chất tương lai của công nghệ kỹ thuật số mà còn ở bảng màu neon đa sắc mang âm hưởng sôi động đầy sức sống của mùa Xuân-Hè.

Kho dữ liệu số khổng lồ tại Chanal Xuân-Hè 2017

Màu sắc trong BST Chanel Xuân-Hè 2017 là sự pha trộn của bảng màu noen đa sắc

Kho dữ liệu số khổng lồ tại Chanal Xuân-Hè 2017

Màu sắc trong bộ sưu tập là sự pha trộn của bảng màu noen đa sắc

Dàn khách mời hàng ghế đầu của Chanel năm nay tuy vậy không “đình đám” như mọi năm mà chỉ có một số gương mặt tiêu biểu như Lily-Rose Depp, nam ca sỹ Usher, Carla Bruni Sarkozy, Courtney Love cùng con gái của cô và Kurt Cobain, Frances Bean Cobain.
.

Kho dữ liệu số khổng lồ tại Chanal Xuân-Hè 2017

Kho dữ liệu số khổng lồ tại Chanal Xuân-Hè 2017

Kho dữ liệu số khổng lồ tại Chanal Xuân-Hè 2017

Cùng chiêm ngưỡng thêm những thiết kế khác trong BST Xuân/Hè 2017 của Chanel:

Dưới đây là video toàn cảnh BST:

Xem thêm

Bộ sưu tập Chanel – Cảm hứng từ màn bạc đến sàn diễn

Bộ sưu tập thời trang Chanel Resort 2017

Chanel No.5 – Bây giờ, ở đây và mãi mãi

Nhóm thực hiện

Theo Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more