10 bí quyết trang điểm giúp bạn tỏa sáng hơn mỗi ngày

Đăng ngày:

Đã từ lâu, trang điểm trở thành chìa khoá của mọi cô gái để khám phá nhiều vẻ đẹp phù hợp hơn mỗi ngày.

Để tăng thêm sự tự tin khi giao tiếp hoặc xuống phố, phái đẹp đã không ngại cập nhật nhiều phong cách trang điểm làm đẹp đa dạng để chọn lựa phù hợp cho mình. Dưới đây là 10 bí quyết trang điểm ELLE tổng hợp để giúp bạn tỏa sáng hơn mỗi ngày.

1. Màu nền tự nhiên

10 bí quyết trang điểm giúp bạn toả sáng hơn mỗi ngày ELLE VN

Bí quyết trang điểm nền (foundation) tự nhiên nhất chính là màu tiệp với tông da của mình. Nếu sở hữu làn da trắng, bạn nên lựa chọn kem nền tối hơn da 1 đến 2 tông để nền không bị quá trắng. Nếu da bạn tối màu thì chọn tông nền phù hợp với da là sự lựa chọn tối ưu.

2. Dáng lông mày thanh thoát

10 bí quyết trang điểm giúp bạn toả sáng hơn mỗi ngày ELLE VN

Hiện nay, lông mày ngang đang trở thành xu hướng thịnh hành nhất trong các kiểu trang điểm. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với kiểu lông mày này. Thêm vào đó, lông mày ngang đôi khi sẽ làm khuôn mặt trở nên cứng hơn. Vì thế, bạn hãy chọn một kiểu lông mày đá cong nhẹ, đường nét thanh mảnh theo đúng khung chân mày gốc của mình và màu trùng với màu tóc của bạn, bạn sẽ trông thật tự nhiên theo phong cách của mình.

3. Đôi mắt to tròn

10 bí quyết trang điểm giúp bạn toả sáng hơn mỗi ngày ELLE VN

Eyeliner luôn là vũ khí lợi hại tô vẽ thêm cho đôi mắt sắc nét hơn. Nhưng nếu mỗi ngày bạn đều chọn kiểu vẽ mắt mèo hay đuôi nhọn sẽ khiến bạn trở nên quá sắc sảo. Chỉ cần làm cho đôi mắt to tròn ra thêm, khi dùng chì đen hoặc nâu vẽ đường viền trong của đôi mắt, được gọi là inner eyeliner. Thủ thuật này sẽ hô biến đôi mắt của bạn long lanh to tròn và đen láy như những cô gái Hàn Quốc vậy.

4. Phấn nhũ cho đôi mắt

10 bí quyết trang điểm giúp bạn toả sáng hơn mỗi ngày ELLE VN

Trên thực tế, sử dụng phấn nhũ cho cả bầu mắt chỉ hợp với những sàn diễn thời trang hay bước chân lên thảm đỏ. Đối với bí quyết trang điểm hàng ngày, bạn chỉ cần những màu nude chủ đạo như màu nâu, cam đào hoặc màu xám nhẹ tán lên phần bầu mắt, sau đó highlight ở giữa bằng nhũ ngọc trai ánh hồng hay màu đồng để đôi mắt có độ sâu và bắt sáng hơn.

5. Màu mắt khói

10 bí quyết trang điểm giúp bạn toả sáng hơn mỗi ngày ELLE VN

Trang điểm mắt khói không phải là xu hướng mới nhưng nó chưa bao giờ lỗi thời. Đánh mắt khói không hề đơn giản, nếu không cẩn thận, bạn có thể biến đôi mắt của mình thành gấu panda hơn là một đôi mắt sâu hút. Bí quyết đánh mắt khói chính là sự tỉ mỉ và cẩn thận. Vì bạn sẽ phải sử dụng sự kết hợp của những gam màu đậm như xám khói, đen, nhũ ánh bạc nên bạn cần nhẹ nhàng tán màu thật chậm để sự hòa quyện màu sắc được nhịp nhàng. Một khi bạn đã chuyên nghiệp với kiểu mắt khói, việc chạm đến sự quyến rũ trong những bữa tiệc tối là hoàn toàn dễ dàng.

6. Màu má hồng tươi tắn

10 bí quyết trang điểm giúp bạn toả sáng hơn mỗi ngày ELLE VN

Có lẽ má hồng chính là vũ khí lợi hại nhất để tưới “năng lượng” cho làn da thiếu sức sống. Nhưng nếu là trang điểm mỗi ngày, bạn chỉ cần phẩy một ít nhẹ để đôi gò má ửng hồng tự nhiên. Bí quyết trang điểm để bạn trông thật tinh tế nhất chính là lựa chọn màu má hồng phù hợp với màu mắt chủ đạo hoặc màu son môi. Nếu có thể, bạn nên kết hợp cả ba để tạo sự đồng nhất trong kiểu trang điểm của mình.

7. Da bóng khỏe

10 bí quyết trang điểm giúp bạn toả sáng hơn mỗi ngày ELLE VN

Làn da căng bóng khỏe mạnh luôn là điều mà các phái đẹp theo đuổi. Nhưng điều này thật khó đối với những cô gái xứ nhiệt đới để sở hữu trọn vẹn làn da đẹp như vậy. Tuy nhiên, chỉ cần vài bí quyết trang điểm, bạn cũng có thể tạo hiệu ứng da căng bóng để tự tin xuống phố.

10 bí quyết trang điểm giúp bạn toả sáng hơn mỗi ngày ELLE VN

đó là lựa chọn phấn highlight phù hợp với tông da để phẩy nhẹ lên xương gò má. Nếu bạn có là da tông ấm, da ngả nâu hoặc ngả vàng (warm undertone), phấn hightlight phù hợp nhất là nhũ cam nhẹ hoặc nhũ vàng. Nếu sở hữu tông da trắng và cool undertone, bạn nên lựa chọn hightlight có màu nhũ hồng.

8. Son đỏ

Mỗi người phụ nữ luôn có ít nhất cho mình đôi ba thỏi son trong túi để sử dụng mỗi ngày. Nhưng chắc chắn rằng, trong số đó không thiếu màu son đỏ. Son đỏ luôn ngự trị một vị trí quyền lực trong tất cả các màu son. Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu rằng màu son đỏ có khả năng làm phụ nữ trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Vì thế, cánh đàn ông dường như không thể rời mắt khỏi các đôi môi đỏ như muốn chiếm trọn trái tim người phụ nữ đó. Tuy vậy bạn cũng nên lựa chọn sắc đỏ phù hợp với tông da và kiểu trang điểm của mình để trông hài hoà nhất nhé.

9. Đôi môi kẹo ngọt

10 bí quyết trang điểm giúp bạn toả sáng hơn mỗi ngày ELLE VN

Ngoài màu son đỏ, son hồng ngọt ngào cũng đem đến cho bạn sự ngây thơ trong trẻo nhưng cũng không kém phần tinh tế. Màu son hồng nhạt kẹo ngọt đang trở lại thành xu hướng ấn tượng nhất cho kiểu trang điểm tự nhiên trong suốt. Màu son này cũng không quá kén da để bạn phải suy nghĩ lựa chọn. Chỉ cần một thỏi son dưỡng nhưng nhũ bóng hồng cũng khiến bạn rạng rỡ hơn.

10. Sự tối giản kinh tế

10 bí quyết trang điểm giúp bạn toả sáng hơn mỗi ngày ELLE VN

Bằng những kĩ thuật trang điểm ở trên, sự kết hợp nhẹ nhàng luôn tạo cho bạn nét tự nhiên nhưng vẫn toả sáng nhất. Không cần đến lớp nền quá dày, không cần đánh mắt cầu kì, cũng không cần quá nhiều tạo khối cho gương mặt thanh thoát. Bí quyết trang điểm này cũng có thể gọi là làm đẹp thêm dựa trên những gì sẵn có. Bạn sẽ trông quyến rũ nhất khi là chính mình.

Xem thêm

10 kiểu trang điểm ấn tượng tại NYFW Xuân-Hè 2017

3 bí quyết trang điểm dành cho cô nàng da dầu

9 lưu ý cần nhớ trong cách trang điểm công sở

Nhóm thực hiện

Theo Hải Liên / Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more